Trồng răng Implant là gì? Đây là giải pháp thay thế răng đã mất tối ưu hiện nay, lấy lại diện mạo và khả năng ăn nhai cho người mất răng không khác gì răng thật.

Bài viết sau đây tổng hợp các câu hỏi thường gặp về trồng răng Implant. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp này trước khi quyết định có trồng răng hay không.

1. Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant còn được gọi là cấy ghép Implant. Đây là phương pháp thay thế răng đã mất bằng việc mô phỏng lại răng thật bằng răng Implant nhân tạo.

Răng Implant gồm có 3 phần:

  • Trụ Implant làm chân răng: Trụ được đặt vào dưới xương hàm.
  • Mão răng sứ làm thân răng: Có hình dáng và chức năng như răng thật.
  • Khớp nối Abutment: Liên kết trụ Implant và răng sứ với nhau. 

cay-ghep-implant-la-gi

2. Ai có thể trồng răng Implant?

Trồng răng Implant có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng, từ mất răng đơn lẻ, mất một vài răng cho đến mất răng toàn hàm. Đặc biệt khi bạn không muốn sử dụng hàm giả tháo lắp vì ăn nhai và sinh hoạt khó khăn, hay không muốn làm cầu răng sứ vì e ngại mài đi các răng lân cận, thì trồng răng Implant là phương án khả thi nhất.

trong-rang-implant-la-gi
3 phương pháp phục hồi răng đã mất phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, việc đặt trụ Implant vào xương hàm đòi hỏi Bệnh nhân đáp ứng một số tiêu chí về sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát. Không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này. 

Dưới đây là những đối tượng không nên thực hiện trồng răng Implant:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường mất kiểm soát.
  • Khách hàng có viêm nhiễm đang tiến triển tại vùng dự định đặt Implant.

Với các trường hợp sau đây, Bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng cụ thể của Bệnh nhân để xem xét có đủ điều kiện trồng răng Implant hay phải tìm phương án điều trị khác.

  • Mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp,…
  • Nghiện rượu hoặc nghiện thuốc lá nặng
  • Đã xạ trị vùng xương hàm

3. So sánh trồng răng Implant, cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp

Ba phương pháp thay thế răng đã mất được sử dụng phổ biến hiện nay là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.

Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm nhất định, được thể hiện cụ thể qua bảng sau:

so-sanh-trong-rang-implant-va-ham-gia-thao-lap
Bảng so sánh hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.

4. Trồng răng Implant giá bao nhiêu tiền?

Vì những ưu điểm vượt trội hơn hẳn cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp, trồng răng Implant tốn nhiều chi phí để thực hiện hơn 2 phương án còn lại.

Trồng răng Implant bao nhiêu tiền phụ thuộc chủ yếu vào thương hiệu răng Implant được sử dụng và bảng giá riêng của từng nha khoa.

Thông thường, chi phí cấy ghép Implant đơn lẻ được tính bằng = (Giá dòng trụ Implant + mão răng sứ) x Số lượng răng cần làm + Chi phí nâng xoang ghép xương (nếu cần).

Giá trồng răng Implant đơn lẻ tại Navii dao động từ 23.500.000 – 35.250.000/răng tùy vào dòng trụ Implant mà bạn chọn. Giá trên đã bao gồm Mão răng sứ và khớp nối Abutment đi kèm. Giá trồng răng Implant toàn hàm All-on-4/6 dao động từ 235.000.000đ – 282.000.000đ/hàm. Chi phí này cũng đã bao gồm hàm răng tạm sau phẫu thuật và phục hình cố định cuối cùng.

Khi trồng răng tại Navii, Bệnh nhân không chỉ được chăm sóc bởi đội ngũ Bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về Implant như Ths.Bs Lê Thị Thái Hòa, mà còn nhận được sự hỗ trợ tối ưu từ hệ thống máy móc công nghệ cao được nhập khẩu trực tiếp từ Đức và Mỹ, giúp quá trình trồng răng chuẩn xác và hạn chế tối đa tổn thương. 

Đặc biệt, với sự đầu tư kỹ lưỡng vào quy trình vô trùng dụng cụ và thiết bị y tế, Bệnh nhân khi đến trồng răng tại Navii sẽ được bảo vệ khỏi các nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm chéo vốn tiềm ẩn trong môi trường nha khoa.

phong-vo-trung-nha-khoa-4
Công tác vô trùng y tế luôn được Navii Dental Care chú trọng.

Navii không chỉ mang đến kết quả điều trị tích cực cho Bệnh nhân, mà còn nỗ lực “mua” nụ cười và sự hài lòng của họ về chất lượng dịch vụ, bằng các cách thể hiện xuất phát từ lương tâm nghề nghiệp của một cơ sở y tế:

  • Trước khi bắt tay vào điều trị, Bệnh nhân sẽ được Bác sĩ giải thích cặn kẽ từng bước trong quy trình trồng răng cũng như báo giá trọn gói. Trong và sau điều trị sẽ không phát sinh thêm chi phí. Nếu có, Phòng khám sẽ chịu trách nhiệm về phần phí phát sinh này.
  • Bệnh nhân được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%
  • Bệnh nhân có thể thanh toán chi phí điều trị bằng nhiều hình thức như: tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ ngân hàng.
  • Bệnh nhân được Miễn phí chụp phim Xquang 3D CT Conebeam. Được bảo hành trụ Implant vĩnh viễn. Được tặng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng thuận tiện hơn. Được Navii chăm sóc trọn đời, kiểm tra và vệ sinh răng miệng định kỳ miễn phí.
  • Bộ phận chăm sóc Khách hàng luôn thân thiện, niềm nở, nhanh chóng giải đáp mọi khúc mắc về dịch vụ. 

5. Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Tỷ lệ trồng răng Implant thành công là trên 95%. Như vậy, trồng răng Implant vẫn tiềm ẩn rủi ro nếu các yếu tố về an toàn không được đảm bảo. 

Bạn có thể đọc thêm về vấn đề trồng răng Implant có nguy hiểm không TẠI ĐÂY.

 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết Trồng răng Implant là gì đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về dịch vụ phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay này.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ cấy ghép Implant, hoặc để đặt lịch khám và tư vấn với Bác sĩ miễn phí, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo