Nhổ răng khôn gần như là một “thủ tục” bắt buộc phải làm ở tuổi trưởng thành. Bởi hầu hết răng khôn không mọc thẳng mà mọc lệch, mọc ngầm, đâm ngang răng bên cạnh,… ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và được Bác sĩ chỉ định nhổ bỏ. Nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền là mối quan tâm của nhiều khách hàng.

Navii Dental Care sẽ giải đáp thắc mắc trên trong bài viết sau đây, đồng thời cung cấp thêm cho bạn một số thông tin cần thiết khác về việc nhổ chiếc răng số 8. 

1. Về răng khôn mọc lệch

Là “em út” mọc muộn nhất trên cung hàm nên răng khôn rất biết đường lộng hành và tạo sự chú ý. 

Răng khôn trải qua từng đợt mọc chứ không mọc chỉ trong một lần như các răng vĩnh viễn khác. Mỗi lần mọc có thể cách nhau 3-4 tháng, răng khôn thường “ra dấu” bằng cách:

  • Đau và ê nhức
  • Viêm, sưng nướu

Xác suất răng khôn có thể mọc thẳng không nhiều. Bởi răng khôn mọc trong giai đoạn 17-30 tuổi, khi xương hàm đã vững chắc và các răng vĩnh viễn khác đã chiếm hết chỗ. Với khoảng trống hạn hẹp còn lại, răng khôn buộc phải mọc lệch, mọc ngầm, đâm ngang,… đủ các tư thế. Chúng ta khó có thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường, nhưng thực tế những chiếc răng này vẫn phát triển bên dưới nướu.

nho-rang-khon-moc-lech
Mỗi người thường có 4 răng khôn nằm tại 4 góc hàm, tuy nhiên không phải ai cũng mọc đủ 4 răng.

Răng khôn mọc lệch nên được nhổ bỏ để đảm bảo:

  • Chấm dứt cơn đau răng khôn, trở lại ăn uống và sinh hoạt bình thường.
  • Xử lý nguồn cơn gây nên các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng,… 
  • Rất nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch đâm hỏng răng số 7 bên cạnh – là răng hàm ăn nhai chính, buộc phải trồng răng implant khi mất răng.
  • Răng khôn mọc lệch đổ nghiêng sang răng số 7. Khi chịu lực tác động như vậy, răng số 7 có xu hướng đổ sang các răng còn lại. Dần dần làm xô lệch cả hệ thống ăn nhai.

2. Nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ phức tạp của răng khôn, trình độ Bác sĩ thực hiện, trang thiết bị sử dụng, cơ sở vật chất của nha khoa, chất lượng dịch vụ khách hàng được trải nghiệm,… Tuy nhiên, nhổ răng khôn là một dạng tiểu phẫu cơ bản có trong bảng dịch vụ của mọi nha khoa. Chi phí nhổ răng khôn mọc lệch chênh lệch không nhiều. Vì vậy, bạn nên chọn nha khoa uy tín để thực hiện.

Bảng giá nhổ răng khôn được áp dụng tại Navii Dental Care như sau:

gia-nho-rang-khon
Giá nhổ răng khôn mọc lệch tại Navii Dental Care.

Navii Dental Care là địa chỉ nhổ răng khôn nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm. Khi đến với Phòng khám, khách hàng nhận được các giá trị sau:

📍 Nhổ răng an toàn, nhẹ nhàng

Navii chuyên xử lý các trường hợp mọc răng khôn phức tạp mà các đơn vị khác lắc đầu từ chối như: răng khôn mọc sát dây thần kinh, răng nhiều chân mọc phân kỳ, răng khôn mọc xa khỏi cung hàm,…

Các Bác sĩ được đào tạo bài bản ở trong nước, dành thời gian tu nghiệp ở nước ngoài và làm việc nhiều năm trong ngành sẽ giúp bạn có được trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng và an toàn.

nho-rang-khon-o-dau-tot
Bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Navii mang đến trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng, an toàn.

Yếu tố an toàn còn thể hiện qua quy trình vô trùng dụng cụ và thiết bị kỹ lưỡng tại Navii Dental Care. Trong nha khoa, hầu hết các dụng cụ đều được sử dụng lại như kìm, nạy, kính lúp,… Vì vậy, dù nhổ răng khôn hay thực hiện các dịch vụ nha khoa khác, đều tiềm tàng nguy cơ bị lây nhiễm từ người khác nếu dụng cụ không được vô khuẩn hoàn toàn. Là đơn vị tiên phong và mạnh tay đầu tư thiết bị cho khâu vô trùng y tế, khách hàng có thể an tâm hoàn toàn khi khám và điều trị tại đây.

Chị L.T.Hoài, khách hàng lâu năm tại Navii chia sẻ: “Phòng khám tạo cảm giác an tâm cho tôi không chỉ bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm mà phòng ốc thiết bị ở đây cũng được vô trùng vô cùng sạch sẽ. Tôi sợ nhất là dùng chung dụng cụ với người khác. Lỡ người ta bị bệnh truyền nhiễm thì có phải ảnh hưởng đến mình không. Thế nên đi khám ở đâu tôi cũng soi xem người ta vệ sinh như thế nào. Ok thì tôi mới sử dụng dịch vụ.”

📍 Hạn chế tổn thương

Sau khi nhổ răng khôn sẽ để lại một lỗ hổng tại vị trí răng mọc. Với kinh nghiệm dày dạn xử lý hàng nghìn ca nhổ răng khôn, Bác sĩ sẽ hạn chế tối đa tổn thương trên cung hàm, để vết nhổ nhanh hồi phục.

📍 Liên kết bảo hiểm – bảo lãnh viện phí

Tùy từng loại thẻ bảo hiểm sức khỏe sẽ có hạn mức quyền lợi khác nhau. Thông thường, ngoài quyền lợi khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú, khách hàng còn có quyền lợi bổ sung là bảo hiểm nha khoa. Theo đó, mỗi năm khách hàng sẽ được bảo hiểm chu cấp từ 2.000.000 – 5.000.000 tùy thẻ bảo hiểm để chi trả cho việc khám chữa răng (Hạn mức điều trị và dịch vụ nha khoa mà bảo hiểm chi trả, khách hàng nên liên hệ với bảo hiểm để nắm rõ, tránh “uổng phí’ quyền lợi).

Nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Navii liên kết với nhiều Công ty bảo hiểm lớn để thanh toán chi phí nhổ răng trực tiếp ngay sau khi kết thúc điều trị.

Cụ thể, khách hàng khi khám và điều trị bằng bảo hiểm sức khỏe không cần phải thực hiện quy trình thanh toán như thông thường:

KHÁM CHỮA RĂNG – KHÁCH HÀNG THANH TOÁN CHO NHA KHOA – LẬP HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI HOÀN – GỬI ĐƠN VỊ BẢO HIỂM – NHẬN TIỀN BỒI HOÀN

Thay vào đó, Navii sẽ liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm. Dựa trên hạn mức điều trị của chủ thẻ, bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho Phòng khám. Khách hàng chỉ cần thanh toán phần chi phí ngoài phạm vi thanh toán của bảo hiểm:

KHÁM CHỮA RĂNG – NAVII + BẢO HIỂM TỰ THANH TOÁN CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ – KHÁCH HÀNG THANH TOÁN KHOẢN PHÍ CÒN LẠI (NẾU CÓ)

Như vậy, quy trình thanh toán khi sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe tại Navii được rút gọn tối đa, mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng hơn bao giờ hết.

nho-rang-khon-bang-bao-hiem-suc-khoe
Nhổ răng khôn bằng bảo hiểm tại Navii Dental Care.

Các đơn vị bảo hiểm nằm trong danh sách bảo lãnh của Navii gồm có: Bảo Việt, PVI, BIC, Bảo Minh, Insmart, Vietinbank VBI, FTCClaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH.

Ví dụ, thẻ bảo hiểm sức khỏe màu vàng của Bảo Việt cho phép chủ thẻ 1 năm có 3.000.000đ để khám chữa răng. Trong năm đó khách hàng dùng thẻ này để chi trả cho việc lấy cao răng và nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ.

Chi phí lấy cao răng hết 300.000đ. Nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền trong trường hợp này là 2.000.000đ. Tổng hết 2.300.000đ. Vậy Bảo Việt sẽ thanh toán 2.300.000đ trực tiếp cho Navii. Hạn mức bảo hiểm còn lại là 700.000đ, khách hàng có thể dùng tiếp vào lần sau.

Với các công ty bảo hiểm nằm ngoài danh sách bảo lãnh viện phí, Navii sẽ hỗ trợ bằng cách chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi hoàn, giảm thiểu thủ tục hành chính cho khách hàng.

3. Quy trình nhổ răng khôn

Ngoài cập nhật chi phí nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền, bạn cũng nên nắm các bước thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn để an tâm hơn cũng như phối hợp với Bác sĩ tốt hơn. Tùy mức độ phức tạp, một ca nhổ răng khôn có thể kéo dài từ 5 phút – 1h30 phút.  

3.1 Thăm khám và chuẩn bị 

Bác sĩ sẽ khám lâm sàng để kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát (sâu răng, viêm lợi, giắt thức ăn,…) và chụp X-quang để xem vị trí, hướng mọc của răng khôn. Từ đó lên phương án nhổ bỏ thích hợp. Nếu răng bị viêm lợi, đỏ, nhiễm trùng,… thì cần xử lý trước khi nhổ răng.

Bạn cũng cần báo với Bác sĩ về tiểu sử bệnh lý của mình, thuốc đang dùng (nếu có) để được tư vấn chính xác.

3.2 Nhổ răng khôn

  • Khách hàng súc miệng, sau đó được sát khuẩn trước khi nhổ
  • Bác sĩ gây tê tại khu vực cần nhổ
gay-te-nho-rang
Tiêm thuốc tê giúp giảm đau nhức trong quá trình nhổ răng.
  • Bác sĩ dùng kìm, nạy và các dụng cụ hỗ trợ khác để nhổ răng. Tùy cách mọc của răng khôn mà Bác sĩ sẽ có cách nhổ răng phù hợp, đảm bảo lấy hết chân răng và để lại ít tổn thương nhất.
  • Bác sĩ khâu vết nhổ
  • Bạn cắn chặt bông gòn trong 30 – 45 phút để cầm máu. Công đoạn nhổ răng hoàn tất.

Trên đây là giải đáp của Navii về chi phí nhổ răng khôn mọc lệch hết bao nhiêu tiền và các vấn đề xung quanh. Hy vọng sẽ trang bị đủ thông tin cho bạn trước khi nhổ bỏ chiếc răng số 8 này.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ theo hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể, hoặc đặt lịch thăm khám hoàn toàn miễn phí.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo