Chóp răng (hay cuống răng) là vị trí cuối cùng của chân răng và khi bị tổn thương sẽ gây viêm nhiễm nguy hiểm. Lúc này, việc cắt (nạo) chóp răng là rất cần thiết để ngăn nguy cơ mất răng hoàn toàn. Vậy cắt chóp răng bao nhiêu tiền và phẫu thuật này có nguy hiểm hay không?

1/ Cắt chóp răng bao nhiêu tiền?

Cắt chóp răng là giải pháp loại bỏ ổ viêm nhiễm để ngăn chặn sự phát triển của chúng và tránh việc phải nhổ bỏ răng. Việc này có ý nghĩa lớn, không chỉ bảo vệ trực tiếp cho chiếc răng đó mà còn giúp những chiếc răng còn lại tránh được nguy cơ bệnh lý lây lan.

cat-chop-rang-bao-nhieu-tien-1
Cắt cho răng bao nhiêu tiền? 

Là một dịch vụ không mấy phổ biến trong nha khoa nên cắt chóp răng bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Tại Nha khoa Navii, chi phí cắt chóp răng dao động trong khoảng 1.000.000 – 1.500.000 vnđ/ca, mức giá cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn sau khi thăm khám trực tiếp cho bạn.

Chi phí cắt chóp răng không quá cao và thời gian cắt cũng không quá lâu (khoảng 40 – 60 phút là hoàn thành). Việc này không chỉ giúp chấm dứt cảm giác đau nhức mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều cho bạn nếu phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng mới.

2/ Những trường hợp nào cần cắt chóp răng?

Bạn có thể nhận biết những dấu hiệu cần phải điều trị tủy bằng cảm nhận như phù nề, sưng nhức, chảy mủ ở quanh chóp răng. Tuy nhiên, để biết chính xác nên thực hiện cắt chóp răng hay phương pháp điều trị khác, bạn sẽ cần thực hiện thăm khám tại nha khoa và chụp X quang chi tiết để xác định tình trạng của mình. Ở bước thăm khám này, bác sĩ cũng đồng thời tư vấn cho bạn cắt chóp răng bao nhiêu tiền cụ thể nhất.

cat-chop-rang-bao-nhieu-tien-2
Bác sĩ thực hiện thăm khám và phân tích cho bệnh nhân tình trạng của mình

Cắt chóp răng được chỉ định trong các trường hợp sau:

+ Chóp răng bị viêm nhiễm nặng hoặc xuất hiện nang chân răng do biến chứng của sâu răng và viêm tủy

+ Đã qua điều trị tủy răng nhưng thất bại khiến cho ống tủy bị canxi hóa hoặc sạn tủy

+ Mở ống tủy sai đường hoặc tác động sai cách gây thủng ống tủy

+ Chân răng bị cong và xuất hiện gãy ở 1/3 chóp răng

+ Dụng cụ điều trị tủy hay vật liệu trám bít bị kẹt lại bên trong và gây kích thích vùng chóp

cat-chop-rang-bao-nhieu-tien-3
Viêm tủy răng dẫn đến viêm chóp răng

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những trường hợp không được thực hiện phẫu thuật cắt chóp: có tiền sử bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp; chân răng quá ngắn; viêm nhiễm ở vùng miệng; phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

3/ Cắt chóp răng có nguy hiểm không?

Ngoài cắt chóp răng bao nhiêu tiền, việc cắt chóp răng có nguy hiểm không cũng là một trong những thắc mắc của bệnh nhân.

Về vấn đề này, ThS. BS Lê Thị Thái Hòa  – bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii giải thích: “Phẫu thuật cắt chóp răng được chỉ định trong những trường hợp cụ thể, sau khi đã thăm khám và chụp chiếu cụ thể. Phẫu thuật này thực hiện đúng cách không những không nguy hiểm mà còn loại bỏ được triệt để tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa tình huống mất răng có thể xảy ra”.

cat-chop-rang-bao-nhieu-tien-4
Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii đang điều trị cho bệnh nhân

Tại Nha khoa Navii, phẫu thuật được thực hiện chỉ trong khoảng 40 – 60 phút và được đảm bảo bởi các dụng cụ nha khoa được vô khuẩn 100%.

Quy trình cụ thể được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn, chỉ thực hiện rạch một đường nhỏ trên nướu răng và cắt bỏ khoảng 2 – 3mm ở đầu chóp răng với phần mũi khoan được đặt nghiêng 45 độ. Việc đảm bảo mức độ cắt chóp đúng tỉ lệ sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng của răng và không gây ra bất cứ biến chứng nào về sau.

Sau khi hoàn thành việc điều trị, bác sĩ thường hẹn lịch tái khám sau 3 – 7 ngày để đảm bảo vết thương đã ổn định và không có bất thường nào xảy ra. Thông thường, khoảng 2 tuần sau khi cắt nạo chóp, bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ cho bạn và đây chính là buổi thăm khám cuối cùng, đảm bảo vết thương đã lành hoàn toàn.

Để được tư vấn cụ thể về giá cắt chóp răng bao nhiêu tiền trong trường hợp cụ thể của mình, bạn có thể liên hệ đến hotline của Nha khoa Navii để được hỗ trợ trực tiếp.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo