I. Răng số 8 là gì?

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn ( răng cối thứ 3 mọc trong cùng ) thường mọc ở tuổi trưởng thành 18 – 25 tuổi. Khi răng số 8 mọc thường gây viêm sưng nướu và thường không có tác dụng gi. Vì vậy, một số trường hợp bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ đi để tránh gây các biến chứng về răng miệng sau này.

co-nen-nho-rang-so-8
Có nên nhổ răng số 8 hay không?

II. Vậy có nên nhổ răng số 8 không?

Răng số 8 mọc lệch sẽ tiềm ẩn nhiều biến chứng và ảnh hưởng tới các răng liền kề trong khung hàm. Các triệu chứng thường thấy khi răng số 8 mọc lệch gây ra các triệu chứng như sưng nướu, đau buốt và cứng hàm bởi nó không đủ khoảng trống để mọc lên. Hơn nữa, vị trí mọc ở răng số 8 trong cùng nên rất dễ bị dính thức ăn. Đây là nguyên nhân dẫn đến tích tụ vi khuẩn gây sâu răng. Nếu không nhổ bỏ sớm có thể dẫn đến nhiễm trùng

Một số trường hợp khi răng số 8 mọc lệch sẽ đẩy những chiếc răng khác bị xô lệch đặc biệt là răng số 7 hoặc chân răng số 8 đâm sang răng số 7 gây sâu răng nặng hơn có thể gây mất răng. Trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ sớm để tránh gây ảnh hưởng tới các răng liền kề.

chup-x-quang-rang-so-8
Hình ảnh X Quang răng số 8

III. Nhổ răng số 8 có đau không?

Quy trình nhổ răng số 8 sẽ phức tạp hơn những răng khác, chính vì vậy mà nhiều người sẽ lo ngại cơn đau kéo dài khi nhổ.  Thực tế thì » nhổ răng số 8 có đau hay không còn phụ thuộc vào chuyên môn của bác sĩ và thiết bị hỗ trợ trong quá trình nhổ răng. Sau khi được thăm khám và » chụp X Quang răng, bác sĩ sẽ khoanh vùng vị trí và đưa ra phương pháp nhổ hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn » nha khoa uy tín để có thể yên tâm về chất lượng cũng như tay nghề của bác sĩ nhé. Ngoài ra bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề nhổ răng số 8 có đau hay không vì dưới sự hỗ trợ của máy móc và quy trình nhổ răng chuẩn xác thì việc nhổ răng số 8 hoàn toàn không đau.

nho-rang-so-8-co-dau-khong
Nhổ răng khôn số 8 có đau hay không?

IV. Địa chỉ nhổ răng số 8 tại Hà Nội

Việc nhổ răng khôn số 8 đòi hỏi sự chính xác và đúng kỹ thuật, vì vậy mà việc lựa chọn nha chất lượng tốt sẽ giúp bạn yên tâm và thoải mái hơn trong quá trình thăm khám và điều trị trước và sau khi nhổ răng số 8. Navii Dental Care được đánh giá cao với 20 năm trong lĩnh vực điều trị và thẩm mỹ răng miệng. Với tay nghề của bác sĩ cùng thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại, việc nhổ răng số 8 sẽ diễn ra nhanh chóng và không đau.

dia-chi-nho-rang-so-8-ha-noi
Navii Dental Care – Địa chỉ nhổ răng số 8 tại Hà Nội

Trên đây là giải đáp vấn đề bạn đang gặp phải về việc có nên nhổ răng số 8 không? Câu trả lời của nha khoa Navii là Có. Nếu đang cũng đang trong tình trạng mọc răng số 8 và có dấu hiệu sưng viêm thì nên đến ngay nha khoa để khám và được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất nhé.

Author: tran anh

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo