Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhổ răng xong bị đau nhức, nếu không may bạn đang ở trong trạng thái này, thì không nên bỏ qua bài viết này. Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bình tĩnh tìm ra nguyên nhân, để có phương án xử lý kịp thời.

Sau đây là lời giải đáp cho vấn đề nhổ răng xong bị đau nhức một cách chi tiết nhất:

1.Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Nhổ Răng Bị Đau Nhức.

nho-rang-xong-bi-dau-nhuc
Bị đau nhức sau khi nhổ răng? Nguyên nhân là gì?

Dấu hiệu nhận biết ở nguyên nhân này rất dễ phát hiện, bởi ngay sau khi nhổ răng xong bạn sẽ cảm thấy đau nhức ngay, kèm với đó là việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn.

  • Kỹ thuật nhổ răng không đảm bảo: Khi nhổ răng ngoài yếu tố tay nghề của nha sĩ, kỹ thuật áp dụng nhổ răng cũng rất quan trọng. Nếu kỹ thuật nhổ răng có nhiều sai sót, gây nhiều tổn thương đến răng miệng, đặc biệt vị trí nhổ răng chưa được vệ sinh sạch sẽ, hoặc nhổ còn sót chân răng…cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc đau nhức sau khi nhổ răng
  • Nhổ răng xong bị đau do cách chăm sóc răng: Sau khi nhổ răng, lúc vệ sinh răng miệng bạn vô tình va chạm vào vị trí răng vừa nhổ, hay thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn  va quệt vào khu vực xung quanh răng vừa nhổ bỏ.
  • Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng không hợp lý: Sau khi nhổ răng, bạn có cả một danh sách dài những món ăn, thức uống cần tránh. Nhưng bạn không nhớ hết cũng có thể dẫn đến tình trạng đau nhức.
  • Không dùng thuốc theo chỉ dẫn của nha sĩ: Bạn bỏ uống thuốc, uống thuốc ngắt quãng, không theo chỉ dẫn của nha sĩ, tự ý mua thuốc ngoài về sử dụng…đều có thể khiến cho đau răng sau khi nhổ.
nho-rang-nanh-co-nguy-hiem-khong
Nhổ răng không đúng quy trình sẽ dẫn đến răng bị đau nhức

Lưu ý: Nếu sau khi nhổ răng xong bị đau nhức kéo dài, bạn nên xem lại tất cả quá trình sinh hoạt, nếu nhổ răng xong vẫn đau nhức liên tục bạn nên tái khám để kiểm tra lại.

Xem ngay: Đau nhức sau khi nhổ khôn, dấu hiệu có thể gây biến chứng

2.Cách Khắc Phục Nhổ Răng Xong Bị Đau Nhức.

Sau khi nhổ răng nha sĩ đã chỉ định cho bạn dùng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm. Tuy nhiên bạn vẫn cảm thấy đau nhức ở khu vực răng vừa nhổ bỏ, quai hàm cứng, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn giảm đau nhức tạm thời một cách nhanh chóng khi đau răng sau khi nhổ.

nhổ răng xong bị đau nhức
Cần làm gì để tránh khỏi tình trạng đau răng sau khi nhổ?
  • Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và liều lượng của nha sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ngoài về uống
  • Trong vòng 24h đầu tiên, sau khi nhổ răng bạn nên súc miệng nhẹ nhàng với nước muối, và chườm đá bên ngoài để giảm sưng và đau.
  • Theo dõi chặt chẽ quá trình đông máu, đồng thời cứ 30 phút bạn thay bông gạc một lần. nếu bạn nhổ nước bọt thấy máu màu hồng thì có nghĩa là máu sẽ cầm sau đó khoảng 2 đến 4 tiếng.
  • Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, không nên vận động mạnh.
  • Đặc biệt, khi nằm bạn nên kê gối cao để giảm thời gian chảy máu.
  • Nên ăn các loại thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa, rau, củ, quả say nhuyễn. Tránh ăn các loại thức ăn cứng để tránh làm tổn thương vùng răng mới nhổ.
  • Tuyệt đối, không được dùng lưỡi đẩy vào vùng răng vừa nhổ bỏ. Bởi làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình cầm máu, hố chân răng bị thưa gây đau đớn hơn, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến cả vùng tai.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhổ răng xong bị đau nhức, cũng như một số biện pháp giảm đau tạm thời nhanh chóng. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc nhổ răng, đồng thời giúp bạn bớt lo lắng và bình tĩnh xử lý nếu không may gặp phải tình trạng nhổ ẳng xong bị đau.

4/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo