Nhổ răng là một cuộc tiểu phẫu trong nha khoa, và đây là chỉ định gần như bắt buộc cho những trường hợp răng bạn bị hư hỏng quá nghiêm trọng, không thể chữa trị được, thậm chí nó còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Thế nhưng, nỗi lo nhổ răng có nguy hiểm không và nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo bệnh nhân. Dưới đây là một vài thông tin được các nha sĩ chia sẻ, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về nhổ răng cũng như có những biện pháp bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi nhổ răng có nguy hiểm không một cách chính xác từ các nha sĩ hàng đầu chia sẻ:

  1. Các trường hợp cần phải nhổ răng.
  2. Nhổ răng có nguy hiểm không?

1.Các Trường Hợp Cần Phải Nhổ Răng.

Việc nhổ bỏ đi một chiếc răng là điều mà hầu hết bệnh nhân và cả nha sĩ đều không mong muốn, thế nhưng có một số trường hợp bắt buộc phải nhổ răng để bảo vệ hàm răng chắc khỏe sau này. Điển hình như:

nhổ răng có nguy hiểm không
Nhổ răng có nguy hiểm không?
  • Sâu răng ở mức độ nặng, gây viêm tủy răng, vùng nướu xung quanh hoặc răng bị vỡ gần hết không thể phục hồi được nữa.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, gây ảnh hưởng xấu đến các răng xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các mảng bám thức ăn thừa bám vào răng, từ đó tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, viêm nướu…
  • Trường hợp không may bị tai nạn, răng bị lung lay mạnh, mẻ, vỡ quá lớn không thể áp dụng phương pháp chỉnh nha nào được.
  • Và khi cần nhổ bỏ bớt răng để tạo khoảng trống để thực hiện các hình thức chỉnh nha khác.

2.Nhổ Răng Có Nguy Hiểm Không?

Có nhiều bệnh nhân thường có tâm lý việc nhổ răng có nguy hiểm không và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, gây chảy máu, đau nhức, thậm chí còn có một số trường hợp bị biến chứng rất nguy hiểm trên cung hàm. Chính vì vậy, nếu thực hiện nhổ răng không chuẩn xác, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống gây nguy hiểm như:

nhổ răng có nguy hiểm không
Nhổ răng có nguy hiểm không?
  • Chảy máu không ngừng và kéo dài sau khi nhổ răng, khiến cho bệnh nhân bị mất máu nhiều và rất nguy hiểm  đến tính mạng.
  • Khi nhổ răng tại những cơ sở nha khoa không có uy tín, trước khi nhổ răng dụng cụ không được tiệt trùng, không vệ sinh răng miệng sạch sẽ cũng sẽ dẫn đến bạn bị nhiễm trùng sau khi nhổ răng.
  • Hoặc khi nhổ răng được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề còn non kém, làm sót chân răng khiến bạn có cảm giác đau nhức và viêm nhiễm nặng.
  • Hay đơn giản khi bạn nhổ răng, nhưng không được thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật vô tình sẽ làm xâm lấn vào hệ thần kinh, hoặc tác động không tốt đến các mô mềm trên hàm răng, gây đau nhức và một số tình huống nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng cũng như ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe toàn thân.

Trên đây chỉ là một trong những vô số tình huống không mong muốn khi bạn tiến hành nhổ răng tại các trung tâm nha khoa không có uy tín, cơ sở vật chất còn thấp.

Tuy nhiên, sẽ không xảy ra nguy hiểm gì nếu bạn tiến hành nhổ răng tại các trung tâm nha khoa uy tín, nhằm đảm bảo mang lại sự an toàn, cũng như sự an tâm cho chính bản thân mình.

Ngày nay, với công nghệ nha khoa hiện đại, việc nhổ răng sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng và an toàn, không gây bất kỳ nguy hiểm nào. Nên bạn không cần lo lắng rằng nhổ răng có nguy hiểm không? khi bạn được áp dụng những phương pháp  tiến tiến và kỹ thuật hiện đại nhất khi nhổ răng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo