Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng từ những ngày đầu mới xuất hiện. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà sau đó rất nhiều người phải tháo sứ bọc lại răng ra và làm lại răng sứ để đảm bảo ăn nhai cũng như thẩm mỹ. Vậy tháo răng sứ làm lại ở đâu tốt? Làm thế nào để chọn được cơ sở uy tín và khắc phục được các vấn đề không mong muốn như ở lần làm đầu tiên?

Navii Dental Care sẽ thông tin tới bạn trong bài viết sau đây.

I. Trường hợp cần phải tháo sứ

Bọc răng sứ rầm rộ lên cách đây chục năm như một giải pháp “biến hình” nhanh chóng dành cho những người có hàm răng xỉn màu, ố vàng, hình thể không đẹp hay bị lệch lạc nhẹ. Chỉ sau 2-3 ngày, bạn đã lột xác hoàn toàn so với con người cũ. Tuy nhiên, lúc này người ta vẫn chưa thấy được các hệ lụy khi bọc răng sứ ở những địa chỉ kém chất lượng, quy trình thực hiện không đúng kỹ thuật, chất lượng răng sứ không được đảm bảo. Các vấn đề chỉ nảy sinh vài năm sau khi bọc sứ. Càng ngày thì số lượng cần tháo răng sứ để làm lại ngày càng nhiều.

boc-rang-su-mang-lai-gia-tri-tham-my-cao
Bọc răng sứ mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Bạn cần tháo răng sứ để làm lại nếu thấy một trong các triệu chứng sau:

  • Răng bị nứt vỡ, bong trong quá trình ăn nhai.
  • Răng sứ bị hở, kênh cộm. Cảm giác nhai cắn không thật, vướng víu khi ăn.
  • Răng sứ không sát khít viền nướu. Để lại khoảng hở giữa thân răng và nướu lợi.
  • Răng bị nhiễm màu, vàng ố, xỉn màu, đen viền,…
  • Sau khi bọc sứ thấy chảy máu chân răng, đau nhức, viêm nướu, hôi miệng, mưng mủ, lở loét nướu lợi.

Xem thêm: Nên bọc sứ thẩm mỹ hay dán veneer ?

thao-su-boc-lai-rang-khi-ho-chan-su
Trường hợp cần tháo sứ bọc lai răng khi chân sứ bị hở

II. Tháo sứ bọc lại răng có đau không?

Nhiều người lo lắng tháo sứ để bọc lịa răng gây đau, tê dữ dội và ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật. Trước khi trả lời tháo răng sứ làm lại ở đâu tốt, Navii xin trả lời rằng việc tháo răng sứ hoàn toàn không đau tuy nhiên tùy thuộc rất nhiều vào địa chỉ nha khoa và tay nghề bác sĩ mà bạn lựa chọn.

Bạn cần lưu ý một số điều khi quyết định lựa chọn tháo sứ bọc lại răng cho đẹp

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có trình độ và kinh nghiệm lâu năm để thực hiện tháo rời và làm lại mão răng sứ mới.
  • Cần xử lí triệt để các vấn đề của răng sau khi tháo răng bọc sứ cũ rồi mới chụp mão sứ mới lên.

Xem thêm: Bọc răng sứ có đau không ?

boc-rang-su-co-thao-ra-duoc-khong
Cần xử lý các bệnh lý răng miệng trước khi làm lại răng sứ.
  • Để hạn chế việc tháo răng bọc sứ thì ngay từ đầu quá trình bọc răng sứ, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại chất liệu sứ cao cấp cũng như lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng để ca bọc sứ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đúng kỹ thuật.

III.  Tháo sứ bọc lại răng ở đâu đẹp?

Có tuổi đời lâu năm trong lĩnh việc điều trị và thẩm mỹ nha khoa, Navii Dental Care có địa chỉ 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm là điểm đến của hàng chục nghìn khách hàng cần tháo răng sứ và làm lại.

thao-su-boc-lai-rang-tai-nha-khoa-navii
Hiệu quả sau khi tháo sứ và bọc lại răng tại nha khoa Navii

Quy trình tháo răng sứ và bọc chụp mão sứ mới tại Navii Dental Care được thực hiện từng bước theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Bác sĩ khám tổng quát tình trạng răng miệng, xác định vấn đề khách hàng gặp phải và nguyên nhân vấn đề, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng. Nếu có biểu hiện đề cập ở mục 1 thì cần làm lại răng sứ.

Trong trường hợp khách hàng gặp các bệnh lý sau khi bọc sứ như viêm nướu, viêm nha chu, Bác sĩ cần tiến hành điều trị dứt điểm vấn đề trước khi tháo răng sứ và làm lại răng mới.

Bước 2: Tháo răng sứ, làm lại răng mới

Bác sĩ sử dụng máy siêu âm tác động, làm đứt gãy các liên kết của keo nha khoa được dùng để gắn răng sứ với cùi răng thật. Sau đó dùng dụng cụ nha khoa gỡ mão sứ cũ ra khỏi răng.

Trong quá trình làm lại, cần xem xét và điều chỉnh lại cùi răng thật nếu cần thiết. Nếu cùi răng thật bị sâu, Bác sĩ sẽ điều trị tủy hoặc can thiệp các biện pháp nha khoa phù hợp để làm sạch tủy. Các bệnh lý răng miệng khác như viêm nướu, viêm nha chu cũng cần được xử lý triệt để trước khi chụp răng mới lên.

Tham khảo: Nên bọc răng sứ ở đâu cho đẹp?

boc-rang-su-o-dau-tot
Vệ sinh, xử lý các bệnh lý nếu có trước khi lắp răng sứ mới.

Sau đó, Bác sĩ sẽ bọc chụp răng sứ mới với vật liệu sứ nguyên chất chính hãng. Cố định chắc chắn bằng keo nha khoa, tránh tình trạng bong tụt có thể xảy ra khi khách hàng ăn nhai với lực cắn mạnh.

Hiện nay, có không ít phòng khám nha khoa kém uy tín trên thị trường không đủ khả năng để đảm bảo một ca bọc răng sứ, đặc biệt là sửa lại ca bọc răng sứ đã hỏng trước đó. Đừng trở thành nạn nhân của các cơ sở như vậy.

Tiêu chí lựa chọn nha khoa tháo sứ bọc răng

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại
  • Bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm
  • Uy tín lâu đời, được nhiều khách hàng lựa chọn
  • Đặc biệt, nha khoa phải có hệ thống vô trùng dụng cụ và thiết bị nha khoa chuyên nghiệp. Đây là tiêu chuẩn mà nhiều người bỏ qua, tuy nhiên lại có vai trò rất lớn trong việc thể hiện một nha khoa có đáng tin hay không. Thứ nhất, quy trình thực hiện vô trùng nha khoa là vấn đề tiên quyết đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho bạn. Vì môi trường nha khoa vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo các bệnh lây qua đường máu và nước bọt. Thứ hai, vô trùng thiết bị là công việc “hậu trường” dọn dẹp sau khi đã tiến hành thăm khám và điều trị xong. Bạn có thể không được chứng kiến quy trình này. Do vậy, hãy chọn nha khoa càng minh bạch trong vấn đề vô trùng càng tốt nhé. Nếu không, hãy thử do thám khu vực vô trùng ở phòng khám bạn đang có ý định lựa chọn. Chi tiết này nhỏ nhưng cơ sở “có tâm” hay không lại được thể hiện rất nhiều ở khía cạnh này

Xem thêm: 5 bước vô trùng nha khoa tiêu chuẩn quốc Tế

vo-trung-nha-khoa
Phòng vô trùng là nơi tiết lộ nhiều điều về một phòng khám nha khoa.

Hy vọng bài viết tháo răng sứ làm lại ở đâu tốt đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết xung quanh việc làm lại răng sứ. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về vấn đề này, đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới, hoặc gọi điện vào Hotline tư vấn của Navii 0912 604 242 để được Bác sĩ giải đáp nhanh nhất nhé.

Thân mến!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo