Trẻ em rất dễ bị sâu răng, điều này cũng khiến câu hỏi Có nên hàn răng sâu cho trẻ trở nên thường trực trong lòng các bậc phụ huynh khi con đối mặt với vấn đề răng miệng này.

Sâu răng ở trẻ em là gì? Có nên hàn răng sâu cho trẻ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn về các thắc mắc trên:

1. Tìm hiểu răng sâu ở trẻ

tu-van-dieu-tri-rang-sau-cho-tre-tai-nha-khoa-navii
Tư vấn điều trị răng sâu cho trẻ tại nha khoa Navii

Răng sâu – chúng ta có thể hiểu là một cách khác để nói về răng bị hư. Nguyên nhân răng bị sâu có thể do sinh hoạt hằng ngày như thực phẩm bạn ăn hoặc cách chăm sóc răng miệng của bạn không đúng. Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc răng của bạn bị sâu.

Trẻ em hay là đối tượng dễ bị sâu răng vì do chúng chưa ý thức được vấn đề giữ vệ sinh cho răng miệng và thói quen ăn nhiều kẹo, đồ ngọt.

Khi bị sâu răng nếu không điều trị, sâu răng có thể sẽ phá hủy răng của bạn và giết chết các dây thần kinh cảm giác trong răng, điều này có thể gây ra áp xe khu vực bị nhiễm trùng ở phần đầu của răng. Một khi áp xe hình thành, răng chỉ có thể phải điều trị tủy răng , phẫu thuật hoặc nhổ bỏ răng. Chính vì vậy không bất kỳ lứa tuổi nào nếu bị sâu răng chúng ta cần đến với nha sĩ để có biện pháp can thiệp sớm.

2. Có nên hàn răng sâu cho trẻ?

phuong-phap-han-rang-sau-cho-tre
Phương pháp hàn răng sâu cho trẻ

Hàn  – trám răng là phương pháp tối ưu tại nha khoa Navii, nhằm khắc phục tình trạng sâu răng ở trẻ, hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc hay có tác động gì ảnh hưởng đến răng vì vậy có thể nói hàn răng rất an toàn. Vì vậy không phải người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể dùng phương pháp này để điều trị răng sâu.

Khi trẻ bị sâu răng thường gặp các loại như sâu mặt răng, sâu chân răng hay sâu răng tái phát. Trong nha khoa bác sĩ sẽ điều trị bằng cách sử dụng vật liệu như composite, Fuji, …nhằm lấp đầy các phần mô răng bị khuyết thiếu từ đó trả lại hình dáng ban đầu của răng. Khi thực hiện hàn răng sâu nha sĩ sẽ tiến hành như sau:

– Đầu tiên nha sĩ tại Navii Dental Care sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, xác định mức tình trạng sâu răng sau đó sẽ chỉ định vật liệu hàn răng sâu, công nghệ hàn trám răng như thế nào cho hợp lý.

– Tiếp theo: Gây tê, giảm ê buốt cho răng để giúp tạo cảm giác dễ chịu cho cả bệnh nhân và nha sĩ trong suốt quá trình hàn sâu răng.

– Sau đó sử dụng dụng cụ chuyên dụng nạo vét triệt để phần sâu nhằm hạn chế tối đa sự phát triển lại của sâu răng và giúp cho miếng hàn bám chặt răng hơn

– Bước cuối cùng: Bác sĩ sử dụng dụng cụ nha khoa trám bít đầy vào chỗ rỗng để không có chỗ trống cho thức ăn và vi khuẩn bám vào gây sâu răng trở lại.

Trên đây là các bước xử lý điều trị răng sâu theo một quy trình chuẩn. Nếu con bạn bị sâu răng bạn hãy đem đến nha khoa để họ cho bạn lời khuyên kịp thời và chính xác nhất.

3. Địa chỉ hàn răng sâu uy tín cho trẻ

han-rang-sau-uy-tin-cho-tre-tai-navii-dental-care
Navii Dental Care – Địa chỉ hàn răng sâu uy tín cho trẻ

Hầu hết phụ huynh luôn lo lắng về điều trị răng sâu cho con của mình.  Việc hàn răng sâu cho trẻ cần được tiến hành tại một địa chỉ nha khoa uy tín để tránh làm trẻ bị tổn thương hay lo sợ, phụ huynh cũng có thể an tâm về sức khỏe của con mình.

Khi đến với Nha khoa Navii Dental Care, hàn răng cho trẻ với tiêu chí an toàn, hiệu quả được đặt lên đầu tiên. Tại đây các bé được trực tiếp các bác sĩ giỏi, chuyên môn tốt, kinh nghiệm nhiều năm thăm khám và trực tiếp hàn răng.

Bác sĩ với thái độ nhiệt tình và thân thiện sẽ giúp trẻ thoải mái khi điều trị, không phải lo sợ khi đi khám răng. Hãy yên tâm khi đến với Nha khoa Navii Dental Care bởi tại đây chúng tôi dùng vật liệu hàn răng đảm bảo an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không gây kích ứng răng nướu, sức khỏe của trẻ được bảo đảm.

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo