Làm răng giả tháo lắp là một phương pháp phục hình răng cổ điển, giúp khôi phục tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai dễ dàng hơn khi đã mất răng trong cung hàm.

1. Làm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu?

Có thể nói, chi phí làm hàm giả tháo lắp giá bao nhiêu tiền tùy thuộc vào số lượng răng đã mất có nhiều không cũng như loại hàm giả mà bệnh nhân muốn lựa chọn để phục hình.

bang-gia-ham-gia-thao-lap
Bảng Giá Hàm Giả Tháo Lắp Tại Navii Dental Care

Giá làm hàm giả tháo lắp tương đối rẻ tuy nhiên có nhiều nhược điểm không thể khắc phục được gây ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe răng miệng và đời sống hàng ngày. Chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích trước khi quyết định lựa chọn phương án này để thực hiện nhé!

🔷 Xem thêm: So Sánh Hàm Giả Tháo Lắp Và All On 4 Phương Pháp Nào Tốt Hơn?

2. Hàm giả tháo lắp được làm như thế nào?

Hàm giả tháo lắp là một tổ hợp gồm 2 bộ phận: nướu và răng giả, phần nền của nướu được làm từ nhựa mềm hoặc nhựa cứng (có móc hoặc không có móc kim loại) với màu sắc có màu hồng như nướu thật.

Những chiếc răng giả được làm từ nhựa hoặc sứ sẽ được ép chặt trên nướu giả, số lượng răng giả sẽ tương ứng với số răng đã mất.

Hàm giả tháo lắp thường chia làm 2 loại chính tùy theo số lượng răng bị mất. Cụ thể:

2.1. Làm răng giả tháo lắp hàm nhựa.

rang-gia-thao-lap-gia-bao-nhieu
Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dùng có ưu điểm giá rẻ nhưng lỏng lẻo

Cách này thường được áp dụng với trường hợp bệnh nhân bị mất răng toàn hàm trên, hàm dưới hoặc cả 2 hàm. Ngoài ra, những trường hợp bị mất ít răng vẫn có thể thực hiện được nhưng rất lỏng lẻo và dễ bị rơi rớt.

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa sẽ được đặt trên các mô nướu răng và sẽ không có móc kim loại, vì thế quy trình chế tác không phức tạp, không yêu cầu kỹ thuật quá cao nên làm hàm giả tháo lắp này có giá thấp nhất.

2.2. Làm răng giả tháo lắp khung kim loại.

Trường hợp này thường được bác sĩ chỉ định đối với người chỉ mất ít răng trên cung hàm.

ham-gia-thao-lap-kim-loai
Hàm giả tháo lắp kim loại có thêm móc liên hết vào răng thật

Thông thường loại răng giả này ngoài nền nhựa sẽ có gắn thêm móc kim loại hoặc khung liên kết vào những chiếc răng thật để cố định hàm tháo lắp chắc chắn hơn trên cung hàm, tránh bị trơn trượt khi ăn nhai. Bởi vậy, hàm giả tháo lắp khung kim loại thường có giá thành cao hơn so với hàm nhựa.

3. Làm hàm răng giả tháo lắp có nhược điểm không?

Dù có thực hiện làm hàm giả tháo lắp nào trong 2 loại trên thì nó cũng gây ra một số nhược điểm có thể tác động tới cấu trúc răng và lợi gây ra những ảnh hưởng không tốt, kể tới như:

  • Tác động đến răng và nướu: Với cấu tạo nướu giả, răng giả quá cồng kềnh nên trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, mất răng không trồng lại làm gây nên tình trạng tiêu xương hàm, làm teo nướu. Ngoài ra, các móc kim loại hoạt động khiến cho các mô nướu răng bị va chạm, xâm lấn tới răng thật làm cho quá trình tiêu xương nhanh hơn.
  • Yếu tố thẩm mỹ: Răng và nướu giả trên hàm tháo lắp nhìn không được đẹp khi giao tiếp dễ bị nhận ra gây mất tự tin.
  • Chức năng ăn nhai: Tác dụng chính của hàm răng giả là che chắn, thay thế các răng đã mất, còn đối với việc ăn nhai thì không có nhiều tác dụng, khi ngủ phải tháo ra.
  • Phải thay thế hàm giả: Sau khi dùng khoảng thời gian ngắn, cấu tạo hàm thường thay đổi và khi này hàm giả không còn phù hợp, phải thay thế.
  • Vệ sinh răng: Việc vệ sinh hàm giả phức tạp hơn khi phải tháo ra thường xuyên, nhưng cũng không thể ngăn được mùi hôi miệng.

Đối với những người bị mất răng và muốn thay thế để đảm bảo ăn nhai và tính thẩm mỹ thì dường như dùng hàm giả tháo lắp là chưa đủ để đáp ứng mà hay nên chọn phương pháp Trồng Răng Implant là phương pháp tối ưu nhất hiện nay được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng.

hinh-anh-benh-nhan-cam-implant-tai-navii
Hình ảnh bệnh nhân cắm Implant tại Navii Dental Care

Cấy ghép răng Implant đem lại những chiếc răng đẹp tự nhiên, chức năng ăn nhai như răng thật và ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tiêu xương hàm và chỉ cần trồng 1 lần mà sử dụng lâu dài (tuổi đời từ 20 năm nếu được chăm sóc cẩn thận có thể tồn tại vĩnh viễn).

Trên đây là một số thông tin cần thiết để giải thích cho bạn rõ hơn về chi phí làm hàm giả tháo lắp giá bao nhiêu tiền?

Tuy nhiên để biết chính xác về chi phí làm hàm giả tháo lắp cho trường hợp của mình vui lòng liên hệ trực tiếp Nha khoa Navii để bác sĩ có thể thăm khám cụ thể về tình trạng răng miệng, từ đó sẽ lên phác đồ điều trị và đưa ra chi phí hợp lý.

Tại Nha khoa Navii, quý khách sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0912 604 242 để được giải đáp thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm:

🔷 Trồng Răng Implant Ở Hà Nội Nên Chọn Địa Chỉ Nào Uy Tín?

🔷 Cấy Ghép Răng Implant Trả Góp Ở Đâu Tốt Nhất?

🔷 Trồng Răng Implant Răng Cửa Có Nguy Hiểm Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo