Tẩy trắng răng bằng miếng dán khá tiện lợi, chi phí rẻ và tiết kiệm thời gian đến nha khoa chính là những lý do do khiến phương pháp này “lấy lòng” được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, liệu rằng hiệu quả của nó có như mong đợi và đáng để bạn thử không?

1/ Miếng dán trắng răng là gì?

Miếng dán trắng răng là một trong những phương pháp làm trắng răng tại nhà phổ biến hiện nay. Nó được thiết kế đơn giản giống như một miếng băng dính thông thường (có dạng trong suốt), bên trong mặt dán vào răng có chứa hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide dạng gel có tác dụng làm trắng răng.

tay-trang-rang-bang-mieng-dan-1
Miếng dán trắng răng – sản phẩm làm đẹp đang rất HOT hiện nay

Hiện nay, nhu cầu tẩy trắng răng bằng miếng dán của khách hàng ngày càng cao và đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều hãng sản xuất miếng dán trắng răng ra đời với đa dạng sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm sẽ có liều lượng thuốc tẩy trắng cũng như đặc điểm miếng dán khác biệt.

Bạn có thể dễ dàng mua các sản phẩm miếng dán trắng răng tại các cửa hiệu thuốc, các trang bán sản phẩm làm đẹp hay trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc bày bán tràn lan sản phẩm như hiện nay cũng khiến bạn khó lòng có thể mua được sản phẩm tốt, chính hãng. Hãy cân nhắc thật kỹ về địa chỉ mua hàng uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, những sản phẩm tẩy trắng răng bao gồm cả miếng dán chỉ áp dụng đối với răng thật, không khuyến nghị sử dụng cho răng sứ, miếng trám răng hay răng đang niềng.

2/ Tẩy trắng răng bằng miếng dán có đơn giản không?

Nếu so sánh giữa việc dùng bút tẩy trắng răng, gel tẩy trắng răng, máng tẩy trắng răng và miếng dán trắng răng thì rõ ràng tẩy trắng răng bằng miếng dán đơn giản hơn cả.

tay-trang-rang-bang-mieng-dan-2
Cách tẩy trắng răng bằng miếng dán khá đơn giản

Có nhiều loại miếng dán tẩy trắng răng của nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên về cách sử dụng thì hầu hết sản phẩm của các hãng đều giống nhau, cụ thể như sau:

Bước 1: Làm sạch răng miệng, nếu chải răng thì phải chờ khoảng 30 phút sau mới được sử dụng miếng dán.

Bước 2: Lấy miếng dán trắng răng vá dán lên mặt ngoài của răng sao cho miếng dán bao trùm thân răng mà không ảnh hưởng đến phần lợi.

Bước 3: Gập phần mép dán thừa vào mặt sau của răng để cố định miếng dán

Bước 4: Đợi thời gian thích hợp (*) thì tháo miếng dán ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

(*) Thời gian dán mỗi loại khác nhau, dao động từ 30 – 60 phút, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm để sử dụng miếng dán tốt nhất.

tay-trang-rang-bang-mieng-dan-3
Bóc miếng dán ra và súc miệng lại bằng nước sạch

3/ Những bất cập khi sử dụng miếng dán trắng răng

Cách sử dụng đơn giản, tìm mua dễ dàng, chi phí rẻ nhưng hiệu quả mà miếng dán đem lại thực sự không như nhiều người mong muốn, thậm chí nó còn ẩn chứa những nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng.

Theo các chuyên gia nha khoa, việc tẩy trắng răng bằng miếng dán sẽ có những bất cập sau:

+ Không xác định được nồng độ thuốc tẩy phù hợp

Ở mỗi bao bì sản phẩm đều có ghi về nồng độ thuốc tẩy trắng răng cụ thể, tuy nhiên, bạn không thể biết chính xác tình trạng răng như của mình sẽ phù hợp với nồng độ thuốc tẩy trắng ở ngưỡng bao nhiêu. Đây là một hạn chế và cũng có thể là một mối nguy hại cho men răng nếu sử dụng quá nồng độ thuốc tẩy trắng cho phép.

tay-trang-rang-bang-mieng-dan-4
Men răng mỗi người sẽ phù hợp với nồng độ thuốc tẩy trắng khác nhau

+ Có thể gây kích ứng cho nướu và mô mềm

Thuốc tẩy trắng răng sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu dây vào vùng mô mềm, có nhiều trường hợp bị bỏng nướu, nhiễm trùng nướu hoặc hoại tử vùng nướu khi bị thuốc tẩy trắng răng tác động. khi dán miếng dán lên thân răng, bạn phải thật sự cẩn thận vì có thể chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ làm cho nướu răng của bạn phải “kêu cứu”.

+ Cần phải kiên trì thực hiện

Hầu hết các hãng miếng dán tẩy trắng răng đều quảng cáo là đem lại hiệu quả nhanh chóng sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, sự thực thì bạn cần đến sự kiên trì lớn hơn thế mới thấy được sự thay đổi nhỏ. Trong những trường hợp răng nhiễm màu nặng thì phương pháp này sẽ tỏ ra không mấy hiệu quả.

+ Hiệu quả không lâu dài

Sau khi sử dụng miếng dán, tông màu răng cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể, tuy nhiên chỉ khoảng 6 tháng – 1 năm thì răng bạn sẽ có hiện tượng bắt đầu nhiễm màu trở lại. Lúc này để cải thiện, bạn cần tiếp tục sử dụng miếng dán trắng răng.

Việc sử dụng miếng dán quá nhiều lần sẽ khiến men răng của bạn bị bào mòn với tốc độ chóng mặt và kéo theo hàng loạt hệ lụy.

+ Có thể làm loang màu răng

tay-trang-rang-bang-mieng-dan-5
Màu răng có thể bị loang lổ khi thực hiện sai cách

Miếng dán trắng răng khi không được dán đều lên khắp bề mặt răng sẽ khiến màu răng loang lổ và tình trạng này thậm chí còn khiến hàm răng bạn mất thẩm mỹ hơn cả lúc chưa dùng sản phẩm.

ĐẶC BIỆT LƯU Ý: 

Việc thuốc tẩy trắng ở miếng dán có thể dây vào nướu răng hay các mô mềm khác trong khoang thực sự nguy hiểm. Đây là lý do mà tại các nha khoa, trước khi bôi thuốc tẩy trắng răng, bác sĩ thường phải thực hiện cách ly môi nướu rất cẩn thận bằng các biện pháp chuyên môn.

Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện cách ly toàn bộ phần nướu bằng gel nha khoa chuyên dụng và có thể chèn thêm bông, gạc nếu cần. Vùng môi bên ngoài được bôi sáp bảo vệ sau đó mới thực hiện tẩy trắng răng. Đây là yếu tố cơ bản để bảo vệ an toàn tối đa cho mô mềm, đảm bảo có một ca tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả.

Bác sĩ đang thực hiện bôi gel cách ly nướu cho khách hàng tại Nha khoa Navii

Tẩy trắng răng bằng miếng dán tuy có tiết kiệm chi phí ban đầu hơn một chút so với việc tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa, nhưng nếu xét về tính an toàn, độ hiệu quả, tiết kiệm thời gian cũng như độ bền màu của răng thì bạn nên ưu tiên việc đến nha khoa thực hiện dịch vụ.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo