Có rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề nhổ răng có được bảo hiểm không, hình thức chi trả như thế nào, thủ tục thanh toán ra sao,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời một cách chi tiết các câu hỏi này.

nho-rang-co-duoc-bao-hiem-khong-1
Nhổ răng có được bảo hiểm không?

1/ Nhổ răng có được bảo hiểm không?

Về lý thuyết, nhổ răng là một dịch vụ nằm trong nhóm được bảo hiểm chi trả, tuy nhiên nhổ răng có được bảo hiểm không sẽ còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

+ Những trường hợp nhổ răng được bảo hiểm chi trả gồm: nhổ răng sâu; nhổ răng số 8 (răng khôn) mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên ngang; răng bị tổn thương do bệnh lý răng miệng… Tổng hợp lại, đó là các trường hợp nhổ răng không thể khôi phục và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đến các răng bên cạnh mà được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ.

+ Những trường hợp nhổ răng không được bảo hiểm chi trả gồm: nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ, nhổ răng để hỗ trợ niềng răng.

nho-rang-co-duoc-bao-hiem-khong-2
Nhổ răng khôn số 8 mọc lệch nằm trong nhóm dịch vụ được bảo hiểm chi trả

Ngoài bảo hiểm y tế, hiện nay các loại hình bảo hiểm sức khỏe cũng thực hiện chi trả phí dịch vụ điều trị cho khách hàng tham gia. Định mức thanh toán cũng như chính sách chi trả cụ thể sẽ phụ thuộc vào từng loại bảo hiểm cũng như công ty bảo hiểm mà bạn lựa chọn. Hiện nay, đa số người dân đều lựa chọn loại hình bảo hiểm này vì lợi ích nó mang lại cao hơn và tiện lợi hơn khi thực hiện thăm khám, điều trị răng miệng tại các phòng khám tư nhân có liên kết.

2/ Quy trình nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Tâm lý chung của người dân là ngại đến bệnh viện thăm khám mặc dù có bảo hiểm y tế, đây là lý do khi rất nhiều người thắc mắc nhổ răng có được bảo hiểm không nếu thực hiện ở phòng khám tư nhân. Như đã nói bên trên, nếu bạn đang tham gia bảo hiểm sức khỏe của một công ty bảo hiểm bất kỳ có liên kết với phòng khám nha khoa, bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí nhổ răng cho bạn.

Hiện nay, Nha khoa Navii là một trong số ít những nha khoa đủ điều kiện về cơ sở vật chất cũng như chất lượng khám chữa bệnh để liên kết với nhiều hãng bảo hiểm lớn nhỏ trong cả nước, phục vụ khám nha khoa cho bệnh nhân. Nếu bạn đang tham gia một trong số những bảo hiểm dưới đây, bạn sẽ được chi trả khi thực hiện nhổ răng tại Navii: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH. 

nho-rang-co-duoc-bao-hiem-khong-3
Nha khoa Navii liên kết với nhiều hãng bảo hiểm lớn

Quy trình nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii như sau:

  • Chuẩn bị những giấy tờ gồm có chứng minh thư và thẻ bảo hiểm đang sử dụng, hãy nhớ ăn thật no trước khi nhổ răng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất
  • Vào phòng khám, chuyển cho nhân viên lễ tân những giấy tờ đã chuẩn bị, nhân viên lễ tân sẽ giúp bạn liên hệ với công ty bảo hiểm và trao đổi những thông tin cần thiết
  • Gặp bác sĩ nha khoa và tiến hành quy trình nhổ răng như thường lệ
  • Thời gian bạn đang nhổ răng, lễ tân sẽ làm việc với bên bảo hiểm và giải quyết mọi thủ tục cho bạn, thực hiện chi trả ngay tại nha khoa.
  • Bạn nghỉ ngơi sau khi nhổ răng và lễ tân trao trả lại cho bạn những giấy tờ đã đưa, tư vấn thêm về một số lưu ý để chăm sóc vết thương tại nhà.
  • Hoàn tất quy trình, bạn sẽ trở về nhà luôn để nghỉ ngơi mà không cần đến công ty bảo hiểm như thông lệ bởi vì nhân viên lễ tân đã giúp bạn giải quyết mọi việc khi bạn đang thực hiện nhổ răng với bác sĩ.

3/ Lợi thế của việc nhổ răng bảo hiểm tại Navii so với bệnh viện

Ngoài việc nhổ răng có được bảo hiểm không, nhiều người cũng “đặt lên bàn cân so sánh” về việc thực hiện nhổ răng bảo hiểm ở bệnh viện với phòng khám tư nhân xem cái nào chất lượng và tiện lợi hơn. Hãy cũng Navii xét đến từng khía cạnh cụ thể:

Về chất lượng:

Có thể nói, chất lượng dịch vụ tại Nha khoa Navii ngang bằng với bệnh viện nhờ vào hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ nhổ răng hàng đầu thế giới và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Đây cũng chính là lý do tại sao Navii lại có thể liên kết được nhiều với các công ty bảo hiểm lớn đến vậy, ngay cả những “ông lớn khó tính” như Bảo Việt hay PVI cũng không ngoại lệ (Bảo Việt và PVI có tiêu chuẩn xét đối tác rất cao, các cơ sở khám chữa bệnh không đạt chuẩn và không nằm trong danh sách liên kết thì bệnh nhân khi đến khám sẽ không được thanh toán).

nho-rang-co-duoc-bao-hiem-khong-4
Nha khoa Navii luôn xếp trong TOP đầu về cơ sở vật chất và công nghệ nha khoa

Về thủ tục:

Như đã nói về phần thủ tục cũng như quy trình nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii, thủ tục không có gì ngoài việc bạn đưa cho nhân viên lễ tân thẻ bảo hiểm và chứng minh thư. 2 giấy tờ này cũng cần phải chuẩn bị khi đến bệnh viện nhưng bạn sẽ cần thêm giấy chuyển viện nếu muốn hưởng 80 – 100% chi phí dịch vụ. Trong trường hợp không có giấy chuyển viện, bạn chỉ có thể hưởng 40% chi phí dịch vụ. Chưa kể đến việc bạn sẽ phải chạy đi chạy lại giữa các phòng ban để lấy sổ, lấy giấy, nộp giấy…

Điều này sẽ khá bất tiện khi cơn đau răng đang hành hạ bạn!

Về thời gian:

Thời gian nhổ răng tại bệnh viện sẽ “tỉ lệ thuận” với phần thủ tục mà chúng tôi nói bên trên. Nếu xác định đến nhổ răng bảo hiểm tại bệnh viện, bạn sẽ phải dậy thật sớm để đến xếp hàng, chờ đợi qua các bước về mua sổ, làm thủ tục, các phòng khám khác nhau… Nếu xin nghỉ làm để đi nhổ răng trong tuần, lượng người khám ít hơn và có thể chỉ mất một buổi sáng để hoàn thành, tuy nhiên nếu bạn khám vào ngày cuối tuần, hãy cứ chuẩn bị tinh thần cho một ngày khá mệt mỏi ở bệnh viện.

Trong khi đó, nhổ răng tại Nha khoa Navii sẽ chỉ tốn của bạn khoảng 40  – 60 phút thực hiện thủ thuật và khoảng 30 phút theo dõi hậu phẫu. Toàn bộ thời gian này bạn không phải đôn đáo chạy khắp nơi mà chỉ cần ngồi (hoặc nằm) tại chỗ và nghe theo những hướng dẫn cũng như tư vấn của bác sĩ nha khoa.

nho-rang-co-duoc-bao-hiem-khong-5
Bạn sẽ chỉ cần từ 1 – 2 tiếng để nhổ răng tại Nha khoa Navii

Về phong cách phục vụ:

Không ít phản hồi tiêu cực về thái độ phục vụ của các lễ tân cũng như bác sĩ tại bệnh viện công, tuy nhiên cũng không thể trách được họ vì hàng ngày phải giải quyết thủ tục cũng như thăm khám cho hàng trăm bệnh nhân. Ngược lại đó, bạn sẽ luôn được trở thành một “thượng đế” thực sự khi thăm khám tại Nha khoa Navii bởi thái độ nhẹ nhàng, chuyên nghiệp của đội ngũ lễ tân và sự thoải mái, cởi mở của các bác sĩ. Dù ít hay nhiều thì điều này cũng giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái thực sự và là cách giải tỏa căng thẳng trước khi thực hiện nhổ răng.

Hi vọng bài viết đã giải đáp cho bạn những thắc mắc xung quanh việc nhổ răng có được bảo hiểm không. Mọi câu hỏi liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được chuyên viên tư vấn tại Nha khoa Navii giải đáp cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo