Răng sứ mang lại giá trị thẩm mỹ cao và bảo vệ răng luôn được chắc khỏe. Vậy bọc răng sứ có đau không? và trường hợp nào nên bọc răng sứ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng Navii Dental Care tìm hiểu những ưu điểm của bọc răng sứ mang lại qua bài viết dưới đây:

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình và cải thiện các khuyết điểm của răng như răng sứt mẻ, răng thưa, hô hoặc móm nhẹ, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu, viêm tủy, mòn men… Bọc răng sứ giúp cải thiện chức năng ăn nhai, bảo vệ răng chắc khỏe và mang lại hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên chỉ từ 2 – 3 ngày.

boc-rang-su-co-dau-khong
Bọc răng sứ có đau không? Các trường hợp nên bọc răng sứ

Khi nào cần bọc răng sứ?

Bọc răng sứ thường được bác sĩ chỉ định cho một số trường hợp sau

– Răng bị hỏng tủy

– Mất một hay nhiều răng.

– Răng bị sứt, mẻ

– Răng bị nhiễm màu kháng sinh nhưng tẩy trắng không hiệu quả.

– Răng bị khuyết điểm như hô, móm nhẹ

– Bọc răng sứ cho trường hợp làm đẹp, nhu cầu thẩm mỹ răng.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên bọc răng sứ hay không. Qua đó, giúp phục hình thẩm mỹ và cải thiện chức năng ăn nhai tốt nhất cho hàm răng. Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và số lượng răng mà bạn muốn bọc

Tham khảo bản giá bọc răng sứ tại nha khoa Navii dưới đây:

[table id=9 /]
boc-rang-su-tai-nha-khoa-navii
Bọc răng sứ không hề đau như bạn từng nghĩ

 

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ đau hay không thường phụ thuộc nhiều vào tâm lý của bệnh nhân. Bởi trong quá trình mài răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó, bệnh nhân sẽ không cảm thấy ê buốt khi bọc răng sứ với một tâm trạng thoải mái, không lo lắng

Đồng thời, mài răng xong, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm giúp chống ê buốt. Đồng thời, thuận lợi cho việc ăn nhai, giao tiếp. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với câu hỏi bọc răng sứ có đau không nhé.

Ngoài ra, việc bọc răng sứ có đau không còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

– Kỹ thuật mài cùi răng
Việc mài cùi nếu chuẩn xác, đúng tỉ lệ và không xâm lấn đến ngà răng hay tủy sẽ không gây đau. Với kỹ thuật này, tùy vào tình trạng răng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp.

– Kỹ thuật lắp mão răng sứ
Thông thường, nếu lắp mão răng sứ bị kênh cộm, không đúng gờ rãnh sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Đồng thời khiến thức ăn bị dắt sâu vào trong thân răng. Việc này không chỉ gây ra cảm giác đau đớn mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng khác.

Vì vậy, nếu thực hiện đúng kỹ thuật, mô răng thật và mão răng sứ sát khít, ôm quanh chân răng thì sẽ không gây đau đớn.

Kỹ thuật lắp mão sứ ảnh hưởng đến bọc răng sứ có đau khôngKỹ thuật lắp mão sứ ảnh hưởng đến bọc răng sứ có đau không

– Tình trạng răng miệng của bệnh nhân
Để tránh đau nhức khi bọc răng sứ thì cùi răng phải khỏe mạnh và không bị viêm tủy hoặc sâu răng. Nếu trường hợp răng có vấn đề cần tiến hành điều trị trước. Như vậy sẽ đảm bảo sự thoải mái trong quá trình bọc sứ.

Có thể thấy, bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, dù là do yếu tố nào thì việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và tay nghề bác sĩ là vô cùng quan trọng. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả và chất lượng trong và sau khi bọc răng sứ.

boc-rang-su-khong-dau-dem-lai-hieu-qua-tham-my
Hiệu quả sau khi bọc răng sứ

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Navii

Bọc răng sứ là quá trình mài cùi răng thật để làm trụ cho răng sứ và sau đó chụp mão sứ lên trên. Phương pháp này được thực hiện theo quy trình gồm 5 bước cơ bản như sau:

+ Bước 1: Thăm khám và lên kế hoạch điều trị
Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát tình trạng răng miệng. Đồng thời, chụp X quang để chẩn đoán trước khi bọc răng sứ. Ở bước này, bác sĩ cũng sẽ tư vấn loại răng sứ phù hợp với mong muốn của khách hàng.

+ Bước 2: Vệ sinh răng miệng
Trước khi bọc sứ, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng và loại bỏ tình trạng viêm nướu ở bệnh nhân. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân mắc bệnh lý viêm tủy hoặc sâu răng thì sẽ tiến hành điều trị trước.

+ Bước 3: Mài răng và lấy dấu răng
Sau khi xác định được răng cần phục hình, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại vùng răng đó. Tiếp đó, tiến hành mài răng thành trụ và lấy dấu hàm của bệnh nhân. Những thông tin này sẽ được chuyển cho phòng Labo làm răng sứ.

+ Bước 4: Tiến hành gắn răng sứ
Răng sứ sau khi đã được chế tác xong thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn lên. Lúc này sẽ căn chỉnh sao cho đạt thẩm mỹ cao nhất và thoải mái trong quá trình ăn nhai. Trước lúc đó, bác sĩ sẽ gắn răng tạm để bệnh nhân thoải mái khi ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ.

+ Bước 5: Kiểm tra tổng thể

– So sánh: Bọc sứ và dán veneer cái nào tốt hơn?

quy-trinh-boc-rang-su-tham-my
Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ

Đây là bước cuối cùng trong quy trình bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lại một lần nữa và điều chỉnh sao cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu nhất. Không có cảm giác cộm, cấn trong quá trình ăn nhai.

Như vậy là hoàn thành quá trình bọc răng sứ, lúc này bạn sẽ sở hữu cho mình hàm răng đẹp tự nhiên.

Vậy bọc răng sứ có đau không? Câu trả lời là Có, nhưng nó sẽ không gây ảnh hưởng tới quá trình bọc răng sứ của bạn vì với sự trợ giúp của bác sĩ và thiết bị máy móc hỗ trợ hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ bọc răng sứ tại nha khoa Navii

5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo