Niềng răng lộn xộn là giải pháp lý tưởng, giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin, duyên dáng cũng như lấy lại vẻ đẹp cho khuôn mặt bạn. Vậy niềng răng lộn xộn diễn ra như thế nào? Nó mang lại sự hoàn mỹ cho hàm răng của bạn ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Thế nào gọi là răng lộn xộn

rang-lon-xon-do-nhieu-nguyen-nhan-gay-nen
Răng lộn xộn do rất nhiều nguyên nhân gây nên.

Răng mọc lộn xộn do rất nhiều nguyên nhân gây ra như do xương quai hàm quá nhỏ hay xương hai hàm không bằng nhau, có những trường hợp hàm bị méo dẫn đến ảnh hưởng rất lớn đến răng hàm trên và răng hàm dưới, cũng như làm cho khuôn mặt bạn xấu đi rất nhiều.

Khi không may bạn sở hữu một hàm răng mọc lộn xộn, nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn, nhất là trong việc ăn nhai hàng ngày, và các vấn đề sinh hoạt đến răng miệng, nên rất dễ mắc một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi…

Có nhiều trường hợp do răng mọc lộn xộn quá nhiều, dẫn đến kéo căng hàm và cơ miệng nên nguy cơ gãy răng xảy ra rất lớn.

Ngoài ra, răng mọc lộn xộn còn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt của bạn, làm cho bạn cảm thấy không tự tin khi giao tiếp trong cuộc sống.

2. Những Phương Pháp Niềng Răng Lộn Xộn.

Để khắc phục tình trạng răng lộn xộn, nhiều người tìm đến phương pháp niềng răng lộn xộn với sự hỗ trợ đắc lực của các khi cụ nha khoa. Có rất nhiều phương pháp niềng răng lộn xộn như:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại khí cụ được làm bằng hợp chất kim loại không gỉ, có độ bền cao giúp bạn không lo bị gãy khi ăn. Nhưng nhược điểm của loại mắc cài kim loại này là nó hiện rất rõ trên răng nên nhiều người hơi e ngại khi sử dụng.
nieng-rang-lon-xon-khong-mac-cai-invisalign
Hàm răng hoàn hảo bằng niềng răng không mắc cài invisalign.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Loại mắc cài này được làm từ loại sứ cao cấp, có màu trong suốt, ít lộ hơn so với loại mắc cài kim loại.
  • Niềng răng lộn xộn bằng mắc cài tự buộc : Ở phương pháp này cơ bản không khác các phương pháp niềng răng khác là bao nhiêu. Tuy nhiên loại mắc cài này sẽ được thiết kế thêm phần nắp để giữ dây cung bên trong thay vì dùng dây chun. Chính vì vậy, độ ma sát giữa dây cung và mắc cài sẽ ít hơn, răng sẽ di chuyển một cách ổn định và nhanh hơn so với mắc cài thông thường.
  • Niềng răng lộn xộn bằng mắc cài mặt trong: Với phương pháp này giúp bạn che dấu đi mắc cài bằng cách gắn nó vào bên trong. Tuy nhiên, chính điều này sẽ làm bạn khó vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng được, không những thế còn mất rất nhiều thời gian.
  • Niềng răng trong suốt Invisalign: Với phương pháp niềng răng lộn xộn không mắc cài, đang được các bạn trẻ đặc biệt ưa thích, bởi khả năng vượt trội so với các phương pháp niềng răng khác. Bạn vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, vì bạn chỉ cần đeo khay niềng rất đơn giản, có màu trong suốt khiến người khác rất khó có thể nhận ra bạn dang đeo niềng.
hieu-qua-nieng-rang-lon-xon
Hiệu quả của niềng răng

Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn chỉ đeo khoảng 20 tiếng hơn thế bạn còn có thể tháo ra lắp vào khi ăn uống, vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng. Chính vì vậy, khi niềng răng lộn xộn với phương pháp này bạn sẽ có cảm giác rất thoải mái và nhanh chóng lấy lại nụ cười tự tin cho bạn.

Mỗi phương pháp niềng răng lộn xộn lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, cũng như có những mức phí khác nhau để cho bạn lựa chọn, thời gian đeo niềng thông thường sẽ kéo dài từ 12 đến 24 tháng, nên bạn không phải lo mất quá nhiều thời gian.

Thời gian mang niềng răng lộn xộn nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cảu từng người cụ thể, từng lứa tuổi cúng như cấu trúc hàm của từng người, tình trạng sức khỏe răng miệng của từng người ra sao. Bởi những yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ niềng răng của bạn. Để có thể đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất. bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín như Navii Dental Care để được tư vấn hỗ trợ và theo dõi liệu trình điều trị tốt nhất

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo