Răng số 6 thuộc nhóm răng hàm và là răng ăn nhai đặc biệt quan trọng trên khuôn hàm – đây chính là lý do nhiều người gọi nó là răng cấm (cấm tác động, cấm nhổ bỏ). Tuy nhiên, vì những lý do nhất định mà răng số 6 “biến mất” và lúc này bạn cần thực hiện trồng răng số 6 để đảm bảo ăn nhai cũng như ngăn tình trạng tiêu xương hàm diễn ra. 

1/ Trồng răng số 6 bằng phương pháp cấy ghép implant là gì?

Có nhiều phương pháp phục hình răng mất hiện nay, tuy nhiên trồng răng implant vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và được đánh giá là giải pháp phục hình răng mất tối ưu nhất. Phương pháp này đảm bảo cả về yếu tố thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và độ bền chắc.

Về bản chất, trồng răng số 6 bằng phương pháp cấy ghép Implant là giải pháp thay thế toàn bộ chân răng và thân răng thật của người bệnh. Chân răng được thay thế bằng một trụ Implant (thường làm từ titan) đặt vào xương hàm và kết nối với mão răng sứ tương thích bên trên.

Cấy ghép Implant là giải pháp thay thế toàn bộ chân răng và thân răng thật

Nếu phương pháp làm cầu răng sứ cần phải mài cùi răng 2 răng kế cận răng số 6 đã mất (là răng số 5 và răng số 7) để làm điểm neo giữ cho cầu răng th́ì cấy ghép Implant không cần xâm lấn đến bất cứ chiếc răng nào khác và ngăn chặn được hoàn toàn tình trạng tiêu xương hàm sau mất răng – điều mà phương pháp làm cầu răng sứ không làm được.

Để có một ca trồng răng thành công cần đảm bảo rất nhiều yếu tố và quan trọng nhất vẫn là tay nghề và chuyên môn của bác sĩ nha khoa. Bác sĩ không chỉ là người đưa ra phác đồ điều trị cụ thể mà còn định hướng bệnh nhân lựa chọn loại trụ chân răng nào phù hợp với bệnh nhân.

2/ Chi phí trồng răng phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí trồng răng số 6 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là tình trạng cụ thể của người bệnh và loại vật liệu trồng răng mà bạn lựa chọn.

+ Về tình trạng cụ thể của người bệnh:

Nếu bạn trồng răng sớm và chưa có hiện tượng tiêu xương hay bất thường gì liên quan thì trồng răng được tiến hành bình thường với mức chi phí chỉ dựa vào loại vật liệu bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu phải thực hiện ghép xương răng hay nâng xoang hàm trước trồng răng thì bạn sẽ phải chi thêm tiền vào những dịch vụ này. Thông thường giá thực hiện ghép xương hay nâng xoang cũng sẽ không hề rẻ (khoảng từ 2.000.000 – 10.000.000 vnđ/ca) và bạn sẽ phải mất thêm rất nhiều thời gian cho việc trồng răng.

Chi phí ghép xương răng không hề rẻ

Đây chính là lý do các bác sĩ nha khoa luôn khuyên bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt trước khi xương răng bên dưới bị tiêu biến đi. Bạn có thể tham khảo chi tiết về nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của tình trạng tiêu xương răng qua bài viết:

>> Tiêu xương ổ răng – Hậu quả lớn nhất từ việc mất răng không trồng lại!

+ Về vật liệu trồng răng:

Có nhiều loại trụ chân răng của các hãng sản xuất khác nhau, mỗi loại có một tên gọi và đặc điểm riêng để phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể lựa chọn trụ chân răng dựa trên nhu cầu của bản thân, điều kiện kinh tế hoặc nghe theo tư vấn của bác sĩ nha khoa.

Tham khảo bảng giá các loại trụ răng Implant tại Nha khoa Navii qua bảng bên dưới (giá đã bao gồm trụ răng + thân răng sứ kim loại):

[table id=13 /]

THÔNG TIN THÊM: Giá bên trên đã bao gồm cả thân răng sứ bên trên, tuy nhiên đó là mức giá tính theo răng sứ kim loại. Nếu bạn có nhu cầu đổi loại mão răng sứ không kim loại tốt hơn, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể về sự thay đổi giá dịch vụ.

Đối với răng số 6 – chiếc răng giữ chức năng nghiền nhỏ đồ ăn và yêu cầu cao về cứng chắc, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn loại răng có những đặc điểm phù hợp để phục hình ở vị trí răng này.

Trồng răng số 6 yêu cầu cao về độ cứng chắc

3/ Quy trình các bước trồng răng tại Nha khoa Navii

Trồng răng là một quá trình dài và cần đến sự chính xác tuyệt đối cũng như chuyên môn vững vàng của bác sĩ thực hiện. Trồng răng số 6 nói riêng và trồng răng implant nói chung sẽ trải qua những bước cơ bản dưới đây (trường hợp không phải thực hiện ghép xương hay nâng xoang hàm):

Bước 1: Thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân

Bước 2: Chụp X quang 3 chiều để xác định tình trạng xương ổ răng

Bước 3: Trao đổi với bệnh nhân về tình trạng cụ thể, đi đến thống nhất về loại vật liệu trồng răng và chi phí cụ thể

Bước 4: Phẫu thuật ghép trụ chân răng Implant vào xương hàm

Bước 5: Cắt chỉ sau khoảng 7 ngày và kết hợp kiểm tra trụ implant bên dưới

Bước 6: Kiểm tra định kỳ cho đến thời gian trụ răng đã tích hợp với xương hàm

Bước 7: Gắn healing trên trụ impant để làm “cầu nối” với răng sứ

Bước 8: Sau khoảng 7 ngày gắn healing quay lại nha khoa để gắn vít Abutmen và lấy dấu thiết kế răng sứ

Bước 9: Gắn thân sứ lên trụ răng sau khi đã chế tạo xong, hoàn tất quy trình

Toàn bộ quy trình trồng răng được thực hiện trong điều kiện an toàn và vô khuẩn 

Toàn bộ thời gian trồng răng sẽ khác nhau trong từng trường hợp, phụ thuộc vào tình trạng xương hàm và cơ địa của từng người. Trong trường hợp trồng răng đơn thuần, thời gian sẽ khoảng 1 – 3 tháng. Tuy nhiên nếu phải thực hiện ghép xương hoặc nâng xoang thì thời gian có thể kéo dài thêm 1 – 2 tháng nữa.

Để được tư vấn cụ thể về chi phí trồng răng số 6 và quy trình thực hiện trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để nhận hỗ trợ trực tiếp từ phía các bác sĩ nha khoa.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo