Niềng răng có cần nhổ răng không? Và không nhổ có được không là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn cải thiện hàm răng của mình. Đặc biệt ở những bạn có hàm răng khấp khểnh, các răng mọc chen chúc nhau nhìn rất mất thẩm mỹ, muốn làm niềng răng nhưng lại sợ đau. Thực chất, niềng răng có cần nhổ răng không? Nếu có thì trường hợp nào mới áp dụng nhổ răng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề nhổ răng khi niềng.

I. Niềng răng có phải nhổ răng không?

Trước khi giải đáp nỗi bận tâm của nhiều người: niềng răng có cần nhổ răng không? Bạn cần biết quy luật của việc niềng răng ra sao.

Niềng răng là sự nắn chỉnh, dịch chuyển các răng trên khung xương hàm về vị trí đẹp hơn. Chính vì thế, cần có khoảng trống giữa các răng thì mới có thể thực hiện được, và nhổ răng chính là tạo ra những khoảng trống đó.

Hầu hết, khi bạn tiến hành niềng răng đều phải nhổ răng, đặc biệt trong các trường hợp như răng mọc chen chúc, mọc quá dày, răng thừa, răng to, cung răng rộng hơn cung hàm…

Có thể nói khi niềng răng nhất định bạn phải nhổ răng để tạo khoảng trống, để di chuyển răng về vị trí bạn muốn, và làm hàm răng đều hơn, đẹp hơn, khuôn mặt thon gọn hơn.

Nói chung, tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà nha sĩ sẽ quyết định xem niềng răng có cần nhổ răng không.

II. Trường hợp niềng răng không phải nhổ răng

Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt trong câu hỏi niềng răng có cần nhổ răng không, khi niềng răng không nhất thiết phải nhổ răng.

1. Niềng răng cho trẻ em

Bởi đối tượng này xương hàm của trẻ vẫn còn mềm, cấu trúc răng chưa hoàn thiện nên có thể niềng răng trẻ em một cách dễ dàng. Nhưng nếu trong trường hợp cung hàm hẹp thì có thể nong rộng hàm phục vụ niềng răng. Và ở độ tuổi này nên hạn chế tối đa việc nhổ răng nhất có thể.

2. Răng có độ lớn trung bình

Trong trường hợp này bạn không cần nhổ răng mà chỉ cần cắt kẽ răng để cho răng dịch chuyển.

3. Khi Răng Thưa Và Không Đều

Khi răng bị thưa vô tình đã tạo ra những khoảng cách giữa các răng nên có thể di chuyển nên không cần nhổ răng trong trường hợp này. Bên cạnh đó, nếu bạn đã bị mất răng trước đó bạn cũng không cần nhổ răng để tạo khoảng trống, đặc biệt hơn ,khi bạn tiến hành niềng răng trong trường hợp này, việc di chuyển giữa các răng sẽ lấp đầy khoảng trống chiếc răng đã mất.

nieng-rang-khong-phai-nho-rang-neu-rang-thua
Với trường hợp răng thưa, niềng răng không cần phải nhổ răng

Bạn cũng không nên quá lo lắng nếu như khi niềng răng mà nha sĩ chỉ định bạn bắt buộc phải nhổ răng. Bởi phải trải qua kiểm tra kỹ càng thì nha sĩ mới quyết định là niềng răng có cần nhổ răng không và hơn nữa nhổ răng khi niềng răng sẽ không có hại và không gây ra tiêu xương như các trường hợp nhổ răng thông thường khác, vì khoảng trống của răng đã mất sẽ được lấp đầy khi các răng cận kê di chuyển vào.

Đa số các trường hợp răng không đều, răng mọc bị sô lệch, đổ xiên đều dẫn đến tình trạng lệch khớp cắn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào như vậy cũng phải nhổ răng, để xác định mức độ sai lệch nhiều hay ít bạn cần đi khám trực tiếp tại các cơ sở nha khoa có uy tín.

Để đo đạc bằng các thiết bị kiểm tra khớp cắn chuyên khoa. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể, nếu nhận thấy trường hợp của bạn không phải nhổ răng thì sẽ chỉ định không cần nhổ răng, cũng như sẽ tiến hành kiểm tra khớp cắn cho bạn.

Vì vậy, tùy thuộc vào từng tình trạng răng của mỗi người mà nha sĩ sẽ quyết định niềng răng có cần nhổ răng không.

III. Địa chỉ niềng răng uy tín ở Hà Nội

Nha khoa Navii là địa chỉ niềng răng thẩm mỹ lâu đời tại quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng – Hà Nội được nhiều người lựa chọn bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao đã từng thực hiện thành công nhiều ca chỉnh răng phức tạp cho bệnh nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây còn là cơ sở nha khoa tiên phong về thiết bị y tế và hệ thống phòng vô trùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu ở Việt Nam

nieng-rang-co-can-phai-nho-rang-khong
Niềng răng có cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống di chuyển cho răng

Thế mạnh niềng răng tại khoa Navii Hà Nội bao gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại
  • Niềng răng mắc cài sứ
  • Niềng răng mắc cài mặt lưỡi
  • Niềng răng trong suốt Invisalign
  • Niềng răng 6M duy nhất tại Nha khoa Navii

Để biết ưu điểm và mức giá niềng răng tại nha khoa Navii bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo