Theo một số khảo sát thì cứ 10 người lại có 7 người gặp vấn đề về răng miệng. Một số vấn đề nhiều người gặp phải như: răng sứt mẻ, gãy vỡ, nhiễm màu, răng bị sâu…Phần lớn trong số này đều quan tâm đến việc bọc răng sứ: Bọc răng sứ có tốt không? Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

1. Ưu Điểm Của Bọc Răng Sứ.

Lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng bị khiếm khuyết: hô, vẩu, răng mọc lệch, sứt mẻ, nhiễm màu…

Răng sứ bền và đẹp tự nhiên: Răng sứ nhìn giống như răng thật và có độ bền cao gấp 3-5 lần so với răng thật. Tuổi thọ của răng sứ cao, trung bình khoảng 20-25 năm.

Phục hồi chức năng ăn nhai: Sau khi bọc răng sứ, bạn có thể thoải mái ăn những món ăn khoái khẩu mà không lo răng bị đau nhức, gãy vỡ.

bọc răng sứ giá bao nhiêu
Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

2. Quy Trình Làm Răng Sứ

bọc răng sứ giá bao nhiêu
Bọc răng sứ giá bao nhiêu?
  • Khám, chụp X-quang, lên phác đồ điều trị

Việc đầu tiên chuyên gia nha khoa sẽ làm là khám tổng thể tình trạng răng miệng của bạn. Dựa vào đó, phác đồ điều trị cụ thể sẽ được lên đảm bảo tính chính xác nhất.

  • Vệ sinh răng miệng

Trước khi bọc sứ, các bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng của bạn để đảm bảo các răng không còn mảng bám của thức ăn.

  • Gây tê và mài cùi

Kỹ thuật viên sẽ tiến hành gây tê vùng da cần bọc và mài răng. Việc mài ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng khách hàng.

  • Lấy dấu răng

Việc lấy dấu răng sẽ giúp thiết kế ra những chiếc răng phù hợp với từng khách hàng.

  • Gắn răng sứ

Ban đầu, răng sứ sẽ được gắn tạm thời để kiểm tra độ khít, hình dáng, màu răng và để khách hàng có thể kiểm tra được khả năng ăn nhai. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng thì sau 1 tuần sẽ quay lại phòng khám để gắn cố định.

3. Bảng Giá Bọc Răng Sứ

Bọc răng sứ giá bao nhiêu là câu hỏi rất nhiều bạn quan tâm. Tùy vào các loại sứ khác nhau mà giá thành bọc cũng sẽ có sự chênh lệch. Đây là bảng giá tham khảo tại Nha khoa Navii. Các bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn cụ thể.

bọc răng sứ giá bao nhiêu
Bọc răng sứ giá bao nhiêu?

4. Các Loại Bọc Răng Sứ

  • Chụp sứ Emax
  • Chụp sứ Ceramil
  • Chụp sứ Roland
  • Chụp sứ kim loại Cr-Co
  • Chụp sứ Titan
  • Chụp sứ kim loại Ni-cr.

5. Chăm Sóc Răng Sau Khi Bọc Sứ

  • Chải răng đúng cách

Sau khi ăn và trước khi đi ngủ, bạn nên chải răng sạch sẽ, tránh để mảng bám còn ở trên răng. Bạn cũng nên chú ý chải răng sứ ở đường hoàn tất và quanh cầu răng.

Khuyến khích các bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch đến cả các kẽ răng.

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Mặc dù chức năng ăn nhai của răng sứ giống như răng thật, thậm chí còn chịu lực tốt hơn nhưng độ dẻo dai lại không bằng răng thật. Do đó, sau khi bọc răng sứ khách hàng không nên ăn các loại đồ ăn quá cứng. Việc ăn đồ cứng quá nhiều có thể khiến cùi răng thật bị tổn thương, thậm chí là sứt, mẻ răng sứ. Khi nhai thức ăn, bạn nên nhai ở hai bên hàm.

  • Lấy cao răng và khám định kỳ 6 tháng/lần

Bạn nên lấy cao răng 6 tháng/lần để ngăn chặn việc hình thành mảng bám xung quanh răng. Các mảng bám này không chỉ khiến răng dễ bị xỉn màu mà còn khiến quá trình oxy hóa diễn ra mạnh khiến răng bị hư.

Bên cạnh đó, khách hàng sau khi bọc răng cũng nên tái khám 6 tháng/lần để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường nếu có.

Bài viết này của chúng tôi đã giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng như: Ưu điểm của việc bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Có những loại răng sứ nào? Nếu bạn còn băn khoăn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo