Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề răng miệng như nhổ răng vĩnh viễn có đau không và mức độ đau có nhiều không, làm cách nào để giảm đau hiệu quả nhất?

Tất cả những thắc mắc đó, sẽ được giải đáp qua bài viết  nhổ răng vĩnh viễn có đau không này nhé.

1. Khi nào cần nhổ răng vĩnh viễn?

Trong nha khoa, việc bảo tồn răng luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên có một số trường hợp như sau bác sĩ sẽ quyết định nhổ răng vĩnh viễn vì nếu giữ lại sẽ là mối nguy hiểm cho bệnh nhân:

  • Bệnh viêm nha chu trầm trọng làm cho xương hàm bị tổn thương nặng, không bảo vệ được răng làm răng bị lung lay nhiều, không thể giữ lại được.
  • Sâu răng ở mức độ nặng, gây viêm tủy và vùng nướu xung quanh. Hoặc răng bị sâu vỡ gần hết, không thể phục hồi bằng các phương pháp.
nho-rang-vinh-vien-bi-sau
Răng Vĩnh Viễn Sâu quá nặng không thể phục hồi cần nhổ bỏ
  • Một số trường hợp bị tai nại, răng bị lung lay, sứt, mẻ mức độ lớn mà không thể hàn trám răng hay dùng phương pháp chỉnh nha khác.
  • Trường hợp cần nhổ bớt răng tạo khoảng trống nhằm thực hiện các biện pháp chỉnh hình nha khoa khác…
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây ảnh hưởng xấu tới các răng bên cạnh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tạo mảng bám gây sâu răng và viêm nướu.
nho-rang-vinh-vien-bi-viem-nha-chu
Răng vĩnh viễn bị viêm nha chu cần được nhổ bỏ kịp thời

2. Nhổ Răng Vĩnh Viễn Có Đau Không?

Trong quá trình nhổ răng, việc xâm lấn và tác động khá sâu tới cấu trúc liên kết giữa răng với các thành phần bao quanh, nên khi nhổ bạn sẽ không tránh khỏi cảm thấy đau đớn.

Cảm giác này sẽ không tránh khỏi, những tác động như tách, rạch nướu, lung lay răng, nạy hoặc bẩy răng ra khỏi ổ răng vô tình trở thành những tác động gây đau nhức khi nhổ răng.

Tuy nhiên, nhổ răng vĩnh viễn có đau không và mức độ đau ra sao còn tùy thuộc vào tay nghề của nha sĩ và các phương pháp giảm đau như gây tê, gây mê…

chup-x-quang-rang
Nha Sĩ thông qua X quang răng tư vấn cho bệnh nhân nhổ răng vĩnh viễn

Có những trường hợp khi nhổ răng chỉ cảm thấy đau ê ẩm nhẹ, không đau đớn dữ dội, nhưng cũng có trường hợp nhổ răng đau hơn do sự phức tạp của ca nhổ răng, nhất là nhổ răng khôn sự đau nhức càng rõ rệt hơn.

Nhưng với công nghệ nha khoa ngày nay, vấn đề nhổ răng vĩnh viễn có đau không đã được giảm đi rất nhiều. Khi thực hiện nhổ răng hiện nay tại tất cả các nha khoa lớn, bạn sẽ được tiến hành gây tê vào vùng răng cần nhổ, sẽ làm bạn không còn cảm giác đau đớn trong suốt quá trình nhổ răng, chính vì thế bạn sẽ có thể an tâm hơn khi nhổ răng vĩnh viễn.

3. Cách giảm đau hiệu quả sau khi nhổ răng vĩnh viễn

Đa số các ca tiểu phẫu trong nha khoa, nha sĩ đều sử dụng các biện pháp hỗ trợ giảm đau cho bệnh nhân. Thông thường nha sĩ sẽ gây tê, hoặc gây mê nhẹ tùy từng trường hợp cụ thể.

Trước khi nhổ răng 3 ngày, nha sĩ sẽ kê toa kháng viêm nhằm gia tăng sức đề kháng để chuẩn bị cho việc nhổ răng sắp tới được diễn ra một cách an toàn, ít đau và cầm máu tốt, đồng thời tránh được viêm nhiễm sau khi nhổ răng.

Bên cạnh đó, sau khi nhổ răng nha sĩ sẽ kê toa thuốc hỗ trợ giảm đau nên bạn có thể yên tâm chuẩn bị tâm lý thật thoải mái cho ca nhổ răng sắp tới.

Tuy nhiên, khi bạn tiến hành nhổ răng vĩnh viễn bạn nên chọn trung tâm nha khoa có uy tín để thực hiện. Tại đây bạn sẽ được nhổ răng vĩnh viễn theo quy trình hiện đại, hoàn toàn không gây đau đớn.

4. Quy Trình Nhổ Răng Vĩnh Viễn Không Đau.

Khi bạn tiến hành nhổ răng tại trung tâm nha khoa có uy tín, có đội ngũ nha sĩ tay nghề cao, máy móc thiết bị hiện đại, việc nhổ răng vĩnh viễn có đau hay không sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

  • Với thuốc gây tê được sử dụng loại thuốc tốt nhất, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại nhất sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái với nhiều ưu điểm vượt trội.
  • Trước khi bước vào ca nhổ răng, bạn sẽ được chụp X-quang một cách cẩn thận và kỹ lưỡng nhất.
nho-rang-sau-tai-navii
Nhổ răng vĩnh viễn giảm đau tối đa tại nha khoa Navii
  • Quy trình nhổ răng được diễn ra một cách an toàn, không gây đau nhức khó chịu cho bạn.
  • Thời gian nhổ răng được diễn ra một cách nhanh chóng, đặc biệt không để sót chân răng.
  • Hệ thống vô trùng tối ưu, sẽ làm giảm tối đa khả năng viêm nhiễm chéo trong suốt quá trình nhổ răng.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lo lắng về vấn đề nhổ răng vĩnh viễn có đau không bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ về việc sử dụng thuốc an thần để tâm lý có thể thoải mái hơn, bạn cũng an tâm hơn khi nhổ răng.

Bài viết liên quan:

🔷 Nhổ Răng Xong Bị Đau Nhức Thì Phải Làm Như Thế Nào?

🔷 Nhổ Răng không Đau Nên Chọn Gây Tê Hay Gây Mê?

🔷 Nhổ Răng, Niềng Răng Có Gây Ảnh Hưởng Gì Tới Sức Khỏe Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo