Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng mất tối ưu nhất hiện nay, trồng răng cho hiệu quả cả về chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ và độ bền chắc. Tuy nhiên, có một số thông tin cho rằng trồng răng implant sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều lần so với phương pháp làm cầu răng sứ. Vậy chính xác thì trồng răng Implant mất bao lâu và thời gian này phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

1/ Trồng răng Implant mất bao lâu?

Một trong những câu hỏi thường gặp nhất được gửi về Nha khoa Navii là trồng răng Implant mất bao lâu? Trên thực tế thì trồng răng sẽ mất thời gian hơn so với việc làm cầu răng sứ để khắc phục tình trạng mất răng, tuy nhiên việc chênh lệch thời gian này là không đáng kể.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Ngoài ra, dù mất nhiều thời gian hơn một chút nhưng bù lại thì trồng răng Implant đem lại giá trị lớn hơn rất nhiều so với làm cầu răng sứ, tiêu biểu là ngăn chặn tối đa tình trạng tiêu xương hàm, đảm bảo ăn nhai chắc chắn và “tuổi thọ” cao, thậm chí có thể duy trì vĩnh viễn và trở thành một bộ phận trên khuôn hàm.

Về cơ bản, thời gian của một ca trồng răng bình thường sẽ được chia làm 2 giai đoạn:

+ Giai đoạn 1: Thực hiện cấy ghép trụ chân răng Implant vào vị trí đã mất răng

Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ thực hiện lần lượt các bước bao gồm: thăm khám – chụp X quang – cắm trụ chân răng Implant – kiểm tra tình trạng trụ implant và xương hàm sau khi đã cấy ghép – lắp răng tạm để đảm bảo ăn nhai.

Việc cắm trụ chân răng sẽ được thực hiện hoàn tất trong 10 – 12 ngày

Thời gian thực hiện sẽ trong khoảng 10 – 12 ngày. Tuy nhiên cũng có trường hợp cần nhiều thời gian hơn nếu tình trạng xương hàm không tốt, đã xuất hiện tiêu xương. Bác sĩ sẽ trao đổi trực tiếp với bạn về thời gian cụ thể sau khi thăm khám để bạn chuẩn bị tinh thần cũng như sắp xếp công việc hợp lý nhất.

+ Giai đoạn 2: Lắp răng sứ trên trụ Implant

Sau khi trụ Implant đã tích hợp với xương hàm (khoảng 3 – 4 tháng) thì bác sĩ sẽ thực hiện tháo bỏ răng tạm và phục hình răng sứ trên Implant cho bạn. Việc phục hình răng sứ sẽ mất khoảng 2 – 3 ngày cho việc lấy dấu răng và thiết kế răng sứ phù hợp. Sau khi lắp răng hoàn tất, bạn cũng nên chú ý về việc thăm khám định kỳ để theo dõi vị trí mới lắp răng trên khuôn hàm.

Răng sứ lắp hoàn tất trên trụ Implant

2/ Những yếu tố quy định thời gian trồng răng

Thời gian trồng răng Implant mất bao lâu chính xác nhất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

+ Tình trạng răng miệng

Trong trường hợp bạn đang có vấn đề trong khoang miệng như các bệnh về nha chu, viêm nhiễm hoặc sâu răng… thì cần điều trị triệt để trước khi thực hiện trồng răng. Việc này sẽ làm tốn thêm một vài ngày nhưng là yếu tố bắt buộc để loại bỏ bệnh, tăng tính hiệu quả cho ca trồng răng.

Ngoài ra, nếu bạn mắc các vấn đề về sức khỏe như các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, tiểu đường, máu khó đông… cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để đảm bảo an toàn tối đa.

+ Tình trạng xương hàm

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng khi cấy ghép răng Implant. Nếu xương hàm khỏe mạnh, chưa tiêu biến thì có thể thực hiện cấy ghép trụ Implant ngay tức thì, thời gian tích hợp của trụ với xương hàm cũng sẽ khá nhanh.

Tuy nhiên nếu trường hợp mất răng lâu ngày mới trồng lại, lúc này xương hàm đã tiêu biến, không đáp ứng đủ chiều rộng, chiều cao để cấy ghép chân răng thì bác sĩ sẽ cần thực hiện ghép xương nhân tạo. Vì vậy thời gian điều trị và hồi phục sẽ lâu hơn bình thường, trung bình sẽ mất từ 1 – 6 tháng.

+ Loại trụ răng Implant 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trụ chân răng, chúng có sự khác nhau cơ bản về công nghệ xử lý bề mặt và kéo theo đó là sự khác nhau về quá trình tích hợp với xương hàm. Thời gian tích hợp giữa trụ implant với xương hàm sẽ nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào loại trụ bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc lựa chọn trụ chân răng không dựa hoàn toàn vào ý muốn cá nhân của bệnh nhân mà còn dựa vào yếu tố điều kiện xương hàm và độ tuổi cụ thể. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để lựa chọn được loại trụ chân răng phù hợp.

Việc lựa chọn loại trụ răng phù hợp nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ

+ Quy trình chăm sóc răng trong quá trình điều trị

Có rất nhiều trường hợp trụ chân răng bị đào thải trong quá trình chờ tích hợp, một số trường hợp xảy ra viêm nhiễm và phát sinh bệnh tại vị trí cấy ghép răng. Nguyên nhân có thể do cơ địa người bệnh, chất lượng trụ răng nhưng nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là do quá trình chăm sóc vết thương chưa đúng cách.

Trong thời gian chờ trụ chân răng tích hợp, bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ trong việc vệ sinh răng miệng, chế độ ăn uống hàng ngày và lịch khám định kỳ tại nha khoa.

Đặc biệt, đối với bệnh nhân hút thuốc nhiều, bạn sẽ buộc phải cai thuốc từ 1 đến 2 tuần giai đoạn trước và sau trồng răng implant, sau đó giảm dần lượng hút vì khói thuốc chính là một trong những nguyên nhân khiến trụ Implant bị đào thải.

Tránh tuyệt đối việc hút thuốc trước và sau cấy ghép răng từ 1 – 2 tuần

Việc trồng răng Implant mất bao lâu sẽ được bác sĩ tư vấn cho bạn sau khi thăm khám trực tiếp. Tuy nhiên, việc nắm được những thông tin cơ bản về dịch vụ trước khi đến nha khoa là rất quan trọng, góp một phần quan trọng cho thành công của ca cấy ghép răng. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được tư vấn cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo