Phẫu thuật cười hở lợi là một trong những phương pháp giúp những người có nhược điểm vùng lợi sở hữu nụ cười hoàn hảo nhất. Phương pháp này hiện nay đã khá phổ biến và nhận được phản hồi tích cực từ rất nhiều khách hàng. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm hiểu và thực hiện phương pháp này, hãy tham khảo ngay về quy trình chữa cười hở lợi cũng như những thông tin về dịch vụ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

1/ Bản chất của phương pháp phẫu thuật chữa cười hở lợi

Hiện nay, có rất nhiều các chữa cười hở lợi khác nhau, chính vì thế trước khi tìm hiểu về quy trình chữa cười hở lợi bằng phương pháp phẫu thuật, bạn cần phải phân biệt và hiểu rõ sự khác nhau của phẫu thuật với những phương pháp khác.

Cười hở lợi là một khuyết điểm khó giấu trên khuôn mặt

Những phương pháp chữa cười hở lợi phổ biến hiện nay bao gồm: tiêm botox, khâu cố định môi trên, chỉnh nha đánh lún răng, cắt lợi thẩm mỹ và phẫu thuật cắt hàm.

Tùy vào tình trạng cười hở lợi và mong muốn khác nhau của khách hàng mà bạn có thể tham khảo bác sĩ về phương pháp phù hợp với mình. Tuy nhiên, có một vài điểm bạn cần lưu ý về ưu – nhược điểm của từng phương pháp.

Thông thường, tiêm botox hay khâu cố định môi trên sẽ không được khuyến khích thực hiện vì nó để lại sẹo xấu và hiệu quả chỉ được trong một thời gian ngắn. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện những phương pháp này.

2/ Quy trình chữa cười hở lợi tại Nha khoa Navii

Quy trình chữa cười hở lợi được thực hiện trong môi trường khép kín và vô trùng tuyệt đối

Tại nha khoa Navii, quy trình chữa cười hở lợi được đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc: An toàn tối đa và hiệu quả vĩnh viễn. Bệnh nhân sẽ được tư vấn một cách chi tiết nhất về quy trình thực hiện sau khi thăm khám cụ thể. Bạn có thể tham khảo trước về quy trình chung như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn

Việc thăm khám sẽ bao gồm kiểm tra mức độ hở lợi và tình trạng bệnh lý răng miệng, dựa vào đó sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp cho từng khách hàng. Bác sĩ sẽ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân về phác đồ điều trị sau khi thăm khám cụ thể và tiến hành thực hiện theo sự đồng ý của bệnh nhân.

Bước 2: Gây tê

Sau khi vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, bác sĩ tiến hành gây tê để giảm cảm giác đau nhức và khó chịu trong quá trình phẫu thuật.

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật 

Tùy vào tình trạng của người bệnh mà sẽ có phương án phẫu thuật phù hợp:

+ Nếu phần mô lợi phát triển quá mức trùm lên thân răng thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt lợi, kích thước cắt bỏ khoảng 2 – 4mm để tạo sự hài hòa cho khuôn hàm

+ Nếu cả phần mô lợi và xương hàm đều có xu hướng mọc trùm lên thân răng thì bác sĩ sẽ phải kết hợp thực hiện cắt lợi và hạ xương ổ răng, di dời khoảng sinh học.

Phương pháp này khá phức tạp và mất nhiều thời gian nhưng bù lại, chúng không để lại bất cứ biến chứng nào và duy trì hiệu quả được vĩnh viễn.

Phương pháp phẫu thuật đem lại hiệu quả vĩnh viễn

Bước 4: Hướng dẫn thực hiện chăm sóc sau điều trị

Sau khi hoàn tất phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc vết thương tại nhà và hẹn lịch tái khám để cắt chỉ và kiểm tra kết quả sau vài ngày đến 1 tuần. Bạn cần ghi nhớ căn dặn của bác sĩ và tuân thủ đúng lịch khám để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

3/ Những lưu ý sau khi thực hiện chữa cười hở lợi

Ngoài quy trình chữa cười hở lợi đúng cách thì các chăm sóc sau phẫu thuật cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả. Bạn nên lưu ý một số vẫn đề sau:

  • Đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách, súc miệng nhẹ nhàng với nước sạch khi chưa cắt chỉ và có thể bắt đầu chải răng nhẹ nhàng sau khi đã cắt chỉ.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt và giàu dinh dưỡng. Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu vitamin, các loại rau xanh và trái cây.
  • Nên kiêng tuyết đối hoặc hạn chế đến mức tối đa cho đến khi vết thương lành hẳn những thực phẩm gây sưng và phù nề như xôi nếp, thịt gà, rau muống, thịt bò hay nhóm hải sản.
  • Tránh xa chất kích thích, thuốc lá, rượu bia hoặc các thực phẩm quá cứng, dai hay cay nóng.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh các hoạt động mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến vết thương chưa lành.
  • Thực hiện tái khám định kỳ theo đúng lịch mà bác sĩ nha khoa đã đề ra, tuy nhiên nếu thấy bất thường trong quá trình lành thương thì bạn cần lập tức liên hệ lại với bác sĩ để có biện pháp khắc phục kịp thời.
Tuân thủ lịch tái khám tại nha khoa

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về quy trình chữa cười hở lợi và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi ca phẫu thuật diễn ra. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo