Đa số khách hàng khi tìm hiểu về giá nhổ răng số 8 đều luôn quan tâm đến sự chênh lệch giá giữa các nha khoa. Vậy nhổ răng số 8 giá bao nhiêu là hợp lý? Navii sẽ thông tin đến bạn trong bài viết sau đây.

1. Vì sao cần nhổ răng số 8?

Răng số 8, hay còn gọi là răng khôn, là răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Răng số 8 mọc trong giai đoạn 17 – 30 tuổi.

Đa số răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, hoặc mọc kẹt bởi xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó.

Việc mọc ở các tư thế không thuận lợi như trên khiến thức ăn dễ bị bám lại ở răng số 8. Trong khi răng số 8 nằm ở rất sâu bên trong, khiến cho việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, dẫn đến các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, viêm lợi,…

Ngoài ra, đa phần răng số 8 mọc lệch có chiều hướng đâm vào răng số 7 bên cạnh. Nếu để tình trạng này kéo dài, răng số 7 sẽ bị vỡ, lung lay, cuối cùng là rụng răng. Việc mất răng này không chỉ dừng lại ở đó, mà còn làm xô lệch hệ thống ăn nhai của cả hàm.

vi-sao-phai-nho-rang-so-8
Răng số 8 mọc lệch đâm hỏng răng hàm số 7 kế cận.

Nếu tình trạng viêm nhiễm do răng khôn kéo dài mà không khám hay can thiệp kịp thời sẽ gây phá hủy xương xung quanh chiếc răng này, điều tệ hại hơn là dễ làm xô cả hàm răng còn lại.

Vì những lý do trên, Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân cần nhổ răng số 8 trước khi nó gây ảnh hưởng đến những răng xung quanh.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào mọc răng khôn cũng được chỉ định nhổ. Trong trường hợp người bệnh có các triệu chứng như sưng đau, viêm nhẹ nhưng răng số 8 mọc thẳng, không gây biến chứng thì chỉ cần dùng thuốc kháng viêm, vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất diệt khuẩn là có thể giữ răng trên cung hàm.

nho-rang-so-8-moc-lech
Nhổ răng số 8 mọc lệch

2. Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu?

Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố lớn nhất là tình trạng mọc của răng khôn. Răng mọc càng phức tạp, càng gần ống thần kinh dưới thì chi phí nhổ bỏ càng cao.

Ngoài ra, mỗi nha khoa sẽ có các chính sách sách giá khác nhau dựa vào cơ sở vật chất, trang thiết bị họ trang bị tại phòng khám; cùng chất lượng của Đội ngũ Y bác sĩ, chăm sóc khách hàng, bảo hành,…

Tuy nhiên, mức giá dao động giữa các nha khoa thì không nhiều, chỉ từ 200,000 – 500,000đ /răng. Chi phí nhổ răng trong từng trường hợp sẽ dao động trong khoảng từ 1,000,000 – 5,000,000đ/ răng tùy thuộc vào độ khó của răng.

Vì vậy, bạn nên chọn các Bệnh viện Răng Hàm Mặt lớn, hoặc các Nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn sau khi nhổ răng khôn, và đảm bảo chân răng sẽ được lấy sạch không bị sót.

nho-rang-so-8-gia-bao-nhieu
Bạn nên chọn nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn trong và sau khi nhổ răng khôn.

3. Quy trình nhổ răng số 8

Bác sĩ cần khám răng miệng tổng quát, chụp phim X-quang để xác định rõ hướng mọc răng; đồng thời bạn cần thông báo cho Bác sĩ về tiền sử bệnh lý, thuốc đang sử dụng (nếu có) để đảm bảo bạn có đủ điều kiện nhổ răng số 8. Trong một số trường hợp như:

  • Bệnh nhân đang uống thuốc chống đông
  • Bệnh nhân mắc bệnh không kiểm soát tốt như tim mạch, huyết áp, máu khó đông,…
  • Phụ nữ có thai

Bác sĩ sẽ không thể thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn được.

Tại Navii Dental Care, QUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG SỐ 8 được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y Tế như sau:

Bước 1: Bạn súc miệng với dung dịch khử trùng chuyên dụng.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành gây tê tại khu vực nhổ giúp kiểm soát cơn đau xảy ra lúc nhổ răng. Các dụng cụ nhổ răng chuyên dụng sử dụng cho bạn đã được vô trùng hoàn toàn. Tại Navii chưa có tiền lệ thực hiện bất cứ dịch vụ điều trị nào nếu dụng cụ và thiết bị chưa được vô khuẩn. Bạn có thể xem thêm về hệ thống vô trùng của Navii tại đây.

Bước 3: Bác sĩ rạch nướu răng tại vị trí mọc răng khôn.

Bước 4: Bác sĩ dùng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng như kìm, nạy,… để lấy răng khôn ra. Đối với các trường hợp phức tạp, sẽ mài một ít xương mặt ngoài quanh cổ răng khôn, khoan chia cắt răng khôn thành từng phần rồi lấy ra.

gia-nho-rang-khon-bao-nhieu
Răng khôn được lấy ra nguyên vẹn vì mọc khá thuận lợi.
Bước 5: Dùng chỉ khâu lại đường rạch nướu vừa cắt. Bạn cắn bông gòn cầm máu trong 30 – 45 phút. Hoàn tất quá trình nhổ răng khôn.

Đặc biệt, khi nhổ răng khôn tại Navii Dental Care, bạn sẽ được miễn phí chụp X-quang 3D CT Cone beam cũng như chi phí khám và tư vấn.

4. Nhổ răng số 8 Miễn Phí với thẻ bảo hiểm

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, bạn còn có thể nhổ răng khôn miễn phí. Chi phí sẽ do công ty bảo hiểm của bạn thanh toán trực tiếp cho Navii.

Hy vọng bài viết Nhổ răng khôn số 8 giá bao nhiêu đã cung cấp thêm một số thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn chuẩn bị thật tốt trước khi nhổ bỏ chiếc răng này. Nếu còn thắc mắc nào khác xung quanh việc nhổ răng số 8, bạn có thể để lại bình luận phía dưới hoặc gọi điện đến Hotline 024.3747.8292 của Navii để được Bác sĩ tư vấn nhanh nhất nhé.

Cảm ơn bạn!

4.8/5 - (23 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo