Hiện nay, người bệnh có thể lựa chọn các vật liệu và kỹ thuật trám răng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn này cũng ảnh hưởng một phần đến việc hàn răng sau bao lâu có thể ăn uống bình thường được. Vậy sao hàn răng sâu bao lâu thì được ăn?

Hàn trám răng sâu bao lâu thì ăn được phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: vật liệu hàn, công nghệ hàn và chuyên môn của người hàn.

1. Các Yếu Tố Quyết Định Hàn Răng Sâu Bao Lâu Thì Ăn Được?

1.1 Vật liệu hàn răng

han-rang-co-lau-khong
Hàn Răng Sâu Bao Lâu Thì Ăn Được?

Trong kỹ thuật hàn răng, sau khi thăm khám và tham khảo sự lựa chọn của người bệnh bác sĩ nha khoa sẽ quyết định nên dùng vật liệu bằng chất gì để hàn răng. Đây là nhân tố có thể quyết định hàn răng sau bao lâu có thể ăn uống được

Nếu bạn lựa chọn các vật liệu để trám răng dạng lỏng, dẻo như composite hay amalgam thì sau khoảng 2 giờ đồng hồ sau khi miếng hàn đã bám chắc vào thân răng và để đảm bảo không bị bong tróc sau này, đây là khoảng thời điểm bạn có thể ăn nhai bình thường

Trong trường hợp nếu lựa chọn hàn răng bằng vật liệu sứ bạn có thể ăn uống ngay sau khi thực hiện hàn răng sâu thành công. Bởi đây là vật liệu có tính tương thích nhanh, giúp khôi phục răng như ban đầu đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, sau khi hàn răng bạn nên hết sức chú ý lựa chọn các loại thực phẩm. Hạn chế ăn các thức ăn quá cứng, ngoài ra không được ăn các thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng, bổ sung nhiều hoa quả giàu vitamin trong chế độ ăn hàng ngày. Nên lựa chọn các loại bàn chải có lông mềm, chải sạch nhẹ nhàng tránh tác động mạnh lên chỗ hàn.

Đặc biệt, sau khi hàn răng bạn nhớ chú ý chăm sóc răng miệng thường xuyên, súc miệng bằng nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn còn sót lại. Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe và trắng sáng

1.2 Công nghệ hàn răng

Hàn Răng Có Lâu Không

Công nghệ hàn trám răng quyết định hàn răng sâu sau bao lâu mới được ăn.

Hàn răng sâu bao lâu thì được ăn phụ thuộc vào công nghệ hàn

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong làm đẹp có rất nhiều địa chỉ nha khoa ra đời, áp dụng các công nghệ tiên tiến được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài.

Việc áp dụng các công nghệ hàn răng hiện đại không chỉ giúp quá trình hàn răng diễn ra an toàn, thuận lợi mà tránh được các đau nhức trong quá trình hàn, từ đó, bạn không gặp rắc rối trong quá trình ăn uống do sưng đau, nhiễm trùng. Bạn có thể ăn ngay sau khi điều trị răng bằng phương pháp hàn công nghệ cao.

1.3 Tay nghề bác sĩ

Để công nghệ hàn răng đạt hiệu quả cao như mong muốn và không để lại tác dụng phụ ảnh hưởng đến ăn uống, ngoài áp dụng công nghệ hàn tốt phải kết hợp với tay nghề bác sĩ giỏi, chuyên môn cao. Nói cách khác, hàn trám răng sâu bao lâu thì ăn được phụ thuộc vào tay nghề của y bác sĩ. Tay nghề nha sĩ tốt, bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện ăn uống sau điều trị.

2. Chế độ ăn uống sau khi hàn răng

Bên cạnh việc chăm sóc, vệ sinh răng khi hàn. Bạn cũng nên chú ý tới một số chế độ ăn uống hàng ngày để có thể đạt được kết quả trám răng như mong đợi.

Thông thương, các bác sĩ nha không khuyến nghị bạn phải kiêng cữ nhiều, nhưng để giữ cho miếng hàn được lâu dài thì 1 – 2 ngày sau khi hàn răng hãy áp dụng chế độ ăn uống như sau:

  • Không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến cho miếng hàn nhanh bị bong hơn thông thường.
  • Không nhai những đồ ăn quá cứng. Thay vào đó là những đồ ăn mềm, dễ nhai như cháo, cơm mềm…
  • Hạn chế ăn bánh kẹo, đồ ngọt và đồ uống có gas…Bởi thành phần tạo ngọt là nguyên nhân gây đến các bệnh lý trên răng cũng như giảm tuổi thọ miếng hàn.

3. Hàn Răng Sâu Ở Đâu Tốt Tại Hà Nội?

phong-kham-nha-khoa-navii
Navii Dental Care – Chuẩn mực từ con người tới cơ sở vật chất

Đến với nha khoa Navii bạn sẽ nhận được chất lượng dịch với tốt nhất, chúng tôi cam kết mang lại hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, khắc phục được các tình trạng răng đang gặp phải.

Với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, cùng máy móc, thiết bị hiện đại bậc nhất, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình hàn răng chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin về quy trình hàn răng sâu, cách chăm sóc răng và sau khi hàn răng sâu bao lâu có thể ăn được, bạn vui lòng trực tiếp đến Nha khoa Navii để được các bác sĩ nha khoa trực tiếp thăm khám và giải đáp các thắc mắc của bạn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo