Tẩy trắng răng là một dịch vụ thẩm mỹ nha khoa phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để có hiệu quả tẩy trắng răng như mong muốn, bạn không thể bỏ qua những lưu ý trước và sau khi tẩy trắng răng trong bài viết dưới đây.

1/ TRƯỚC khi tẩy trắng răng cần lưu ý gì?

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-1
Trước và sau khi tẩy trắng răng cần lưu ý gì?

Có 2 yếu tố quan trọng nhất trong một ca tẩy trắng răng là Tính thẩm mỹ & Độ bền màu. Để đảm bảo được 2 yếu tố này, bạn cần ghi nhớ thật kỹ những lưu ý trước và sau khi tẩy trắng răng. Trước khi thực hiện dịch vụ, bạn cần:

+ Lựa chọn nha khoa uy tín với công nghệ tẩy trắng răng hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao.

+ Thông báo với bác sĩ tình trạng cụ thể của mình và các dấu hiệu men răng như men răng yếu, dễ bị ê buốt (nếu có) hay tình trạng trước đó có trám răng hay bọc răng sứ hay không.

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-2
Tẩy trắng răng sẽ không có hiệu quả trên miếng trám răng hay răng sứ

+ Đảm bảo mọi bệnh lý trong khoang miệng (sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu) được điều trị triệt để trước khi tẩy trắng răng.

+ Bạn nên trao đổi với bác sĩ về việc lựa chọn tone màu răng mong muốn, phù hợp với màu da và khuôn mặt của mình.

+ Tẩy trắng răng không gây đau nhức hay chảy máu, chính vì thế hãy giải tỏa tâm lý, đừng quá lo lắng vì yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng một phần đến kết quả tẩy trắng răng cuối cùng

+ Hãy lưu ý đến việc thực hiện cách ly môi nướu (mô mềm) trước khi bôi thuốc tẩy trắng răng để thuốc không làm hại đến mô mềm. Trong trường hợp thực hiện tại nha khoa, bác sĩ sẽ là người giúp bạn thực hiện việc này một cách chuẩn xác nhất.

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-3
Cách ly môi nướu rất quan trọng trước khi bôi thuốc tẩy trắng răng

2/ Những việc cần nhớ SAU khi tẩy trắng răng

Việc chăm sóc trước và sau khi tẩy trắng răng đều ảnh hưởng đến chất lượng màu răng.

Sau khi tẩy trắng răng, cách chăm sóc quyết định phần lớn đến “tuổi thọ” màu sắc của răng. Thông thường, hiệu quả tẩy trắng răng có thể duy trì từ 3 – 5 năm nhưng nếu bạn thực hiện chăm sóc răng tốt thì hiệu quả này có thể được kéo dài hơn nữa.

Một số lưu ý cần nhớ trong quá trình chăm sóc răng mới tẩy trắng:

+ Cần tránh tuyệt đối các nước uống sậm màu (cà phê, trà, rượu vang, nước ngọt…), son môi, thuốc lá và các đồ ăn gây màu trong khoảng 48 giờ sau khi tẩy trắng răng.

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-4
Tránh tuyệt đối các loại đồ uống có màu sau khi tẩy trắng răng trong khoảng 48 tiếng

+ Những thực phẩm có thể sử dụng sau khi mới tẩy trắng gồm: bánh mỳ trắng, sữa, nước lọc, ngũ cốc, cơm trắng, mỳ sợi…

+ Việc ăn nhai có thể thoải mái hơn sau khoảng 48 giờ sau khi tẩy trắng răng vì lúc này màu răng đã ổn định, tuy nhiên vẫn nên hạn chế tối đa những thực phẩm gây màu cho răng.

+ Tuân thủ việc vệ sinh răng miệng cơ bản (chải răng ít nhất 2 lần/ngày bằng bản chải lông mềm và kem đánh răng có nồng độ fluor phù hợp với men răng).

+ Không tự ý sử dụng kết hợp thêm các loại sản phẩm làm trắng răng khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ nha khoa, chúng có thể khiến cho men răng của bạn bị tổn thương nghiêm trọng.

+ Xây dựng thói quen khám răng định kỳ tại nha khoa 3 – 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những bất thường trong khoang miệng và có biện pháp xử lý sớm nhất.

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-5
Thực hiện khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần

3/ Hình ảnh trước và sau khi tẩy trắng răng

Những hình ảnh trước và sau khi tẩy trắng răng của khách hàng bên dưới đây tại Nha khoa Navii chính là động lực tốt nhất cho bạn nếu đang có ý định thực hiện dịch vụ này:

truoc-va-sau-khi-tay-trang-rang-7

Để được tư vấn cụ thể về những lưu ý trước và sau khi tẩy trắng răng, bạn có thể liên hệ trực tiếp về Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292, các chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc trong thời gian sớm nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo