Bệnh lý về nha khoa thường khiến nhiều người cảm thấy bất tiện trong các hoạt động hàng ngày. Cụ thể, triệu chứng hôi miệng dẫn đến việc mặc cảm khi giao tiếp với người khác. Tình trạng này có thể do một số tác nhân gây ra như: vi khuẩn, vệ sinh răng miệng không tốt và thói quen ăn uống phản khoa học. Đáng chú ý, nhổ răng cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Để người đọc có những thông tin hữu ích về chủ đề miệng bị hôi sau khi nhổ răng sâu, Navii sẽ gửi đến các bạn bài viết dưới đây.

Sâu Răng Là Do Đâu ?

Giải Mã “Vì Sao Nhổ Răng Sâu Là Nguyên Nhân Dẫn Đến Hôi Miệng ?”

Giải Pháp Phòng Ngừa Hôi Miệng

1. Sâu Răng Là Do Đâu ?

Bạn đã hiểu rõ cơ chế gây ra sâu răng chưa? Sâu răng là do tình trạng axit ăn mòn men răng qua thời gian. Tác nhân axit chính là kết quả của sự kết hợp giữa vi khuẩn trong miệng và những mảng bám thức ăn, ở chân răng, kẽ răng gây nên (cao răng). Nếu không điều trị kịp thời, sâu răng sẽ gây viêm tủy, mất răng vĩnh viễn và miệng có mùi hôi. Đặc biệt, răng khôn mọc ở vị trí phía bên trong hàm, khiến việc vệ sinh gặp khó khăn. Điều này là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng và răng bị sâu sau khi nhổ răng khôn. 

2. Giải Mã “Vì Sao Nhổ Răng Sâu Là Nguyên Nhân Dẫn Đến Hôi Miệng ?”

Nhổ răng sâu có hết hôi miệng ?” là câu hỏi băn khoăn của nhiều người. Hiện tượng miệng bị hôi vẫn có khả năng xảy ra, và được lý giải bởi những tác nhân sau:

Quá trình vệ sinh chỗ răng bị nhổ gặp khó khăn và bất tiện, việc này thường diễn ra trong vài ngày.

Tùy theo tình trạng của bệnh nhân, mà bác sĩ sẽ quyết định có tiến hành khâu sau khi nhổ răng khôn hay không. Trường hợp nhổ răng khôn xong bị hôi miệng, có thể xuất phát từ vùng khâu không khít. Thức ăn mắc vào vết hở và gây mùi.

Bệnh nhân đã có tiền sử miệng bị hôi, và không điều trị trước khi nhổ răng. Điều này gây hiểu lầm khi phỏng đoán nguyên nhân dẫn đến hôi miệng.

3. Giải Pháp Phòng Ngừa Nhổ Răng Bị Hôi Miệng

Để hạn chế nguy cơ nhổ răng sâu xong bị hôi miệng, bệnh nhân cần lưu ý:

Không tiêu thụ rượu, bia, đồ ngọt để không gây ảnh hưởng xấu lên chỗ răng đã nhổ. Tăng cường ăn rau quả và thay thế bánh kẹo ngọt bằng trái cây.

Vệ sinh răng miệng đều đặn. Ngoài việc đánh răng, nên dùng thêm chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, và chải lưỡi để loại bỏ vi khuẩn.

Nên ăn những thực phẩm như: cháo hoặc súp nhằm hạn chế sự hoạt động của hàm.

Cao răng có khả năng hình thành, do bệnh nhân gặp khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng. Vì vậy, lấy cao răng là việc cần thiết để ngăn miệng bị hôi.

4. Vì Sao Nên Nhổ Răng Sâu Tại Navii Dental Care ?

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bệnh nhân nên đến thăm khám tại các trung tâm nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân dẫn đến hôi miệng để điều trị. Navii Dental Care với kinh nghiệm điều trị cho hơn 20,000 khách hàng trong và ngoài nước, là sự lựa chọn tin cậy trong lĩnh vực nha khoa. 

Những Lí Do Bạn Nên Chọn Navii:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ uy tín có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới. Đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi nhổ răng sâu tại trung tâm.

Điều trị nguyên nhân dẫn đến hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, Navii có thể phục hồi bệnh lý răng miệng chưa được điều trị dứt điểm trước đây của bệnh nhân.

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân nhằm hạn chế rủi ro. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 

Navii luôn tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của từng khách hàng.

Hiện, Navii Dental Care đang cung cấp dịch vụ nhổ răng. Hãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo