Câu hỏi: Chào bác sĩ, răng em bị nhiễm kháng sinh nhẹ nên em đang muốn đi bọc răng sứ. Tuy nhiên, trước giờ thì răng em cũng khá nhạy cảm nên rất sợ đau và không biết bọc răng sứ đau nhất lúc nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ! (Lê Thủy – Hà Nội).

boc-rang-su-dau-nhat-luc-nao-1
Bọc răng sứ đau nhất lúc nào?

Trả lời

Chào Lê Thủy! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii, thắc mắc của bạn sẽ được bác sĩ giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

1/ Bọc răng sứ đau nhất lúc nào?

Mọi tác động liên quan đến răng miệng đều đem đến những lo lắng nhất định cho khách hàng, trong đó có bọc răng sứ. Mặc dù bọc răng sứ không phải tác động đến mô mềm hay gây chảy máu như nhổ răng, trồng răng nhưng vẫn khá nhiều người đưa ra thắc mắc bọc răng sứ có đau không và bọc răng sứ đau nhất lúc nào.

Những bước cơ bản của bọc răng sứ bao gồm: thăm khám tổng quát – mài cùi răng – lấy dấu răng – lắp răng sứ hoàn tất quy trình. Trong tất cả những bước này, mài cùi răng sẽ tác động trực tiếp đến răng và gây ra đau nhức, khó chịu. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì trước khi mài cùi răng, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê tại chỗ cho bạn nên sẽ không có bất cứ cảm giác nào trong lúc mài răng.

boc-rang-su-dau-nhat-luc-nao-2
Mài răng là thao tác gây đau và khó chịu nhất trong toàn bộ quá trình bọc răng sứ

Sau khi mài răng xong và thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ chỉ còn cảm nhận được những cơn ê nhẹ hoặc hơi tê một chút, cảm giác này không quá rõ rệt và sẽ hết sau khoảng 30 – 60 phút.

CẢNH BÁO: Nếu việc mài răng thực hiện đúng quy trình với tỉ lệ chuẩn xác, không xâm lấn quá nhiều đến ngà răng cũng như phần lợi bên dưới thì sẽ không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bác sĩ mài răng quá nhiều với lực quá mạnh, những cơn đau sẽ tìm đến bạn với cường độ dữ dội và thậm chí, bạn còn có thể bị hỏng toàn bộ hàm răng sai khi mài!

2/ Bọc răng sứ an toàn với quy trình mài răng quy chuẩn

Mài răng là câu trả lời cho câu hỏi bọc răng sứ đau nhất lúc nào và đồng thời cũng là một trong những “mấu chốt” trong toàn bộ quá trình bọc răng sứ. Hiểu được tầm quan trọng của việc này, các bác sĩ tại Nha khoa Navii đã thực hiện xây dựng quy trình mài răng theo đúng quy chuẩn của Bộ y tế, đồng thời kết hợp với những thao tác khác để tạo nên một quy trình bọc răng sứ hoàn chỉnh, chuẩn xác và an toàn tuyệt đối.

boc-rang-su-dau-nhat-luc-nao-3
Mài răng tại Nha khoa Navii luôn tuân thủ theo một quy trình chuẩn

Toàn bộ quá trình mài răng tại Nha khoa Navii luôn đảm bảo với các yếu tố:

+ Dụng cụ mài răng và dụng cụ hỗ trợ được khử khuẩn 100% với hệ thống máy móc vô trùng hiện đại

+ Xác định chính xác liều lượng thuốc gây tê phù hợp cho từng khách hàng

+ Mài răng theo tỉ lệ chuẩn, có sự điều chỉnh ở từng khách hàng cụ thể nhưng luôn đảm bảo nguyên tắc tỉ lệ mài dưới 2mm

+ Tỉ lệ về góc mài cũng như đường hoàn tất linh động để đảm bảo cho việc phục hình răng sứ vừa vặn, sát khít nhất.

+ Trước khi thực hiện mài răng, bác sĩ sẽ tính toán chi tiết tương quan giữa răng cần mài với các răng khác để không gây tổn thương đến những răng khỏe mạnh.

boc-rang-su-dau-nhat-luc-nao-4
Bác sĩ thực hiện phân tích cho bệnh nhân về tình trạng và lên phác đồ cụ thể

Tất cả những yếu tố này giúp cho khách hàng hoàn toàn yên tâm khi thực hiện bọc răng sứ tại Nha khoa Navii và không còn quá lo lắng với việc bọc răng sứ đau nhất lúc nào nữa. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 – các chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết mọi vấn đề!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo