Tham gia bảo hiểm sẽ mang lại cho bạn rất nhiều quyền lợi. Đặc biệt là trong nha khoa. Một vấn đề mà nhiều người luôn quan tâm đó là nhổ răng có được hưởng bảo hiểm không và trường hợp nào bảo hiểm sẽ chi trả khi nhổ răng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của bảo hiểm trong nha khoa. 

I. Các trường hợp áp dụng bảo hiểm trong nha khoa

Các trường hợp sau đây bạn sẽ được hưởng bảo hiểm y tế khi đi nhổ răng:

  • Răng sâu.
  • Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm, các vấn đề có liên quan đến răng số 8.
  • Các răng khác trong tình trạng bị mắc các bệnh lý về răng miệng như, viêm nhiễm, hoặc gặp các sự cố bắt buộc phải nhổ bỏ.

Bảo hiểm MIC có hỗ trợ lấy cao răng ?

nho-rang-bang-bao-hiem-y-te
Nhổ răng bảo hiểm y tế áp dụng cho những trường hợp nào?

Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp nhổ răng sẽ không được bảo hiểm như các trường hợp liên quan đến thẩm mỹ răng, nhổ răng thẩm mỹ, làm răng sứ.

Nên nếu bạn muốn nhổ răng bảo hiểm y tế, bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách bảo hiểm y tế của mình, để biết trường hợp của bạn có nhổ răng bảo hiểm y tế được không?

Nếu bạn buộc phải  nhổ răng khôn theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp bệnh lý, tức là răng khôn của bạn không thể khôi phục được dưới nhiều hình thức, hoặc nó gây ảnh hưởng xấu đến các răng lân cận, thậm chí làm ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của bạn thì bạn sẽ được quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí thăm khám và nhổ răng.

Ngược lại, nếu bạn nhổ răng khôn không theo chỉ định của bác sĩ thì bảo hiểm y tế sẽ không chi trả các khoản có liên quan đến việc thăm khám và nhổ răng của bạn.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn nhổ răng bảo hiểm y tế bạn nên nhổ theo chỉ định của bác sĩ, có như vậy quỹ bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn những chi phí liên quan đến việc khám răng và nhổ răng của bạn.

Điều kiện để khám răng được hưởng bảo hiểm?

II. Quy trình đăng ký nhổ răng bằng bảo hiểm

Để nhổ răng với bảo hiểm y tế, khi đi khám bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ như thẻ bảo hiểm y tế, CMTND, bằng lái xe…để xuất trình cho nhân viên y tế, nơi bạn thực hiện khám, điều trị và nhổ răng.

Trường hợp, bệnh nhân là trẻ em dưới 6 tuổi thì bạn chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm y tế.

Nhổ răng bằng bảo hiểm y tế
Nhổ răng bằng bảo hiểm y tế

Nên khi đi nhổ răng bạn cần phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế có ảnh, nếu chưa có ảnh bạn cần xuất trình thêm chứng minh thư nhân dân, hoặc giấy tờ có thể chứng minh được nhân thân của chính bạn.

III. Nhổ răng bảo hiểm tại nha khoa Navii Hà Nội

1. Giá thành tương đương

Giá các dịch vụ điều trị tại Navii không chênh lệch với các bệnh viên công, trong khi đó về sự tiện nghi, thoải mái cho bệnh nhân có thể coi là vượt trội.

Đối với nhiều dịch vụ phổ biến như nhổ răng khôn và điều trị tủy máy, được bệnh nhân đánh giá là rất hợp lý so với giá trị nhận được.

2.  Đội ngũ y bác sĩ

Nha khoa Navii sở hữu đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, tốt nghiệp xuất sắc cả trong nước và nước ngoài.

Tất cả các y bác sĩ đều làm việc thường trực tại phòng khám, luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân kể cả ngoài giờ làm việc và ngày nghỉ. Chúng tôi tự tin đem lại chất lượng điều trị chuẩn xác và kịp thời nhất, bệnh nhân luôn có thể cảm thấy yên tâm như khi vào viện.

3. Bảo hiểm

Chỉ trừ các trường hợp sử dụng bảo hiểm y tế của nhà nước, hiện nay nha khoa Navii đang là đơn vị đi đầu ở Hà Nội về khám chữa bệnh theo bảo hiểm.

Trong danh sách liên kết khám bệnh của Navii, có đầy đủ sự hiện diện của các bảo hiểm lớn và hàng đầu Việt Nam như Bảo Việt, PVI, Vietinbank, BIC,… Trong đó, tiêu chuẩn xét bảo hiểm của Bảo Việt và PVI là rất khắt khe, các cơ sở khám chữa bệnh không đạt chuẩn và không nằm trong danh sách liên kết thì bệnh nhân khi đến khám sẽ không được thanh toán.

bao-hiem-nha-khoa-bic
Nhổ răng bảo hiểm BIC tại nha khoa Navii

4. Vượt trội về dịch vụ và cơ sở vật chất

Khám chữa bệnh tại Navii, bệnh nhân sẽ luôn được chào đón và phục vụ một cách nhiệt thành và trân trọng nhất. Tình trạng phải xếp hàng chờ lượt khám, không được y bác sĩ tận tình theo sát sẽ không là nỗi bận tâm thường trực của các bệnh nhân.

Trang thiết bị tại Navii luôn được đầu tư bài bản, cập nhật công nghệ liên tục từ các thương hiệu thiết bị y tế hàng đầu thế giới. Trong khi đó ở bệnh viện công thì trang thiết bị thường đã lâu năm và không được đầu tư đồng bộ.

5. Thuận tiện di chuyển

Hiện Navii có 2 cơ sở khám chữa bệnh tại 2 quận nội thành trung tâm của Hà Nội là quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Điều này giúp nhiều bệnh nhân có thể di chuyển tiện lợi đến nơi khám bệnh gần nhất.

Ngoài ra với hệ thống chụp ảnh X-quang ngay tại phòng khám, bệnh nhân đã không còn phải mất công di chuyển để chụp phim riêng ở bên ngoài.

6. Rất mạnh về vô khuẩn

Đây là thế mạnh luôn được chúng tôi đề cao khi quyết tâm theo đuổi điều trị nha khoa chuyên sâu. Một ca chữa bệnh thành công, không chỉ cần sự tư vấn và điều trị chuẩn xác của bác sĩ, không chỉ cần hệ thống thiết bị điều trị đầy đủ, mà còn cần một yếu tố hết sức quan trọng là vô khuẩn y tế.  

phong-vo-trung-navii-dental-care
Hệ thống vô trùng đảm bảo tuyệt đối cho các ca trồng răng implant

Phòng chống nhiễm trùng, lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân luôn luôn là yếu tố tiên quyết tại Navii nhắm đảm bảo an toàn và mọi rủi ro ngoài chuyên môn cho bệnh nhân.

Ngoài các vấn đề liên quan đến việc nhổ răng bằng bảo hiểm y tế, bạn không nên xem nhẹ việc địa chỉ nhổ răng có được hỗ trợ chính sách bảo hiểm y tế hay không?

Tùy vào từng hình thức tham gia bảo hiểm y tế bạn sẽ được hỗ trợ theo từng tuyến khác nhau. Chính vì vậy, bạn cũng cần biết địa chỉ nơi bạn nhổ răng có thuộc tuyến bảo hiểm y tế hỗ trợ chính sách hay không? để tránh tình trạng không được hưởng chính sách hỗ trợ bảo hiểm.

Đặc biệt, trong một số trường hợp nhổ răng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn như nhổ răng khôn. Bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được nhổ răng một cách an toàn chứ không nên quan tâm nhiều đến việc nhổ răng bằng bảo hiểm y tế hay không?

5/5 - (11 bình chọn)

Comments are closed.

Chat Facebook
Chat Zalo