Nhổ răng niềng răng thẩm mỹ là một trong những thủ thuật trong chỉnh nha, giúp cho bạn lấy lại nụ cười tự tin hơn, hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp niềng răng nào cũng cần nhổ răng mới có thể đem lại hiệu quả cao. Ở bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem trường hợp nào cần nhổ răng niềng răng và trường hợp nào không cần nhổ răng niềng răng.

Sau đây là lời giải đáp cho câu hỏi nhổ răng niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không 1 cách chi tiết nhất:

  1. Những trường hợp nhổ răng niềng răng.
  2. Những trường hợp niềng răng không cần nhổ răng.
  3. Nhổ răng niềng răng có ảnh hưởng gì không?
  4. Nhổ răng niềng răng có đau không?

1.Những Trường Hợp Nhổ Răng Niềng Răng.

Thực chất của chỉnh nha niềng răng đó chính là sự dịch chuyển một cách từ từ các răng dưới tác động của lực kéo. Nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, cần có những khoảng cách giữa các răng.

nhổ răng niềng răng
Nhổ răng khi đeo niềng răng.

Trong trường hợp răng của bạn mọc quá dày, chen chúc nhau, chiếm hết toàn bộ cung hàm, hay mọc thừa ra khỏi hàm, thì khi niềng răng việc nhổ bỏ răng là điều không tránh khỏi.

2.Những Trường Hợp Niềng Răng Không Cần Nhổ Răng.

Khi răng của bạn thưa, kích thước giữa các răng nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của xương hàm, hay khi bạn đã bị mất răng.

Hoặc răng bạn bị khấp khểnh nhưng không có răng thừa, không gây ảnh hưởng gì đến kết quả niềng răng chỉnh nha, thì sẽ không phải nhổ răng khi niềng răng.

3.Nhổ Răng Niềng Răng Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Việc nhổ răng niềng răng sẽ không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn, vì trước khi đưa ra quyết định nhổ răng trước khi niềng răng bác sĩ nha khoa đã cân nhắc và tính toán một cách kỹ lưỡng. Đồng thời, những răng nha sĩ chỉ định nhổ thông thường là những răng ít quan trọng. Chính vì vậy, nhổ răng niềng răng khi chỉnh nha sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.

nhổ răng niềng răng
Nhổ răng niềng răng.

Tuy nhiên, bạn cần thực hiện việc nhổ răng  niềng răng tại trung tâm nha khoa có uy tín, được thực hiện bởi nha sĩ giỏi trình độ chuyên môn, cũng như giàu kinh nghiệm trong nhổ răng khi niềng răng. Thêm vào đó, khi bạn nhổ răng khi niềng răng tại những trung tâm nha khoa uy tín, bạn sẽ được áp dụng những kỹ thuật tiên tiến hiện đại, máy móc mới cùng quy trình nhổ răng đạt chuẩn của bộ y tế, vô trùng trước khi tiến hành. Nên sẽ không có biến chứng xấu nào sau khi nhổ răng khi niềng răng.

Để biết được trường hợp của bạn có phải nhổ răng khi niềng răng hay không? bạn nên đến trực tiếp để được nha sĩ thăm khám và tư vấn.

4.Nhổ Răng Niềng Răng Có Đau Không?

Nhổ răng niềng răng hiện nay, được áp dụng công nghệ mới nhất trong nha khoa đó chính là nhổ răng bằng máy siêu âm kết hợp với gây tê cục bộ, nên khi tiến hành nhổ răng khi niềng răng bạn sẽ không cảm thấy đau, không xâm lấn quá nhiều xuống vùng nướu, thời gian thực hiện nhanh chóng.

nhổ răng niềng răng
Nhổ răng niềng răng.

Kèm với đó, nha sĩ sẽ dùng máy nhổ răng Piezotome để tác động làm đứt các dây chằng nha chu bên dưới, làm lỏng lẻo các tổ chức quanh răng nên nha sĩ sẽ dễ dàng lấy chiếc răng ra khỏi cung hàm.

Nhổ răng khi niềng răng có nguy hiểm hay không, còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, cơ địa của từng người, nên bạn nên đến trực tiếp các cơ sở nha khoa có uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Cũng như để biết chính xác rằng mình có cần nhổ răng khi niềng răng chỉnh nha hay không?

Trên đây là lời lý giải cho việc nhổ răng niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Hy vọng đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn an tâm hơn khi tiến hành nhổ răng niềng răng chỉnh  nha

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo