Nhổ Răng Khôn Bao Nhiêu Tiền? Nhắc đến răng khôn, chúng ta không chỉ có nỗi sợ Đau, mà còn sợ chi phí để loại bỏ nó khỏi cung hàm Đắt nữa. Làm thế nào để loại bỏ răng khôn nhẹ nhàng, tại mức giá phải chăng nhất? Navii Dental Care sẽ “mách nước” cho bạn trong bài viết sau đây.

1. Răng khôn là gì?

Răng khôn là 4 chiếc răng mọc cuối cùng ở cuối 4 góc hàm, hay còn được gọi là răng số 8. Chúng được gọi là răng khôn vì thường mọc ở độ tuổi 17 – 30, khi chúng ta đã trưởng thành.

Răng khôn mọc cuối cùng, khi các răng còn lại đã chiếm hết chỗ trên cung hàm, nên chúng thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngâm, mọc chen chỗ răng khác.

Anh-Xquang-rang-khon
4 răng khôn nằm ở 4 góc của hàm.

Nếu không can thiệp kịp thời, các răng khôn mọc bất thường có thể khiến phần nướu răng sưng tấy, dễ tích đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu… Đặc biệt, chúng có khả năng đâm hỏng chiếc răng bên cạnh là răng số 7 và làm xô lệch hệ thống ăn nhai.

2. Nhổ răng khôn có thật sự cần thiết?

Bạn nên nhổ răng khôn nếu bắt gặp một trong các tình trạng sau:

  • Răng khôn mọc gây các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến các răng lân cận.
  • Răng khôn chưa gây biến chứng nhưng gây giắt thức ăn. Đây là môi trường thuận lợi dẫn đến sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu.
  • Răng khôn mọc thẳng nhưng không có răng đối diện ăn khớp, tạo bậc thang giữa các răng, gây nhồi nhét thức ăn, viêm nướu.
  • Răng khôn là nguyên nhân của một số bệnh toàn thân khác.
co-nen-nho-rang-khon
Răng khôn mọc bất thường nên được nhổ bỏ.

Tuy nhiên, bạn không cần phải nhổ răng khôn nếu đó là răng:

  • Khỏe mạnh;
  • Mọc ngay ngắn, ăn khớp với răng đối diện;
  • Có thể vệ sinh dễ dàng, không bị giắt thức ăn.

3. Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Chi phí để loại bỏ một chiếc răng khôn khoảng từ 1.500.000 – 5.000.000 tùy vào mức độ phức tạp của răng khôn. Răng khôn vốn dĩ là răng thừa, không có tác dụng trong việc ăn nhai, nên nhiều người chọn nhổ bỏ chúng.

nho-rang-khon-co-dat-khong
Chi phí nhổ răng khôn phụ thuộc vào độ khó của răng cần nhổ.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá của Navii Dental Care tại đây.

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ khó của răng khôn, cơ sở vật chất và thiết bị của phòng khám, trình độ của Bác sĩ thực hiện,… Nhưng yếu tố chính là liệu răng khôn của bạn có mọc ngầm, mọc lệch hoặc đâm vào răng bên cạnh hay không. Nếu có thì mức độ nghiêm trọng như thế nào. 

4. Làm thế nào để tiết kiệm tiền khi nhổ răng khôn?

Bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe không? Nếu có, hãy tận dụng quyền lợi nha khoa trong thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn để chi trả cho việc nhổ răng khôn. Hàng nghìn khách hàng tại Navii đã được bảo hiểm hỗ chi trả toàn bộ chi phí, hoặc hỗ trợ một phần tùy vào gói bảo hiểm và hạn mức bảo hiểm của từng khách hàng.

Navii Dental Care hiện là một trong số ít đối tác liên kết với các hãng bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BIC, VBI, Insmart,  Bảo An Khang, FTCclaims.

Nếu bạn có một trong các bảo hiểm này, bạn sẽ được bảo lãnh trực tiếp khi nhổ răng tại Navii Dental Care. Nghĩa là bên bảo hiểm và nha khoa sẽ liên hệ với nhau để thanh toán cho bạn. Bạn không cần phải thực hiện bất kỳ thủ tục hành chính rườm rà nào khác.

nho-rang-khon-mien-phi-voi-bao-hiem-pvi-tai-navii-dental-care
Khách hàng nhổ răng khôn miễn phí với thẻ bảo hiểm sức khỏe tại Navii Dental Care.

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe nằm ngoài các công ty kể trên, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho bạn một bộ hồ sơ đầy đủ. Bạn chỉ cần mang nộp lên đơn vị bảo hiểm là sẽ nhận được tiền bồi hoàn.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi nhổ răng khôn bao nhiêu tiền? Navii chỉ có thể đưa ra mức chi phí dao động để bạn tham khảo thôi. Để biết chi phí cụ thể, bạn cần được thăm khám trực tiếp nhé.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc nhổ răng khôn, hay các vấn đề răng miệng liên quan, đừng ngần ngại đặt câu hỏi ở phần bình luận phía dưới, hoặc gọi điện vào Hotline của Navii 024.3747.8292 để được các Bác sĩ tư vấn hoàn toàn Miễn Phí cho bạn nhé.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo