Bọc răng sứ có hại không luôn là nỗi lo lắng của nhiều người khi muốn thẩm mỹ hàm răng của mình đều đẹp hơn nhưng không biết chất liệu bọc sứ có gây hại tới cơ thể không? Cùng nha khoa Navii tìm hiểu qua bài viết dưới đây

I. Bọc răng sứ là gì?

Ưu điểm mà bọc răng sứ mang lại đó là phương pháp phục hồi hiệu quả và giá trị thẩm mỹ cao, Bọc răng sứ đang ngày càng được áp dụng rộng rãi đối với các trường hợp răng bị khuyết điểm như: bị nứt gãy, răng mẻ gây khó khăn cho việc ăn uống và làm mất thẩm mỹ; răng bị nhiễm màu không thể tẩy trắng; răng có hình dạng không đẹp; bọc răng sứ để tránh bị tổn thương do sâu răng.

boc-rang-su-co-hai-khong-phu-thuoc-muc-do-ton-thuong-cua-rang
Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc vào mức độ tổn thương của răng

II. Bọc răng sứ có mấy loại

Trên thị trường hiện nay có 4 loại nguyên liệu phổ biến được dùng để tạo nên răng sứ đó là: răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng sứ toàn phần và răng sứ kim loại

Mỗi loại hình bọc răng sứ mang lại những ưu điểm khác nhau tùy thuộc vào chất liệu cấu tạo nên răng sứ, bộ bền,…Do vậy mà chi phí bọc răng sứ cũng sẽ khác nhau

boc-rang-su-co-hai-khong-phu-thuoc-chat-lieu-boc-su
Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc chất liệu bọc sứ

III. Bọc răng sứ có hại không?

Bọc răng giúp là kỹ thuật nha khoa giúp bảo vệ răng tránh gây tổn hại cho răng từ tác động bên ngoài, giúp phục hồi vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng. Quá trình bọc răng sứ, bác sĩ tại nha khoa Navii sẽ tiền hành mài đi những chiếc răng thật phục hình để làm trụ nâng đỡ cho mão sứ ( đã được chế tạo theo mẫu hàm của bệnh nhân ) bọc bên ngoài có hình dạng, kích thước giống như răng thật.

Bản chất của việc bọc răng sứ là tác động vào bên ngoài men răng, không gây ảnh hưởng tới cấu trúc bên trong răng? Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về việc bọc răng sứ có hại không thì câu trả lời sẽ là KHÔNG. Tuy nhiên, việc bọc răng sứ cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe như ê buốt răng, hỏng tủy răng, viêm sưng nướu,… nếu bác sĩ thực hiện không đúng cách.

Đó là lý do mà việc lựa chọn nha khoa uy tín có đầy đủ thiết bị hỗ trợ, bác sĩ có kinh nghiệm rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn yên tâm hơn về bọc răng sứ mà không gây hại gì tới cấu trúc răng

boc-rang-su-co-hai-khong-phu-thuoc-tay-nghe-bac-si
Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc chuyên môn bác sĩ

IV. Địa chỉ bọc răng sứ Hà Nội

Nha khoa Navii là địa chỉ chuyên khám và điều trị các vấn đề về răng chuyên sâu được nhiều người biết tới bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài. Với thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại sẽ giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra chuẩn xác và nhanh chóng.

Đối với nhiều trường hợp răng thật bị tổn thương thì việc bọc răng sứ là cần thiết để tránh gây hại cho răng. Việc bọc răng sứ không chỉ mang lại ưu điểm về điều trị và làm đẹp mà nó còn giúp ta tự tin giao tiếp với mọi người với hàm răng trắng đều đẹp.

dia-chi-boc-rang-su-uy-tin-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ bọc răng sứ uy tín tại Hà Nội

Câu hỏi thường gặp?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào loại hình răng sứ bạn chọn là titan hay toàn sứ, và số răng cần bọc . Mỗi nha khoa sẽ có giá bọc răng sứ khác nhau. Thông thường bọc sứ tại nha khoa Navii giá từ 3 triệu đến 10 triệu/ răng.

Bọc răng sứ có bền không?

Độ bền khi bọc răng sứ phụ thuộc vào chất liệu sứ bạn chọn. Đối với răng sứ kim loại thường sẽ có độ bền từ 10 năm và sứ titan sẽ cao là 15 năm. Ngoài ra yếu tố tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc cũng ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ sau khi bọc.

Trường hợp nào nên bọc răng sứ
  1. Bọc răng sứ cho răng bị nhiễm màu nặng
  2. Bọc sứ cho răng bị mẻ, vỡ
  3. Bọc răng sứ cho răng bị hư, chết tủy
  4. Bọc sứ cho răng bị hô, chìa, vẩu
  5. Bọc sứ cho răng bị thưa, hở kẽ
  6. Bọc sứ khi răng mọc lệch lạc, lộn xộn
  7. Bọc răng sứ thay thế răng đã mất
Bọc răng sứ có đau không?

Bọc sứ đau hay không phụ thuộc vào tình trạng của bênh nhân và tay nghề bác sĩBọc răng sứ sẽ không gây đau nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình mài răng sứ. Do vậy, việc lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ tại nha khoa uy tín Hà Nội là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sau khi bọc răng sứ.

Quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Navii

Bọc răng sứ tại nha khoa Navii trải qua 5 bước theo tiêu chuẩn châu Âu

  1. Khám, chụp X-quang và tư vấn lập kế hoạch điều trị.
  2. Vệ sinh và sửa soạn răng cần điều trị.
  3. Gây tê và mài cùi.
  4.  Lấy dấu răng.
  5. Gắn răng sứ.
5/5 - (11 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo