Hàm răng bị khiếm khuyết khiến bạn cảm thấy vô cùng tự ti và chán nản? Bạn đang có ý định bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng còn băn khoăn vì chưa hiểu hết dịch vụ này? Bạn lo lắng bọc răng sứ sẽ gây ra tai biến về sau? Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn đầy đủ thông tin về vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ.

Tham khảo bài viết dưới đây để có thể quyết định có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không:

  1. Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?
  2. Những trường hợp nên bọc răng sứ thẩm mỹ.
  3. Một số loại răng sứ thẩm mỹ chất lượng.
  4. Những lợi ích của việc bọc răng sứ thẩm mỹ.

1.Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ Là Gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp khôi phục một hay nhiều răng bị khiếm khuyết như: sứt mẻ, gãy vỡ, xỉn màu hay hô nhẹ…Những chiếc răng này sẽ được bọc bằng một lớp vỏ răng sứ đặc biệt. Lớp vỏ này có màu sắc giống với men răng thật, thiết kế rỗng để bọc lên cùi răng thật. Bọc răng sứ giúp khách hàng cải thiện vẻ đẹp của răng và chức năng ăn nhai của khuôn hàm.

bọc răng sứ thẩm mỹ
Bọc răng sứ giúp khách hàng cải thiện vẻ đẹp của răng.

2.Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ.

  • Răng mẻ gãy

Bọc răng sứ thẩm mỹ được coi là cứu cánh cho những người có răng bị mẻ, gãy. Khách hàng trong trường hợp này thường gặp khó khăn trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng và tự ti trong khi giao tiếp. Do đó, phần lớn khách hàng có răng bị mẻ gãy đều tiến hành bọc sứ.

  • Răng nhiễm màu

Nhiều người răng bị nhiễm màu do sử dụng nhiều thuốc kháng sinh hoặc do một số nguyên nhân khác. Nếu mức độ nhiễm màu nặng, không thể làm trắng bằng các phương pháp khác thì bọc sứ thẩm mỹ là phương án tối ưu dành cho bạn.

  • Răng bị sâu

Những chiếc răng bị sâu nặng thường phải hàn, trám nhiều lần khiến răng ngày càng yếu và mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp răng bị sâu nặng còn phải rút hết tủy. Trường hợp này, các bạn nên bọc răng sứ thẩm mỹ vừa giúp phục hình lại răng, vừa bảo vệ cùi răng thật.

  • Răng chết tủy

Khi bị chết tủy, răng trở nên rất giòn, dễ vỡ bởi nó đã mất đi nguồn nuôi dưỡng. Để tăng độ bền của răng, bạn nên bọc chúng bởi một lớp răng sứ bên ngoài.

2.Một Số Loại Răng Sứ Thẩm Mỹ Chất Lượng

bọc răng sứ thẩm mỹ
Một số loại bọc răng sứ thẩm mỹ chất lượng.

2.1.Răng sứ Titan

Phần khung sườn của loại răng này được chế tạo từ hợp kim Niken-Crom-Titan (chứa khoảng 6% chất Titanium), bên ngoài được phủ men sứ Ceramco 3. Mẫu răng này có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Độ bền cao, chịu lực tốt.
  • Quy trình bọc loại răng này tương đối đơn giản.
  • Không phải mài nhiều men răng.
  • Độ tương hợp sinh học tương đối cao.
  • Chi phí rẻ hơn loại răng sứ toàn sứ.

2.2.Răng sứ Cercon

Lớp sườn của răng sứ Cercon là Zirconia, vỏ bọc bên ngoài là lớp sứ kép Cercon. Loại răng này thuộc răng toàn sứ, không kim loại. Với cấu tạo đặc biệt này, răng sứ Cercon khắc phục được gần như hoàn toàn các nhược điểm của răng sứ kim loại như: độ thẩm mỹ thấp, dễ bị kích ứng…

2.3.Răng sứ Veneer

Loại răng sứ này có bề dày chỉ khoảng 0,5 mm. Chúng giúp khôi phục lớp men răng như răng thật và có thể hạn chế tối đa việc mài cùi răng.

3.Những Lợi Ích Của Việc Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ

bọc răng sứ thẩm mỹ
Những lợi ích của việc bọc răng sứ thẩm mỹ.
  • Lấy lại thẩm mỹ cho hàm răng

Sau khi bọc sứ xong, bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều và đẹp. Bạn có thể hoàn toàn tự tin với nụ cường rạng rỡ của mình.

  • Đảm bảo chức năng ăn nhai

Nhiều người do khiếm khuyết của răng nên gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Sau khi bọc răng sứ, răng costheer chịu được lực lớn (360Mpa đến 900Mpa, trong khi răng thường là 80Mpa đến 120Mpa) nên bạn có thể thoải mái ăn những món ăn yêu thích.

  • Cải thiện giọng nói

Thiếu răng hay khe hở ở răng lớn đều khiến giọng nói của bạn bị biến đổi. Bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ hỗ trợ giúp giọng của bạn trở về tone bình thường.

  • Độ bền cao

Tuổi thọ trung bình của răng sứ lên tới 15-25 năm.

  • Bảo tồn răng thật

Bọc răng sứ không chỉ giúp phục hình răng khiếm khuyết mà còn có tác dụng bảo tồn răng thật, tránh tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bọc răng sứ thẩm mỹ. Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tận tình.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo