Cách chữa móm nhẹ bằng phương pháp niềng răng chỉnh nha, nghe qua thì có vẻ như kỹ thuật này rất đơn giản.

Nhưng thực chất, niềng răng móm nhẹ lại là phương pháp tương đối phức tạp, đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức cũng như sự kiên trì, thì mới có thể đạt được kết quả như mong đợi.

1. Răng Móm Là Gì?

niềng răng móm nhẹ
1 ví dụ về răng móm nhẹ.

Răng móm là cụm từ dùng để nói về những người có sự phát triển kém hơn của hàm trên về kích thước so với hàm dưới.

Những người bị móm thường có hàm răng nhô ra phía ngoài. Dễ nhận biết nhất là khi cười phần hàm dưới sẽ bao lấy hàm trên, trong nha khoa họ thường dùng thuật ngữ chuyên ngành khớp cắn dạng III để nói về răng móm nhẹ.

🔷 Xem thêm: Những Điều Cần Biết Về Nâng Khớp Cắn Khi Niềng Răng

2. Nguyên Nhân Dẫn Đến Răng Móm Nhẹ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên răng móm nhưng có hai nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc răng của một người bị móm nhẹ. Chính là do răng và cấu tạo của xương hàm. Cụ thể:

niềng răng móm nhẹ
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới móm nhẹ. Nhưng chủ yếu là do răng và xương hàm.
  • Móm do răng: Đây là hiện tượng những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, làm cho hàm dưới chìa ra bên ngoài và ngược lại hàm trên mọc lệch vào phía bên trong. Làm cho nó trở nên rất mất thẩm mỹ cũng như có nhiều bất lợi cho người bị móm.
  • Móm do xương: Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự phát triển lệch của xương hàm. Ở nguyên nhân này có hai trường hợp thường gặp đó là xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hoặc xương hàm trên thì lại lệch vào bên trong dẫn đến tình trạng móm.

Thậm chí còn có trường hợp có những người bị móm nặng họ còn bị lệch cả xương hàm và răng hay có những tình trạng răng mọc không đúng vị trí.

Nhưng những người bị móm nhẹ thường gặp ở trường hợp đầu tiên chính vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về những cách chữa răng móm nhẹ khá hiện đại và  sớm mang lại hiệu quả ngày nay.

3. Niềng Răng Có Hết Móm Không?

niềng răng móm nhẹ
Niềng răng là phương pháp tối ưu nhất cho người bị móm nhẹ.

Việc niềng răng sẽ giúp bạn có một hàm răng đẹp như ý muốn, Tuy nhiên, bạn nên đến nha khoa Navii để thăm khám và xác định tình trạng móm của bạn là do đâu để bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp nhất cho răng của bạn. Ngoài ra, với sự phát triển của ngành y học ngày nay, có rất nhiều biện pháp nha khoa hiện đại giảm thiểu được nhiều chi phí cũng như biến chứng do phẫu thuật chỉnh hình, tiêu biểu nhất đó là biện pháp niềng răng móm nhẹ. Do vậy, bạn không nên quá lo lắng cho việc niềng răng có hết móm không? nữa nhé

🔷 Xem thêm: Niềng Răng Có Nhanh Không? Mất Bao Lâu Thì Xong?

Niềng răng móm nhẹ bằng phương pháp niềng răng mắc cài.

Phương pháp này có tác dụng rất tốt cho răng móm nhẹ. Nhưng nếu bạn chọn phương pháp này cũng dồng nghĩa với việc bạn cần phải có sự hợp tác chặt chẽ và tuân thủ yêu cầu tuyệt đối của bác sĩ nha khoa.

Niềng răng móm nhẹ được coi là biện pháp can thiệp sớm nhất, vì vậy nó được xem là phương pháp phù hợp với những người ở tuổi vị thành niên, trẻ tuổi.

Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu đối với những ai đã có sự phát triển toàn diện về xương, vì tuổi cao thì khó có thể phát huy hết được tác dụng.

Chính vì vậy, khi bạn lựa chọn niềng răng móm nhẹ lựa chọn phương pháp niềng răng cố định có mắc cài được thiết kế riêng, đặc biệt, có neo chặn xương.

nieng-rang-bao-nhieu-tien
Lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng bằng chỉnh nha

Niềng răng móm nhẹ bằng phương pháp niềng răng không mắc cài.

Nếu như trước đây, đa số những ca móm dù nặng hay nhẹ, bác sĩ nha khoa đều chỉ định dùng phương pháp niềng răng có mắc cài bằng kim loại.

Tuy nó cũng mang lại kết quả rất tố nhưng nó còn tồn đọng những nhược điểm khá lớn điển hình như: gây khó khăn cho người bệnh khi ăn uống, nói chuyện hay vệ sinh rất khó dẫn đến tình trạng viêm nướu nặng trong khoảng thời gian chữa móm nhẹ.

Để khắc phục những khuyết điểm đó, ngày nay với những phát kiến y khoa hiện đại thì đối với những ca móm nhẹ, bác sĩ sẽ chuyển sang niềng răng móm nhẹ bằng phương pháp niềng răng không mắc cài

Với phương pháp này bạn sẽ được sử dụng khay niềng có màu trong suốt, đồng thời bạn cũng không cần đến những khí cụ nha khoa kim loại truyền thống  hỗ trợ gây mất thẩm mỹ, thay vào đó những chiếc niềng răng không mắc cài giúp bạn tự tin giao tiếp khi đeo khay niềng vì ít khi người đối diện phát hiện ra bạn đang đeo khay niềng răng móm nhẹ.

Ngoài ra, khi chỉnh nha – niềng răng, vệ sinh thông thường bằng bàn chải thì răng miệng không thể sạch như răng bình thường được, các bác sĩ khuyên bạn nên dùng bàn chải chỉnh nhamáy tăm nước Procare vệ sinh răng miệng. Khi sử dụng dịch vụ niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt Invisalign tại Navii Dental Care, bạn sẽ được khuyến mãi một hoặc cả sản phẩm chỉnh nha kể trên.

2.7/5 - (3 bình chọn)

Comments are closed.

Chat Facebook
Chat Zalo