Kinh nghiệm niềng răng mắc cài sứ sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc niềng răng để từ đó giúp mang đến cùng bạn một nụ cười rạng rỡ về sau.

Những kinh nghiệm niềng răng mắc cài sứ là sự tổng hợp, nghiên cứ nhằm mang đến cho bạn những kiến thức tổng quan nhất trong quá trình niềng răng cài sứ. Đồng thời thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ còn giúp mang đến cùng bạn những kiến thức quan trọng giúp không chỉ mang đến cùng bạn một hàm răng đẹp về sau mà còn mang đến sự thoải mái trong quá trình niềng răng. Ngược lại không kịp thời tìm hiểu sẽ khiến bạn mắc nhiều sai lầm đáng tiếc khiến bạn có được kết quả niềng răng không như mong đợi.

1.Chuẩn bị gì trước khi niềng răng

Niềng răng bao nhiêu tiền
Kinh Nghiệm Niềng Răng Mắc Cài

1.2.Xác định rõ tình trạng răng miệng

Trước khi đi niềng răng mắc cài sứ thì bạn cần phải có những lưu ý quan trọng như là xác định kỹ tình trạng răng miệng của mình để từ đó có thể chọn được phương pháp điều chỉnh phù hợp nhất.

1.3.Lựa chọn đơn vị nha khoa chất lượng và uy tín

Trong quá trình chuẩn bị đi niềng răng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị nha khoa. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân từng sử dụng dịch vụ niềng răng. Ngoài ra hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì bạn cũng hoàn toàn dễ dàng đối với việc tìm kiếm thông tin, review đánh giá từ khách hàng để có thể chọn được đơn vị chất lượng nhất cho bản thân mình.

1.4.Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi niềng răng mắc cài sứ

Cuối cùng trước khi đi niềng răng mắc cài sứ bạn cũng nên tham khảo ý kiến của nha sĩ để có quyết định cho bản thân mình. Thông thường một số câu hỏi bạn cần nha sĩ giải đáp sẽ như là:

– Qúa trình thực hiện niềng răng cài sứ như thế nào và hiệu quả mà phương pháp này mang đến là gì?

– Thời điểm nào sẽ thích hợp đối với việc niềng răng? Theo đó thì trẻ em hay người lớn thực hiện thì mang lại hiệu quả cao hơn?

– Niềng răng mắc cài sứ sẽ là phương pháp tốt nhất với bản thân của mình chưa?

– Bạn sẽ mang niềng răng mắc cài sứ trong thời gian bao lâu?

– Trong quá trình niềng răng có cảm thấy khó chịu nào không?

– Đâu là những món ăn cần phải tránh khi niềng răng và thói quen cá nhân nào cần loại bỏ?

– Sau khi niềng răng thì về nhà sẽ chăm sóc răng miệng như thế nào?

2.Chia sẻ kinh nghiệm đi niềng răng

Chỉnh Nha Mắc Cài Pha Lê Trong Suốt
Kinh Nghiệm Niềng Răng Mắc Cài

2.1.Độ tuổi nào nên niềng răng mắc cài sứ là thích hợp nhất?

Theo như chia sẻ thì những chuyên gia chỉnh nha thì thời điểm từ 9 đến 18 tuổi sẽ là thích hợp nhất để bạn niềng răng. Bởi vì lúc này những răng cửa vĩnh viễn hoàn toàn mọc đầy đủ đồng thời thì răng sữa bên trong đã được thay thế bằng răng hàm vĩnh viễn.

2.2.Khi nào niềng răng mắc cài sứ cần nhổ răng?

Thông thường trước khi tiến hành niềng răng bác sĩ sẽ thăm khám cùng bạn. Với những trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng mọc lệch khỏi cung hàm, răng khôn hoặc hàm nhỏ răng số 4 để mang đến cùng bạn kết quả tốt nhất sau khi niềng răng mắc cài sứ.

2.3.Niềng răng mắc cài sứ có bị đau và khó chịu?

Chắc chắn rằng sau khi niềng răng mắc cài sứ bạn sẽ thấy có sự vướng víu và khó chịu trong mọi sinh hoạt từ việc ăn uống cho đến cười nói hoặc là vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể an tâm bởi vì sau một vài tuần thì tình trạng này sẽ biến mất hoàn toàn. Lúc này bạn đã thực sự thích nghi với việc đeo niềng răng. Đồng thời thì nha sĩ cũng sẽ hẹn thời gian để giúp bạn siết lực cũng như hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất.

2.4.Thời gian mang niềng răng mắc cài sứ khoảng bao lâu?

  1. Navii Dental Care - Phòng khám nha khoa lớn nhất Quận Hoàn Kiếm
    Kinh Nghiệm Niềng Răng Mắc Cài

Theo kinh nghiệm khi niềng răng mắc cài sứ thì thời gian sẽ dao động trong khoảng thời gian từ 18 đến 24 tháng tùy thuộc vào sức khỏe răng miệng cũng như độ phức tạp của răng cùng độ khó của xương hàm. Đồng thời độ tuổi niềng răng và sự mong muốn của bạn cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng.

2.5.Kinh nghiệm ăn uống sau khi niềng răng mắc cài sứ?

– Trong tuần đầu tiên thì bạn nên ăn những thực phẩm mềm như là cháo hoặc súp và những thức ăn nấu chín, đồ luộc.

– Cần ăn uống nhiều chất giàu dinh dưỡng cũng như tốt cho răng miệng, ăn uống nhiều nước ép trái cây.

– Không nên ăn những thực phẩm cứng, những thức ăn giòn, dẻo gây dính nhiều khi nhai.

– Nước ngọt, nước có gas, nhiều đường bạn cũng nên hạn chế.

2.6.Kinh nghiệm chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng mắc cài sứ?

– Cần chải răng với bàn chải có kích cỡ phù hợp và lông mềm, nên chải răng mỗi ngày ít nhất 2 lần và tránh dùng lực mạnh hoặc chải quá lâu.

– Nên dùng chỉ nha khoa một ngày ít nhát một lần và tốt nhất đó là sau mỗi bữa ăn.

– Nên dùng thêm dung dịch nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn.

Chắc chắn rằng nếu bạn tuân thủ những kinh nghiệm niềng răng mắc cài sứ sẽ giúp bạn có được sự thoải mái, an tâm và dễ chịu trong suốt quá trình niềng răng. Đồng thời bạn cũng sẽ có được một răng đẹp như ý muốn sau khi đã tháo niềng. Chúc bạn áp dụng thành công.

Nếu vẫn còn thắc mắc về niềng răng cũng như niềng răng mắc cài sứ, bên nên đến các cơ sở nha khoa uy tín, giàu kinh nghiệm để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn rõ ràng nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo