Hàm răng của bạn không được đều đặc, vừa mắt và bạn đang có nhu cầu sử dụng những dịch vụ thẩm mỹ, chẳng hạn như sử dụng niềng răng tháo lắp. Tuy nhiên bạn còn nhiều vấn đề băn khoăn không biết rằng sử dụng niềng rằng tháo lắp có hiệu quả không?

Vậy chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho bài viết Phương Pháp Niềng Răng Tháo Lắp Có Hiệu Quả Không? này:

1.Một vài thông tin cơ bản về niềng răng tháo lắp

chỉnh nha tháo lắp
Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

Trước khi giải đáp thắc mắc của các bạn niềng răng tháo lắp có hiệu quả không thì ta cần tìm hiểu một vài thông tin cơ bản nhất về dụng cụ này. Niềng răng tháo nắp là sản phẩm được sử dụng với mục đích thay đổi hình dạng của hàm răng. Chỉnh nha tháo lắp trẻ em là hình thức chỉnh hình răng và hàm về vị trí như mong muốn bằng các khí cụ có thể tháo lắp được.Đây là một dụng cụ thường được dùng cho những người có hàm răng không đều, răng khấp khểnh, răng mọc chen chúc, răng thưa…

2.Dùng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?

Nhổ răng vào buổi chiều
Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết ta cần phân tích một vài yếu tố sau để trả lời cho câu hỏi niềng răng tháo lắp có hiệu quả không :

Độ tuổi sử dụng: Đối tượng sử dụng niềng răng là một yếu tốt quan trọng tạo lên tính hiệu quả của loại niềng răng này. Theo nghiên cứu, độ tuổi thích hợp nhất để sử dụng loại sản phẩm này sẽ từ 10 đến 14 tuổi vì trong lứa tuổi này cơ thể của trẻ nhỏ có nhiều biến đổi nên rất dễ thích nghi với những thay đổi từ yếu tố bên ngoài tác động vào. Ngược lại đối với những người có hàm răng đã phát triển đầy đủ thì sử dụng niềng răng tháo lắp sẽ không đem lại kết quả cao.

Phụ thuộc vào tình trạng vốn có của hàm răng: Tùy theo độ xấu của hàm răng mà độ hiệu quả, thời gian cần sử dụng cũng sẽ có sự thay đổi đáng kể ở từng người khau. Theo những bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm thì quãng thời gian sử dụng của một người có nhu cầu làm đẹp răng thường sẽ kéo dài từ khoảng 1 năm rưỡi tới 2 năm.

Bên cạnh đó, bạn cần hiểu rằng việc sử dụng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác chẳng hạn như cơ địa của từng người. Ngoài ra, những yếu tốt như chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của việc sử dụng. Vì vậy, nếu muốn sử dụng niềng răng tháo lắp một cách hiệu quả thì bạn cần phải chú ý tới một số điều sau đây

  • Tuyệt đối không sử dụng những đồ ăn dai, khó ăn trong quá trình sử dụng vì lúc này răng miệng của bạn khá nhạy cảm, việc dùng sức nhiều ở bộ phận này có thể gây méo mó, biến dạng niềng răng. Đồng thời chúng còn tạo ra cảm giác rất đau đớn. Bên cạnh đó, những đồ uống lạnh, đồ ăn quá cay, chua cũng cần phải hản chế.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Trong quá trình sử dụng niềng răng, bạn cần phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho răng phát triển, đặc biệt là canxi để răng không bị yếu.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng. Vì niềng răng tháo lắp rất dễ dàng để tháo ra nên việc vệ sinh răng miệng là cực kỳ đơn giản. Bạn cần nhớ tháo dụng cụ niềng răng và vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn để tránh việc thức ăn kẹt lại trong răng hay niềng răng sẽ gây mất vệ sinh, sâu răng…

Như vậy, hẳn các bạn đã thấy rằng, sử dụng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề, yếu tố chủ quan và khách quan. Bên cạnh những vấn đề về yếu tố thì chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện một lối sống lành mạnh, khoa học để có một quá trình điều trị, thẩm mỹ răng miệng đạt kết quả cao nhất. Để có câu trả lời chính xác nhất,Navii Dental Care để nhận được tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa ngay hôm nay.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo