Trồng răng Implant có hút thuốc được không là thắc mắc của số đông khách hàng, đặc biệt là với những người nghiện thuốc lâu năm mà không thể cai được. Vấn đề này sẽ được các bác sĩ trả lời chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

1/ Trồng răng implant có hút thuốc được không?

80% quyết định đến thành công của một ca cấy ghép implant là ở trình độ của bác sĩ nha khoa, công nghệ cũng như vật liệu cấy ghép răng. 20% còn lại chính là ở việc chăm sóc răng tại nhà của chính bản thân người bệnh. Nếu bạn không có chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách thì khả năng phát sinh biến chứng trồng răng là rất cao.

trong-rang-implant-co-hut-thuoc-duoc-khong-1
Trồng răng Implant có hút thuốc được không?

Việc trồng răng implant có hút thuốc được không cũng nằm trong nhóm 20% bên trên và về việc này, bác sĩ nha khoa khẳng định tuyệt đối không nên sử dụng thuốc lá cũng như tất cả các đồ uống, chất kích thích có hại khi mới trồng răng và chân răng chưa ổn định trong khoang hàm.

Bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau nếu vẫn tỏ ra “thân thiết” với những điếu thuốc mỗi ngày:

+ Chân răng bị trồi lên và dần dần bị đẩy ra ngoài. Đây chính là hiện tượng đào thải trụ răng và theo nghiên cứu thì những người hay hút thuốc sẽ làm tăng nguy cơ đào thải trụ răng lên 10% so với những người bình thường.

+ Nướu răng xung quanh khu vực cấy ghép răng bị sưng đỏ, nhiễm trùng thậm chí mưng mủ và đau nhức dữ dội.

+ Thời gian lành thương lâu hơn so với người bình thường, có thể kéo dài đến vài tháng và kết quả sau quá trình lành thương cũng không được như mong đợi.

+ Thân răng sứ trên trụ implant bị nhiễm màu chỉ sau khoảng 1 – 2 năm vì nhiễm khói thuốc lá và bạn sẽ sớm phải mất thêm chi phí thay lại mão răng sứ mới.

+ Mùi hôi miệng xuất hiện, ảnh hưởng lớn đến việc giao tiếp cũng như sinh hoạt hàng ngày của bạn.

trong-rang-implant-co-hut-thuoc-duoc-khong-2
Mùi hôi miệng cũng sẽ xuất hiện nếu bạn hút quá nhiều thuốc

Một loạt những rắc rối kể trên và kết hợp với đó là những ảnh hưởng về mặt sức khỏe chính là lý do bạn nên lập một kế hoạch chi tiết cho việc cai thuốc lá trước khi quyết định trồng răng!

2/ Một vài mẹo hạn chế “cơn thèm” thuốc lá sau khi trồng răng

Trồng răng implant có hút thuốc được không đã được khẳng định là KHÔNG, đồng thời bạn cũng biết rõ về những tác hại của thuốc lá. Tuy nhiên, không phải không có lý do khi chúng được xếp vào nhóm chất gây nghiện và để cai hoàn toàn thuốc lá chỉ trong một thời gian ngắn là điều không hề dễ dàng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm thiểu thói quen có hại này, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ mà chúng tôi gợi ý dưới đây:

Bổ sung nhân sâm trong bữa sáng

Dopamine là một trong những thành phần tạo nên nicotine (chất gây nghiện phổ biến trong thuốc lá) và thật đáng mừng khi mới đây, kết quả của các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra trong nhân sâm có chứa chất làm giảm tiết dopamine. Tuy tác dụng không được triệt để nhưng chúng cũng góp phần làm giảm bớt cơn thèm thuốc lá trong ngày của bạn nếu bữa sáng được bổ sung thêm chút nhân sâm.

trong-rang-implant-co-hut-thuoc-duoc-khong-3
Một chút nhân sâm sẽ giúp bạn giảm bớt cơn thèm thuốc lá

Bổ sung lượng nước lớn trong ngày

Hãy cứ chuẩn bị cho mình một ca nước lọc thật lớn với dung tích khoảng 2 lít – 2 lít rưỡi và uống dần trong ngày, bất cứ khi nào bạn khát hoặc cảm thấy thèm thuốc. Nước giúp đầu óc bạn tỉnh táo hơn và cũng khiến cơn thèm thuốc không còn ám ảnh bạn nữa. Có thể thay nước lọc bằng nước trái cây hoặc sữa đều được, ngoài ra bạn nên tránh nước chè đặc, bia, rượu, nước ngọt và cà phê trong giai đoạn này.

Để đầu óc “bận rộn”

Khi muốn quên đi một việc gì đó, người ta thường có xu hướng vận động chân tay, chơi thể thao… Tuy nhiên nếu bạn mới trồng răng thì những vận động mạnh không nên thực hiện, bạn có thể khiến đầu óc quên đi thuốc lá bằng một số sở thích khác như xem phim, đọc sách, chơi game hoặc tham gia một lớp học kỹ năng thú vị nào đó.

trong-rang-implant-co-hut-thuoc-duoc-khong-4
Hãy quên đi cơn thèm thuốc bằng những sở thích cá nhân của mình

Kết hợp giữa những mẹo nhỏ chúng tôi gợi ý với sự quyết tâm của bạn, chắc chắn thuốc lá sẽ không có cơ hội gây ra những biến chứng và làm ảnh hưởng đến kết quả trồng răng implant.

3/ Những lưu ý cần nhớ sau khi trồng răng implant

Ngoài việc trồng răng implant có hút thuốc được không, bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố liên quan đến việc vệ sinh răng miệng và ăn nhai khoa học để không làm ảnh hưởng đến vị trí trồng răng.

+ Bạn nên ăn no trước khi thực hiện dịch vụ vì sau khi gắn implant, bạn sẽ cần để khoang miệng “nghỉ ngơi” ít nhất 60 phút hoặc lâu hơn theo chỉ định của bác sĩ.

+ Những đồ ăn cứng, dai, nhiều mảnh vụn, nóng lạnh bất thường đều không nên đưa vào thực đơn hàng ngày vì chúng có thể gây áp lực lên vùng vết thương chưa lành hẳn và dẫn đến những biến chứng khó lường.

+ Thay vì chải răng trực tiếp ở vùng răng mới cấy ghép, bạn chỉ nên dùng gạc ướt để lau rửa tại vùng nướu và các răng bên cạnh.

+ Thực hiện uống thuốc theo đúng chải định của bác sĩ, không tự ý bỏ thuốc hoặc mua thêm thuốc uống khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

+ Trong trường hợp đau nhức vùng mới cấy ghép, bạn có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh ngoài má để giảm đau. Nếu cơn đau dữ dội đi kèm biểu hiện bất thường thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa thăm khám.

trong-rang-implant-co-hut-thuoc-duoc-khong-5
Đừng quên những cuộc thăm khám định kỳ tại nha khoa

Hi vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp một cách chi tiết về việc trồng răng implant có hút thuốc được không. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Navii qua số hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo