I. Có nên nhổ răng khôn bị đau?

Răng khôn bị đau có nên nhổ khị mà nhiều trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thường gây viêm sưng, ảnh hưởng tới các răng xung quanh. Vậy nên nhổ răng khôn khi nào là phù hợp nhất. Cùng Navii phân tích qua bài viết dưới đây:
Việc nhổ hay không sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng chiếc răng khôn và theo sự chị định của bác sĩ. Sau khi thăm khám tại nha khoa Navii, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng ngay lập tức hoặc áp dụng cách giảm đau, chống viêm sưng cho bạn rồi sau đó mới tiến hành nhổ răng. Các trường hợp đau răng khôn và phải nhổ sẽ xảy ra 2 trường hợp sau đây:
rang-khon-bi-dau-co-nen-nho
Có nên nhổ răng khôn khi đang bị đau và viêm sưng

II. Các trường hợp đau răng khôn

Tùy vào tình trạng răng mọc thẳng hay mọc lệch, mọc ngầm mà chiếc răng khôn của bạn có nên nhổ hay không.

1. Răng khôn mọc thẳng

Khi chiếc răng khôn của bạn mọc thẳng, điều này cũng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn bộ hàm răng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức răng như: viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng. Nếu ở mức độ nhẹ không ảnh hưởng gì quá nhiều đến sức khỏe thì không nhất thiết phải nhổ bỏ chúng. Còn nếu tần suất diễn ra thường xuyên thì bác sĩ sẽ tiến hành » nhổ răng khôn cho bạn.

truong-hop-rang-khon-moc-thang
trường hợp răng khôn mọc thằng

2. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Đối với những chiếc răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm này, việc nhổ răng khôn sẽ phải tiến hành càng sớm càng tốt để tránh gây ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng.

nho-rang-khon-moc-ngam-moc-lech-se-phai-nho-bo
Răng khôn mọc ngầm mọc lệch sẽ phải nhổ bỏ

III. Nên nhổ răng khôn khi nào tốt nhất?

Những chiếc răng khôn mọc thẳng không nhất thiết phải nhổ nếu chúng ta biết vệ sinh đúng cách, để tránh các mảng bám vào kẽ răng gây sưng viêm,… Còn đối những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp nhổ răng, tránh gây các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Vậy răng khôn bị đau có nên nhổ không còn tùy vào tình trạng sưng viêm nặng hay nhẹ. Tuy nhiên chúng ta không nên để tình trạng này diễn ra nhiều lần và cần phải có sự tư vấn của bác sĩ.  Khi răng khôn mọc được 2/3 là thời điểm phù hợp nhất để nhổ răng khôn:

Ở độ tuổi từ 18-25 tuổi: nếu có dấu hiệu mọc răng khôn bạn nên đến các trung tâm nha khoa để thăm khám, kiểm tra tiến trình mọc răng. Nếu xảy ra các biến chứng sẽ xử lý kịp thời tránh để tình trạng lâu ngày gây những hậu quả không đáng có.

Qua độ tuổi 35: việc nhổ bỏ chiếc răng khôn sẽ gây khó khăn do khung xương đã cứng chắc, quá trình lành vết thương cũng diễn ra lâu hơn.

Đối với bệnh nhân có tiền sử về bệnh tim mạch, tiểu đường cần được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra sức khỏe cần thiết trước khi thực hiện nhổ răng khôn

rang-khon-bi-dau-co-nen-nho-hay-khong
Thăm khám tình trạng răng khôn bị đau có nên nhổ hay không

IV. Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội

Đối với các trường hợp răng khôn bị đau, sưng viêm, bạn nên đế các cơ sở » nha khoa uy tín để được chuẩn đoán và điều trị sớm nhất. Đối với các trường hợp không thể bảo tồn được, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng khôn.  Quy trình nhổ răng tại Navii Dental Care diễn ra với 4 bước nhanh chóng:

  • Chụp X Quang và đưa ra giải pháp
  • Vệ sinh răng miệng, tiến hành gây tê nếu cần
  • Thực hiện việc nhổ răng
  • Kê đơn thuốc và dặn dò khách hàng sau khi nhổ

» Navii Dental Care đã xây dựng hệ thống vô trùng khép kín tân tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Điều này giúp đảm bảo vô khuẩn nha khoa 100% và phòng tránh lây nhiễm.

Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập về từ Đức và Mỹ, giúp việc khám và điều trị diễn ra thành công. Cụ thể, Navii Dental Care đang sở hữu máy nhổ răng siêu âm không đau hoạt động nhờ bước sóng siêu âm, hỗ trợ việc điều trị diễn ra dễ dàng hơn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo