Răng khôn có thể nói là chiếc răng gây phiền phức nhất trong cả hàm răng. Trong khi những chiếc răng khác đã ngay ngắn thì răng khôn thường “dở chứng” mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức. Hơn nữa, chi phí nhổ răng khôn cũng khá cao nếu không sử dụng bảo hiểm y tế. Vậy chi phí nhổ răng khôn với thẻ bảo hiểm y tế là bao nhiêu? Navii sẽ thông tin đến bạn trong bài viết sau đây.

1. Giá nhổ răng khôn bảo hiểm y tế

Răng khôn (hay còn gọi là răng số 8) là răng mọc cuối cùng trong cung hàm (thường mọc ở độ tuổi 17 – 30 tuổi).

Vì mọc khi xương hàm đã tương đối ổn định nên thường xảy ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm gây ra những cơn đau nhức rất khó chịu. Ở vị trí mọc răng khôn thường rất khó vệ sinh răng miệng nên thường xảy ra tình trạng sâu răng số 7 và các răng lận cận.

rang-khon-moc-lech
Răng khôn mọc lệch cần được nhổ bỏ.

Răng khôn nếu mọc ngầm, mọc lệch nếu không được nhổ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giá nhổ răng khôn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng răng, số lượng răng cần nhổ, hay vị trí răng cần nhổ và cơ sở y tế.

Thông thường, chi phí nhổ răng khôn ở các bệnh viện lớn như Bạch Mai sẽ có mức giá dao động như sau:

  • Nhổ răng đơn giản: 150.000–400.000 đồng
  • Tiểu phẫu răng khôn: 500.000–1.200.000 đồng
  • Nhổ răng ngầm: 1.500.000–2.500.000 đồng

Tham khảo thêm: Bảng giá nhổ răng khôn tại Navii

  • Nếu bạn đi nhổ răng khôn thuộc trường hợp bệnh lý tức là đi chụp khám và nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ được quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí khám và nhổ răng. Mức hỗ trợ chi trả là 80% nếu có giấy thông tuyến và 40% nếu trái tuyến. Do vậy, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế đăng ký trên thẻ bảo hiểm y tế để được hưởng mức hỗ trợ cao nhất.
  • Nếu bạn đi nhổ răng khôn không theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

2. Quy trình nhổ răng khôn bảo hiểm y tế

Bước 1: Đăng ký làm thủ tục nhổ răng và trình thẻ bảo hiểm y tế

Bạn khai báo thông tin cá nhân, trình thẻ bảo hiểm y tế để nhân viên hành chính kiểm tra thẻ bảo hiểm và lập hồ sơ.

Bước 2: Khám tổng quát sức khỏe răng miệng

Bác sĩ khám răng miệng tổng quát (tình trạng cao răng, viêm lợi,…). Nếu ổ răng đang có dấu hiệu sưng đau thì Bác sĩ sẽ cho thuốc để kháng viêm, đến khi ổ răng tiêu sưng mới có thể tiến hành nhổ răng. Bác sĩ sẽ cho bạn lịch hẹn nếu chưa nhổ ngay. 

Bước 3: Chụp X-quang và xét nghiệm máu

Bạn phải tiến hành cả 2 việc này để Bác sĩ dựa vào đó, chẩn đoán tình trạng mọc lệch, mọc ngầm của răng, đưa ra phương án nhổ răng thích hợp.

Bước 4: Nhổ răng 

Đầu tiên, Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào ổ răng khôn. Sau đó, Bác sĩ sử dụng kéo và kìm để nhổ răng khôn ra khỏi hàm của bạn. Quá trình này thực hiện mất từ 15 phút đến 20 phút. Cuối cùng, bạn sẽ được cắn bông gòn trong 30 – 45 phút để cầm máu.

Nhổ Răng Khôn Bảo Hiểm Y Tế
Tiết kiệm chi phí nhờ nhổ răng khôn bằng bảo hiểm y tế.

Nhổ răng khôn không hề gây đau đớn bởi đã có thuốc tê trợ giúp. Bạn chỉ cảm thấy đau khi thuốc tê đã tan hết và ổ răng chưa tạo thành cục máu đông. Hãy lưu ý đừng cố gắng gỡ bỏ cục máu đông này vì sẽ khiến ổ răng của bạn lâu lành hơn.

Bước 5: Thanh toán viện phí có bảo hiểm y tế

Sau khi máu được cầm và không có biến chứng, Bác sĩ sẽ cho bạn xuất viện và được thanh toán viện phí trừ đi số tiền bảo hiểm y tế đã trả.

3. Nhổ răng khôn bằng bảo hiểm sức khỏe có được không?

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, bạn vẫn có thể nhổ răng khôn miễn phí với thẻ bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm thường có hạn mức chi trả cao hơn Bảo hiểm y tế của Nhà nước, nên bạn có khả năng cao là sẽ được Miễn phí chi phí nhổ răng khôn.

Navii Dental Care là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín. Đặc biệt, với sự liên kết giữa trung tâm và các đơn vị bảo hiểm sức chất lượng như: Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty bảo hiểm BIDV, Petro Vietnam,  Vietinbank insurance, rất nhiều Khách hàng đã được chăm sóc sức khỏe răng miệng và nhổ răng khôn miễn phí 100%.

bao-hiem-nho-rang-khon
Khách hàng nhổ răng khôn miễn phí với thẻ bảo hiểm tại Navii Dental Care.

🔷 Xem thêm:

Tiết Kiệm Tiền Nhổ Răng Khôn Với Bảo Hiểm Sức Khỏe

Quy Trình Nhổ Răng Khôn Với Bảo Hiểm Sức Khỏe

Như vậy, ngoài nhổ răng khôn bảo hiểm y tế, nếu có thẻ bảo hiểm sức khỏe, Khách hàng có thể đến một trong hai cơ sở của Navii là 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám và nhổ răng khôn với sự hỗ trợ chi phí tối đa từ công ty bảo hiểm.

Để được phục vụ tốt nhất, bạn vui lòng gọi điện đặt lịch qua Hotline 0912604242 để đặt lịch hẹn với Bác sĩ.

Thân mến!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo