Răng khôn mọc ngầm là hiện tượng xảy ra khá phổ biến. Nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều khách hàng. Cùng Navii Dental Care tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Răng ngôn mọc ngầm

Trước khi giải đáp nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu, Navii xin cung cấp cho bạn một số thông tin về răng khôn mọc ngầm mà bạn có thể chưa biết.

  • Răng khôn còn được gọi là răng số 8, thường mọc vào giai đoạn 17 – 30 tuổi. 
  • Không phải ai cũng mọc đủ 4 răng khôn. Có người mọc 1, 2, hoặc 3 răng; có người lại không mọc. Răng khôn không mọc theo một tư thế nhất định mà có thể mọc thẳng, mọc nghiêng, nằm ngang hay mọc ngầm. 
gia-nho-rang-khon-moc-ngam
Răng khôn mọc ở nhiều tư thế khác nhau.

Răng khôn mọc ngầm là răng mọc hoàn toàn dưới nướu, mắt thường không thể thấy được mà chỉ có thể quan sát qua phim chụp X-quang. Do là răng mọc cuối cùng khi xương hàm đã cứng chắc và cung hàm đã bị các răng vĩnh viễn khác chiếm chỗ, răng khôn mọc ngầm, lệch là hiện tượng rất phổ biến. Đối với loại răng này, Bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ những răng kế cận và hạn chế các bệnh răng miệng gây ra bởi chúng. Chỉ trừ một số trường hợp như phụ nữ mang thai, người mắc bệnh máu khó đông, hay các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp. 

2. Nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu?

Nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí của răng khôn, mức độ phức tạp, trình độ Bác sĩ thực hiện, trang thiết bị tại nha khoa,… Tuy nhiên, nhổ răng khôn là dịch vụ được cung cấp ở hầu hết mọi phòng khám. Mức giá chênh lệch cũng không nhiều, vì vậy bạn nên chọn cơ sở uy tín để đảm bảo nhổ răng an toàn, hạn chế tổn thương lên xương hàm và nhanh hồi phục.  

Bạn có thể tham khảo Bảng giá nhổ răng khôn được áp dụng tại Navii Dental Care như sau:

gia-nho-rang-khon
Giá nhổ răng khôn mọc ngầm tại Navii Dental Care.

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, đừng quên sử dụng thẻ này để thanh toán giá nhổ răng khôn mọc ngầm tại Navii Dental Care.

Đặc biệt, Phòng khám có chương trình liên kết với một số hãng bảo hiểm lớn để bảo lãnh viện phí cho khách hàng, gồm: Bảo Việt, PVI, BIC, Bảo Minh, Insmart, Vietinbank VBI, FTCClaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH.

Theo đó, khách hàng không phải thanh toán trước chi phí nhổ răng cho nha khoa, rồi lập hồ sơ yêu cầu bồi hoàn và nhận tiền từ đơn vị bảo hiểm như thông thường. Navii Dental sẽ liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp bảo hiểm để thanh toán chi phí nhổ răng cho bạn.

Nếu thẻ bảo hiểm của bạn không nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí trên, Phòng khám sẽ hỗ trợ chuẩn bị bộ hồ sơ yêu cầu bồi hoàn. Bạn cần gửi cho công ty bảo hiểm và đợi nhận tiền về. 

3. Quy trình nhổ răng khôn mọc ngầm

Việc tìm hiểu chi phí nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị tài chính trước khi nhổ răng. Ngoài ra, tìm hiểu các bước nhổ răng khôn cũng sẽ giúp bạn an tâm hơn, biết được mình cần phải trải qua những công đoạn gì trong quá trình nhổ răng. Từ đó phối hợp tốt hơn với Bác sĩ.

Khám và chụp phim

Trước hết, Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng tổng thể và chụp X-quang để xác định vị trí của răng khôn để có biện pháp nhổ bỏ phù hợp. Nếu bạn bị một số bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, sưng đỏ, nhiễm trùng,… Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để điều trị dứt điểm, đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn ở trạng thái tốt nhất.

chup-X-Quang-nho-rang-khon
Bạn sẽ được chụp X-quang khi nhổ răng khôn.

Bác sĩ cũng sẽ thực hiện một vài xét nghiệm cơ bản như huyết áp, tốc độ đông máu,… để xem bạn có đủ điều kiện nhổ răng hay không. Vì dù bạn có sức khỏe tốt nhưng nếu mắc các bệnh về tim mạch hay bệnh về máu thì không thể nhổ răng vì có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Vệ sinh răng miệng

Bạn súc miệng sạch sẽ bằng nước súc miệng chuyên dụng. Sau đó, Bác sĩ sẽ sát khuẩn vùng răng cần nhổ nhằm tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong và sau khi nhổ răng. 

Tiêm thuốc tê

Bạn sẽ được tiêm thuốc tê vào vùng răng cần nhổ để loại bỏ cơn đau. Nhổ răng khôn thường không đau, chỉ có chút ê nhức tùy người sau khi đã nhổ răng xong và thuốc tê hết tác dụng. 

nho-rang-khon-moc-ngam-het-bao-nhieu-tien
Tiêm thuốc tê giúp giảm đau nhức trong quá trình nhổ răng.

Nhổ răng

Tùy vào tình trạng của răng khôn, Bác sĩ có thể gắp răng ra khỏi hàm một cách nguyên vẹn hoặc cắt nhỏ từng phần để lấy ra. Đảm bảo sao cho không bỏ sót chân răng.

Nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch tại Navii Dental Care được thực hiện bằng hệ thống máy móc hiện đại giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Thời gian nhổ răng khôn tùy thuộc vào độ khó của răng, có thể chỉ 5-15 phút. Tuy nhiên những trường hợp phức tạp có thể kéo dài đến 1 tiếng hoặc hơn. Ngoài ra, bác sĩ có thể nhổ 1, 2 hoặc 3 răng một lần tùy mức độ phức tạp của răng khôn và tình trạng sức khỏe của bạn.

gia-nho-rang-khon-moc-ngam
Tùy cách mọc của từng răng mà Bác sĩ sẽ phân tách thành từng phần để nhổ, hoặc lấy ra toàn bộ răng nguyên vẹn.

Kê thuốc, cắt chỉ và dặn dò

Để giảm thiểu đau đớn sau khi thuốc tê tan cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê toa thuốc để bạn giảm đau, kháng viêm trong 4-5 ngày đầu sau nhổ răng. Sau đó khoảng 1 tuần, bác sĩ sẽ hẹn lịch cắt chỉ (nếu cần) và kiểm tra lại tình trạng lành thương.

Nhổ răng khôn mọc ngầm được xem là một trong những ca tiểu phẫu khó, cần được thực hiện bởi Bác sĩ có tay nghề, dày dặn kinh nghiệm để tránh những hậu quả đáng tiếc. Vì thế, bạn nên đến những bệnh viện, phòng nha có uy tín để nhổ bo răng khôn. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết nhổ răng khôn mọc ngầm giá bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn về mặt tinh thần trước khi nhổ răng. Để đặt lịch nhổ răng khôn hoặc thăm khám miễn phí tại Navii Dental Care, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo