Câu hỏi: Chào bác sĩ, em đang tính đi nhổ chiếc răng khôn mọc lệch bên trái và có nghe qua về việc phải làm xét nghiệm máu. Không biết là tại sao nhổ răng khôn phải xét nghiệm máu ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này! (Hoàng Oanh)

Trả lời:

Chào Hoàng Oanh, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến Trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii, thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Tại sao nhổ răng khôn phải xét nghiệm máu?

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu trong nha khoa và yêu cầu khá cao về tay nghề bác sĩ cũng như quy trình nhổ răng bài bản. Một trong những thao tác trong quá trình nhổ răng khôn chính là xét nghiệm máu. Vậy tại sao nhổ răng khôn phải xét nghiệm máu?

tai-sao-nho-rang-khon-phai-xet-nghiem-mau-1
Tại sao nhổ răng khôn phải xét nghiệm máu?

Mục đích chính của việc xét nghiệm máu trước khi nhổ răng là để kiểm tra các hằng số sinh lý về máu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và không có bất cứ biến chứng phát sinh nào trong quá trình nhổ răng.

Vấn đề về quá trình đông máu hay số lượng tế bào máu tham gia vào quá trình lành thương được kiểm soát tốt nhất thông qua việc xét nghiệm máu này. Tuy nhiên, xét nghiệm máu không mang tính chất cố định như chụp Xquang hay nói cách khác, không phải trường hợp nào cũng cần phải xét nghiệm máu.

2/ Những trường hợp nào cần xét nghiệm máu khi nhổ răng khôn?

Bạn sẽ phải nắm rõ về tình trạng của bản thân và chủ động trao đổi với bác sĩ nha khoa ngay trong buổi thăm khám. Việc xét nghiệm máu sẽ được tiến hành nếu bạn thuộc trường hợp:

+ Những vết thương trước đây rất khó cầm máu, bị chảy máu trong thời gian dài dù chỉ với những vết thương rất nhỏ.

+ Thỉnh thoảng chảy máu cam không rõ nguyên nhân

+ Trong gia đình có người có tiền sử với bệnh máu khó đông

tai-sao-nho-rang-khon-phai-xet-nghiem-mau-2
Máu khó đông là một trong những trường hợp cần xét nghiệm máu

Hãy mô tả một cách chi tiết với bác sĩ nha khoa về những vấn đề này, bác sĩ sẽ là người trực tiếp đưa ra phác đồ điều trị và quyết định trường hợp của bạn có cần xét nghiệm máu hay không cũng như giải thích tại sao nhổ răng khôn cần phải xét nghiệm máu trong trường hợp của bạn.

3/ Quy trình nhổ răng khôn an toàn tại Nha khoa Navii

Tại Nha khoa Navii, nhổ răng khôn được thực hiện theo một quy trình chuẩn Bộ Y tế. Với mỗi trường hợp khác nhau, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị khác nhau, tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo các bước chung dưới đây:

Bước 1: Đón tiếp bệnh nhân

Mỗi bệnh nhân đến Navii đều được đón tiếp bởi đội ngũ lễ tân, hỏi sơ bộ về tình trạng răng miệng, dịch vụ muốn thực hiện và các thông tin liên quan đến bảo hiểm. Nha khoa Navii là một trong số ít các trung tâm nha khoa tại Hà Nội liên kết với bảo hiểm trong việc chi trả chi phí thăm khám và điều trị nha khoa và đây cũng chính là yếu tố đặc biệt giúp Navii tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Nhổ răng khôn là một trong những bảo hiểm liên kết tại Navii, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY

Bước 2: Chuẩn bị trước khi nhổ răng

Bước này chính là việc bác sĩ thực hiện thăm khám tổng quát khoang miệng, tình trạng sức khỏe và trao đổi với bệnh nhân về tiền sử bệnh lý của họ sau đó sẽ đưa ra quyết định có thực hiện xét nghiệm máu hay không.

tai-sao-nho-rang-khon-phai-xet-nghiem-mau-3
Bác sĩ trao đổi với khách hàng về tình trạng cụ thể

Trong trường hợp phải xét nghiệm máu: Bác sĩ thực hiện chụp Xquang cho bệnh nhân, sau đó liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Medlatec để họ đến lấy máu xét nghiệm. 

Trong trường hợp bệnh nhân bình thường và không cần xét nghiệm máu: Bác sĩ thực hiện chụp Xquang cho bệnh nhân sau đó sẽ thực hiện gây tê để chuẩn bị nhổ răng.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng

Nhổ răng khôn được thực hiện với công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại, bác sĩ sử dụng đầu máy siêu âm để di chuyển quanh vùng ổ răng cần nhổ, làm đứt hệ thống dây chằng nha chu và dùng kẹp để gắp răng ngoài. Sau khi nhổ răng hoàn tất, bác sĩ thực hiện khâu lại vết thương và hướng dẫn khách hàng ngậm bông gòn để cầm máu trong thời gian quy định.

tai-sao-nho-rang-khon-phai-xet-nghiem-mau-4
Nhổ răng được thực hiện với công nghệ hiện đại

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được vấn đề tại sao nhổ răng khôn phải xét nghiệm máu cũng như quy trình nhổ răng tiêu chuẩn tại Nha khoa Navii. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để nhận giải đáp trực tiếp từ chuyên viên tư vấn!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo