Nhổ răng khôn là một dịch vụ cơ bản trong nha khoa, thế nhưng rất nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại trước mỗi ca dịch vụ vì vấn đề biến chứng sau khi thực hiện. Điều mà hầu hết bệnh nhân mong muốn chính là một ca nhổ răng khôn an toàn theo đúng nghĩa và để có được điều này, ca nhổ răng khôn cần đáp ứng những tiêu chí nhất định. Vậy những tiêu chí đó là gì – hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây! 

1/ Nguyên tắc cơ bản để có một ca nhổ răng khôn an toàn

Trên thực tế đã từng xảy ra rất nhiều trường hợp gặp phải biến chứng sau khi nhổ răng, đây chính là lý do mà rất nhiều người sợ dịch vụ này, thậm chí còn chấp nhận chịu đựng những cơn đau do răng khôn gây ra để “trốn” nhổ răng.

nho-rang-khon-an-toan-1
Nhổ răng khôn có thực sự đáng sợ không?

Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn khi chúng mọc bất thường trong khoang miệng là thực sự cần thiết và cấp bách. Bạn không cần quá lo lắng đến vấn đề biến chứng vì một ca nhổ răng khôn an toàn chỉ cần đáp ứng những nguyên tắc cơ bản bên dưới đây:

Đảm bảo vấn đề vô khuẩn 

Nhổ răng khôn cần phải thực hiện dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để mở nướu, mở xương và việc này gây chảy máu khá nhiều. Nếu dụng cụ nha khoa và môi trường nha khoa không được vô khuẩn trước khi thực hiện thì việc nhiễm trùng máu hay lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm là việc không tránh khỏi.

Vấn đề vô khuẩn luôn cần đặt lên hàng đầu trong mỗi ca dịch vụ nha khoa, đặc biệt là nhổ răng khôn. Trước khi quyết định nhổ răng ở bất cứ phòng khám nào, bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận về phòng vô khuẩn và quy trình vô khuẩn của họ.

nho-rang-khon-an-toan-2
Vô khuẩn dụng cụ là yếu tố hàng đầu để đảm bảo nhổ răng khôn an toàn

Thao tác và tay nghề của bác sĩ 

Nhổ răng khôn có an toàn và hiệu quả hay không sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ hay máy móc, việc này 80% là do thao tác và tay nghề của bác sĩ nha khoa quyết định. Bạn đừng để bị các quảng cáo về công nghệ nhổ răng siêu âm hay công nghệ nhổ răng không đau “che mắt”.

Những công nghệ này sẽ chỉ là công cụ hỗ trợ trong những trường hợp cần thiết, mọi thao tác trong quy trình nhổ răng nhanh hay chậm, hiệu quả hay không hiệu quả đều là do bác sĩ quyết định.

Kiểm tra kỹ càng và chính xác 

Tưởng rằng yếu tố này không đáng nói nhưng thực chất, việc thăm khám, chụp x quang xác định hình thể răng khôn trước khi nhổ giúp việc nhổ răng diễn ra chính xác, rút ngắn thời gian thực hiện và lành thương.

Cùng với đó, việc chụp Xquang lại 1 lần nữa sau khi nhổ răng hoàn tất giúp kiểm tra lần cuối và đảm bảo không còn bất cứ mảnh răng nào còn sót lại trong khuôn hàm. Nhiều nha khoa chủ quan bỏ qua bước này và gây ra những rắc rối không nhỏ cho người bệnh nếu chân răng ở những vị trí khó tác động còn sót lại.

nho-rang-khon-an-toan-3
Chụp X quang kiểm tra lại ổ răng vừa mới nhổ, đảm bảo không sót chân răng

Ý thức chăm sóc vết thương của người bệnh

Yếu tố này thực sự quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định đến hiệu quả nhổ răng khôn. Bạn cần tuyệt đối nghe theo lời khuyên của các bác sĩ nha khoa về việc vệ sinh răng miệng, nghỉ ngơi và ăn uống đúng cách cho đến khi vết thương lành lại hoàn toàn.

Rất nhiều trường hợp dùng tay sờ vào vết thương, chọc vật nhọn vào vết thương, súc miệng quá mạnh, ăn nhai đồ cứng, lao động quá sức… khiến cho vết thương nhổ răng rơi vào tình trạng nhiễm trùng nặng, khó cầm máu, viêm ổ răng khô…

>> Tham khảo: Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn

nho-rang-khon-an-toan-4
Chăm sóc và nghỉ ngơi khoa học sau khi nhổ răng

2/ Tại sao nên nhổ răng khôn tại Nha khoa Navii?

Nha khoa Navii là một trong số ít những nha khoa hiện nay đáp ứng đầy đủ các nguyên tắc cơ bản cho một ca nhổ răng khôn an toàn, nổi bật nhất là yếu tố vô khuẩn.

Nhổ răng khôn được đánh giá là dịch vụ thế mạnh tại Nha khoa Navii nhờ vào những giá trị nổi bật:

+ Phòng vô trùng riêng biệt với đầy đủ các máy móc hiện đại nhất của Sirona – Hãng sản xuất các thiết bị Nha khoa hàng đầu thế giới

+ Quy trình vô khuẩn dụng cụ nha khoa chuẩn Quốc tế với đầy đủ các bước, tất cả được thực hiện ngay sau khi làm xong mỗi ca dịch vụ để đảm bảo tiệt trùng hoàn toàn. Sau đó dụng cụ được lưu trữ trong túi vô khuẩn và bảo quản trong tủ vô khuẩn chuyên dụng. Những dụng cụ dùng 1 lần được phân loại và vất bỏ.

nho-rang-khon-an-toan-5
Quy trình vô khuẩn chuẩn Quốc tế tại Nha khoa Navii

+ Các bác sĩ tại Nha khoa Navii đều có tay nghề vững vàng, giỏi chuyên môn đảm bảo thao tác nhổ răng chuyên nghiệp và nắm bắt được tâm lý khách hàng.

+ Hệ thống máy móc hiện đại và đặc biệt là máy siêu âm Piezotome sẵn sàng hỗ trợ trong những ca nhổ răng khôn phức tạp.

+ Toàn bộ quy trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi hay thủ tục rắc rối như nhổ răng trong bệnh viện.

+ Nha khoa Navii có liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm khác nhau, giúp bệnh nhân bớt đi những lo lắng liên quan đến vấn đề chi phí (nếu đang tham gia bảo hiểm).

nho-rang-khon-an-toan-6
Bảo đảm quyền lợi của khách hàng thông qua liên kết với 10 công ty bảo hiểm lớn

Tham khảo thêm về bảo hiểm nhổ răng khôn TẠI ĐÂY.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn an toàn. Mọi thắc mắc liên quan đến nha khoa, bạn có thể liên hệ theo hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo