Bạn đang có ý định hàn răng sâu? Hàn răng sâu là thủ thuật đơn giản, tuy nhiên, để đảm bảo có được hàm răng đẹp, chắc khỏe và quá trình hàn răng diễn ra an toàn, đừng quên bỏ túi những điều cần lưu ý khi hàn răng sâu.

1. Vì Sao Phải Hàn Răng Sâu?

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng là do vi khuẩn có sẵn trong miệng, chủ yếu là Streptococcus Mutans. Khi có thức ăn (đặc biệt là đường và tinh bột) không được vệ sinh kỹ, dính lên mặt răng, các vi khuẩn sẽ phân hủy thức ăn tạo nên acid ăn mòn men răng tạo thành lỗ sâu.

Sau-rang-la-gi
Răng sâu chủ yếu do vệ sinh răng miệng không kỹ.

Sâu răng không chỉ ảnh hưởng đến ăn nhai mà còn thẩm mỹ của cả hàm răng. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành nha khoa, răng sâu không phải là vấn đề các bạn phải lo lắng nữa. Chỉ với 15 phút hàn răng sâu, bạn sẽ khôi phục lại hình dáng và chức năng ăn nhai gần như răng gốc.

Hàn răng sâu là kỹ thuật sử dụng vật liệu hàn răng để lấp đầy các phần mô răng bị khuyết thiếu, hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc hay có tác động gì đến răng; từ đó trả lại hình dáng ban đầu của răng. Các vật liệu hàn răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là: composite, amalgam, Fuji, vàng, bạc…

Xem thêm: Quy Trình Hàn Răng Sâu Tại Navii Dental Care Như Thế Nào?

2. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Hàn Răng Sâu?

2.1. Chất liệu hàn răng sâu

3-loai-vat-lieu-han-rang
Ba loại vật liệu hàn răng phổ biến là: Composite, Bạc và Vàng

Chất liệu dùng phải lành tính, không gây kích ứng cho răng miệng. Chất liệu thường được sử dụng để trám răng sâu là Composite hoặc Amalgam sẽ được hóa lỏng để lấp đầy các mô răng. Sau khi chất liệu hàn trám khô sẽ bám chắc chắn vào với răng thật mà không gây bất cứ khó chịu nào cho bạn. Tại Navii, bệnh nhân thường chọn vật liệu Composite để hàn răng vì giá thành rẻ và độ thẩm mỹ không khác gì răng nguyên bản.

2.2. Gây tê khi điều trị (Nếu cần)

Để bạn cảm thấy thoải mái và không có cảm giác đau nhức khi hàn răng, bác sĩ sẽ gây tê nhẹ cho bạn.

Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện nạo bỏ phần răng sâu rồi trám lại để đóng kín các lỗ sâu và phục hình thẩm mỹ cho răng, giúp bảo vệ răng và trả lại vẻ đẹp cho răng như bạn đầu.

2.3. Độ tuổi

bi-buot-rang-khi-an-kem
Khi ăn, uống đồ lạnh thường bị buốt – Đó là dấu hiệu của sâu răng

Hàn răng sâu phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả người lớn, trẻ nhỏ. Thao tác hàn răng sâu diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15-20 phút là hoàn thành, không gây bất kỳ nguy hiểm nào.

Chính vì thế ngay cả phụ nữ có thai bị sâu răng, thì trám răng sâu còn được xem là giải pháp tốt nhất giúp khắc phục tình trạng sâu răng gây đau nhức.

Sau khi trám răng khoảng 2h là bạn có thể ăn uống bình thường và không còn đau nhức do sâu răng gây ra.

Thêm vào đó, răng còn được bảo vệ giúp chắc khỏe, phục hình thẩm mỹ đẹp như ban đầu, thậm chí người đối diện còn khó nhận biết bạn đã trám răng sâu.

2.4. Đặc biệt lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi hàn răng

Lưu ý khi ăn nhai

Trong hai giờ đầu sau khi trám, bạn không nên ăn nhai ngay để vết trám có thời gian đông cứng và không bị bong khỏi răng. Sau 2h, bạn có thể ăn uống bình thường.

Vệ sinh răng miệng

Cần làm sạch răng ngay sau khi ăn để lấy sạch các mảng bám, tránh cho thức ăn bị giắt vào kẽ giữa răng và miếng trám.

Chải răng đúng cách nghiêng 45 độ bằng bàn chải mềm với lực chải vừa phải và định kỳ nên thay bàn chải đánh răng.

Sau mỗi 3-6 tháng ban nên thăm khám định kỳ và lấy cao răng. Nếu có dấu hiệu bong bật vết trám, nha sĩ sẽ có những chỉ định hàn trám lại cụ thể.

☑ Xem chi tiết: Trám Răng Sâu Có Phải Là Cách Chữa Sâu Răng Triệt Để Không?

3. Địa Chỉ Hàn Răng Sâu Ở Đâu Uy Tín?

phong-kham-nha-khoa-navii
Navii Dental Care – Nha KHoa Uy Tín Tại Hà Nội

Khi phát hiện mình bị sâu răng thì răng bị sâu cần được điều trị sớm để tránh tình trạng sâu răng gây đau nhức, phá hủy mô răng quá nhiều và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Để được trải nghiệm quy trình hàn răng sâu chuyên nghiệp, bài bản, bạn nên tới cơ sở Navii Dental Care để được thăm khám và điều trị răng sâu càng sớm càng tốt.

☑ Xem thêm: 

Hàn Răng Sâu Bao Lâu Thì Ăn Được?

Có Nên Hàn Răng Sâu Cho Trẻ Em Không?

Nhổ Răng Bị Sâu Xong Có Hết Hôi Miệng Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo