Thị trường kem đánh răng ngày càng phát triển với các loại kem khác nhau, đủ mọi mẫu mã và phù hợp với mục đích, mong muốn sử dụng khác nhau của khách hàng. Cùng với kem đánh răng chống sâu răng, bảo vệ men răng hay giúp răng chắc khỏe thì các loại kem đánh răng làm trắng răng cũng đang là lựa chọn của phần lớn khách hàng hiện nay.

1/ 3 loại kem đánh răng làm trắng răng được lựa chọn nhiều nhất

1.1. Kem đánh răng Crest 3D White

Theo thống kê, Crest 3D White đứng đầu trong danh sách các dòng kem đánh răng làm trắng răng bán chạy nhất. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Crest là thương hiệu kem đánh răng và các sản phẩm chăm sóc răng miệng thiên về tính thẩm mỹ lớn nhất tại Mỹ.

kem-danh-rang-lam-trang-rang-1
Kem đánh răng làm trắng răng Crest 3D White 

Thành phần chính của Crest 3D White gồm: Sodium Flouride(giúp bảo vệ men răng), Hydrated Silica (hoạt chất làm trắng răng), Sodium Lauryl Sulfate (chất tạo bọt), Sorbitol và nước (giữ ẩm cho kem đánh răng), Sodium Saccharin và Titan Dioxide (loại bỏ mảng bám hoặc mảng màu bám trên răng).

Hoạt chất làm trắng răng có trong kem được chứng minh là an toàn, chúng đã được tối ưu để đảm bảo không gây bất cứ kích ứng nào lên mô mềm.

Hiện nay, dòng Crest 3D White làm trắng răng được phân chia thành nhiều loại với các tính năng khác nhau:

+ Crest 3D White Brilliance

+ Crest 3D White Arctic Fresh

+ Crest 3D White Radiant Mint

+ Crest 3D White Luxe Glamorous

+ Crest 3D White fluoride anticavity toothpaste

+ Crest 3D White advanced vivid

Bạn có thể hỏi kỹ bác sĩ nha khoa hoặc người bán hàng để được tư vấn về dòng kem đánh răng phù hợp với mình.

1.2. Kem đánh răng Eucryl

Eucryl được sản xuất bởi tập đoàn Thornton & Ross của Anh Quốc và được khách hàng đánh giá khá cao về khả năng làm sạch mảng bám và làm thay đổi màu răng theo hướng tích cực.

kem-danh-rang-lam-trang-rang-2
Kem đánh răng Eucryl của Anh Quốc 

Thành phần của sản phẩm có chứa các chất như Calcium Carbonate, Dicalcium Phosphate, Aluminium Hydroxide, Sodium Saccharin… Mỗi chất lại có công dụng khác nhau như làm trắng răng, loại bỏ và ngăn ngừa mảng bám, bù khoáng cho men răng và đem lại hơi thở thơm mát cho người dùng.

Tuy nhiên, do sản phẩm có hoạt chất tẩy trắng cao hơn bình thường nên bạn cần cẩn trọng khi sử dụng, nhất là đối với những người có cơ địa nhạy cảm, men răng hoặc mô mềm yếu.

1.3. Kem đánh răng Colgate Optic White

Colgate là một nhãn hiệu kem đánh răng quen thuộc đối với người dân Việt Nam, các sản phẩm của thương hiệu này luôn lọt top bán chạy nhất hiện nay và nhận được đánh giá cao từ phía người dùng.

kem-danh-rang-lam-trang-rang-3
Kem đánh răng Colgate Optic White

Với công thức tiên tiến có chứa Hydroxen Peroxide, kem đánh răng Colgate Optic White có thể đem lại hiệu quả tẩy trắng răng chỉ sau khoảng 1 tuần. Ngoài ra, Fluoride trong kem đánh răng còn giúp bảo vệ răng trước sự xâm nhập của vi khuẩn sâu răng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại kem đánh răng làm trắng răng khác như: Nuskin AP24 Whitening Fluoride, Close up Diamond Attraction, All.in.one, Black Is White…

2/ Đánh giá về việc sử dụng kem đánh răng làm trắng răng

Hầu hết các loại kem đánh răng làm trắng răng hiện nay đều rất phổ biến với mức giá từ khoảng 40.000 – 200.000 vnđ/tuyp, bạn có thể dễ dàng mua tại các siêu thị, hiệu thuốc hoặc các trang thương mại điện tử.

Tuy nhiên, về mặt hiệu quả thì hầu hết chúng được thổi phồng quá mức khi đưa ra những cam kết làm trắng răng trong thời gian rất ngắn và loại bỏ được cả những mảng bám màu cứng chắc nhất.

Các chuyên gia nha khoa đánh giá hiệu quả làm trắng răng của các loại kem đánh răng chuyên dụng này chỉ từ 10 – 30% và phù hợp sử dụng trong những trường hợp răng nhiễm màu nhẹ hoặc cực nhẹ.

kem-danh-rang-lam-trang-rang-4
Hiệu quả tẩy trắng răng của kem đánh răng không quá cao

Ngoài ra, vì thành phần chính của chúng chứa các chất tẩy trắng răng nên độ bào mòn men răng khá cao, nếu bạn sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra những tác động xấu và khiến răng yếu đi từng ngày. Trong một số trường hợp, vùng mô mềm như nướu hay má trong của bạn cũng có thể phải chịu kích ứng.

Nếu thấy những bất thường trong quá trình sử dụng kem đánh răng làm trắng răng, bạn cần lập tức liên hệ với bác sĩ nha khoa để được thăm khám và có biện pháp điều trị sớm nhất.

Hiện nay, các tẩy trắng răng nhanh nhất và an toàn nhất chính là đến nha khoa. Tại đây, tất cả các yếu tố về nồng độ thuốc tẩy trắng, thời gian tác động và sự an toàn của mô mềm đều được kiểm soát bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm, đảm bảo phù hợp với tình trạng của từng người và không gây biến chứng về sau.

kem-danh-rang-lam-trang-rang-5
Tẩy trắng răng tại Nha khoa là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất

Bạn có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm tẩy trắng răng an toàn tại Nha khoa Navii qua bài viết: Kinh Nghiệm Tẩy Trắng Răng Từ A Đến Z Khoa Học Nhất

Hi vong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về những loại kem đánh răng làm trắng răng hiện nay trên thị trường. Mọi thắc mắc liên quan bạn vui lòng liên hệ về Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo