Vì một vài nguyên do đặc biệt, nhiều người rơi vào tình trạng bị thiếu hoặc mất đi 1 hoặc nhiều chiếc răng.

Đó có thể là vì sâu răng nặng bắt buộc phải nhổ đi hoặc phổ biến hơn là ở người cao tuổi, khi tuổi càng cao, chân răng cũng vì thế mà yếu đi, sau đó là rụng dần.

Một vài người dần mất tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Trầm trọng hơn, điều này gây khó khăn trong việc ăn uống.

Để giải quyết tình trạng này, nhiều người thường lựa chọn biện pháp trồng lại răng, điển hình là phương pháp tháo lắp toàn hàm.

1. Phục hình tháo lắp toàn hàm là phương pháp như thế nào?

Răng Giả Tháo Lắp Giá Bao Nhiêu
Răng Giả Tháo Lắp Giá Bao Nhiêu

Tháo lắp toàn hàm là phương pháp phục hình răng dựa theo nguyên bản gốc của những chiếc răng đã mất. Đây là phương pháp khá tiết kiệm và truyền thống. Tuy nhiên hiệu quả đem lại vẫn luôn khiến nhiều người hài lòng.

Phương pháp phục hình tháo lắp răng này thích hợp với tất cả mọi người và phần đa thường được chỉ định cho người cao tuổi.

2. Có bao nhiêu loại hàm tháo lắp?

phuc-hinh-thao-lap-toan-ham
Răng Giả Tháo Lắp Giá Bao Nhiêu

Hàm tháo lắp được chia làm ba loại dựa trên các chất liệu làm hàm. Bao gồm: Hàm giả bằng nhựa, hàm giả bằng nhựa dẻo và hàm giả có khung kim loại. Nhiệm vụ của các hàm này là giúp cho răng trụ vững, đem lại vẻ thẩm mỹ cho toàn hàm.

3. Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp phục hình tháo lắp toàn hàm là gì?

Phục Hình Tháo Lắp Toàn Hàm
Ưu Điểm Làm Răng Giả Tháo Lắp Nhựa Dẻo

3.1. Ưu điểm:

Phương pháp tháo lắp toàn hàm có một ưu điểm không thể không nhắc tới chính là giá cả. Điều mà mọi người luôn quan tâm khi hỏi đến một vấn đề. So với những phương pháp khác như cố định hàm giả thì tháo lắp toàn hàm có chi phi tiết kiệm hơn hẳn. Bên cạnh đó, hàm tháo lắp đúng như tên gọi có thể dễ dàng lắp ráp, dễ dàng vệ sinh để lấy ra vụn thức ăn bám vào. 

Đồng thời phương pháp phục hình tháo lắp toàn hàm còn đem đến một vẻ đẹp thẩm mỹ, khiến người dùng tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp. Chuyện ăn uống cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

3.2. Nhược điểm:

Mặc dù phương pháp phục hình tháo lắp toàn hàm có rất nhiều ưu điểm, nhưng nhược điểm là không thể tránh khỏi. Ban đầu, người dùng hàm tháo lắp sẽ thấy khó chịu vì chưa quen, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm bớt. Tuy nhiên khi đã quen dần thì mọi hoạt động đều sẽ bình thường trở lại. Ăn uống hay giao tiếp sẽ không còn là trở ngại.

4. Quy trình phục hình tháo lắp toàn hàm như thế nào?

Để có thể tiến hành phục hình tháo lắp toàn hàm, bạn nên tuân thủ theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn để có thể xác định được tình trạng hiện tại và lựa chọn kiểu hàm phù hợp nhất với bạn.
  • Bước 2: Lấy dấu để chế tạo răng.
  • Bước 3: Tiến hành vệ sinh răng miệng.
  • Bước 4: Lắp hàm giả và hướng dẫn sử dụng.
  • Bước 5: Khám lại theo định kỳ cho tới lúc ổn định.

5. Địa chỉ phục hình tháo lắp toàn hàm uy tín

Navii Dental Care - Phòng khám nha khoa lớn nhất Quận Hoàn Kiếm
Nha Khoa Navii – Địa chỉ phục hình tháo lắp răng uy tín tại Hà Nội


Đối với việc tháo lắp toàn hàm, bạn nên lựa chọn đến với Nha Khoa Navii. Tại đây, chất lượng dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu. Thời gian bảo hành dài lâu và miễn phí các lần tái khám. Đồng thời, bạn sẽ có thể sở hữu một bộ hàm tháo lắp vừa ý, đẹp, bền và không hề gây trở ngại trong quá trình ăn uống.

Bài viết liên quan:

🔷 So Sánh Hàm Giả Tháo Lắp Và Implant All On 4 Cái Nào Tốt Hơn?

🔷 Làm Răng Giả Tháo Lắp Giá Bao Nhiêu Tiền?

🔷 Phương Pháp Niềng Răng Tháo Lắp Có Hiệu Quả Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo