Niềng răng không mắc cài ( Hay còn gọi là niềng răng Invisalign ) có những ưu điểm gì nổi bật so với các loại dịch vụ niềng răng thông thường mà được nhiều người tin dùng và sử dụng để điều chỉnh hiện tượng răng hô đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do trong bài viết dưới đây nhé!

1. Niềng răng hô là gì?

nieng-rang-ho-giup-cai-thien-rang
Răng hô là tình trạng hàm trên và hàm dưới của răng không cân đối.

Răng hô là biểu hiện của răng hàm trên và hàm dưới phát triển không được cân đối, hoặc hàm trên nhô ra ngoài quá mức và bao trùm cả bên ngoài của răng hàm dưới và ngược lại.

Phương pháp để niềng răng hô bao gồm chỉnh nha mắc cài hoặc chỉnh nha Invisalign ( không mắc cài ) sẽ giúp các răng mọc hô chìa về vị trí đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn. Điều này sẽ giúp hàm răng trở nên đều đẹp hơn. Giúp bạn có hàm răng đẹp, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

2. Ưu điểm khi niềng răng hô không mắc cài

Kỹ thuật  so với kỹ thuật niềng răng thông thường khác như niềng răng mắc cài cố định kim loại, niềng răng mặt trong…có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như:

niềng răng hô không mắc cài
Khay niềng không mắc cài tiện lợi, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Niềng răng hô không mắc cài sử dụng các khay niềng răng trong suốt nên bạn có thể tự mình tháo ra lắp vào khay niềng răng một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải gặp bác sĩ, nếu không xảy ra điều gì xấu ngoài ý muốn.

Chính vì khay niềng có thể tự tháo ra lắp vào, nên bạn có thể vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng, ăn uống cũng thuận tiện hơn. Nên bạn có thể hạn chế được các bệnh lý về răng miệng.

Đặc điểm nổi trội hơn nữa đó chính là khay niềng được làm từ loại nhựa đặc biệt trong suốt, người ngoài rất khó nhận ra bạn đang đeo niềng răng. Vật liệu được nhập khẩu từ Mỹ nên rất an toàn trong suốt quá trình bạn sử dụng, thân thiện với môi trường và không gây kích ứng nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại mắc cài này.

3. Niềng răng hô không mắc cài mất bao lâu?

Cơ bản quy trình niềng răng hô không mắc cài cũng không khác các loại niềng răng thông thường cố định. Trước tiên, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn ra sao, bạn có gặp các bênh lý về răng miệng hay không? Nếu không bác sĩ sẽ lập kế hoạch thiết kế khay niềng cho bạn.

niềng răng hô không mắc cài
Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà thời gian niềng khác nhau.

Tiếp đó, trong suốt quá trình mang khay niềng các răng sẽ di chuyển một cách nhẹ nhàng từ khoảng 0,3 đến 0,6 mm. Thông thường với một ca niềng răng hô,  bạn sẽ mang khoảng từ 18 đến 36 khay niềng răng, tuy nhiên số khay niềng này còn tùy thuộc vào cấu trúc răng của bạn lêch lạc nhiều không.

Mỗi khay niềng răng chỉ sử dụng khoảng 2 tuần là bạn phải thay khay niềng răng mới để tăng thêm lực di chuyển của răng về vị trí theo kế hoạch đã đặt ra, đồng thời đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Hết thời gian mang niềng răng, bạn sẽ cảm nhận được các hàm ẳng sẽ được dịch chuyển một cách từ từ vào bên trong và hai hàm răng của bạn sẽ trở nên cân đối  dần hơn.

Thời gian điều trị niềng răng hô không mắc cài khoảng 12 đến 24 tháng, nhưng  thời gian điều trị ngắn hay dài còn phụ thuộc vào mức độ lệch lạc răng của từng người.

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn niềng răng vì răng bạn bị hô, bạn nên đến nha khoa Navii Dental Care để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể, cũng như mức chi phí và thời gian điều trị 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo