Làm trắng răng là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người chọn những cách làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên thay vì đến nha khoa. Vậy bạn nên chọn những nguyên liệu nào, cách thực hiện ra sao và hiệu quả có được như mong muốn không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những vấn đề này. 

1/ Những cách làm trắng răng tại nhà phổ biến nhất

Thực phẩm là nguyên nhân làm xỉn màu răng nhưng nếu sử dụng một cách thông minh, một số thực phẩm và nguyên liệu lại có thể đem lại tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Những cách làm trắng răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên có một điểm chung là rất tiết kiệm và an toàn.

lam-trang-rang-tai-nha-1
Làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như thế nào?

Bạn có thể tham khảo những phương pháp sau:

+ Bánh mỳ cháy

Vô tình hay cố tình nướng cháy một mẩu bánh mỳ, bạn đã có một nguyên liệu tẩy trắng răng khá hiệu quả. Bạn chỉ cần cạo lớp chảy của bánh mỳ, nghiền thật nhỏ và lấy nguyên liệu này để bôi lên toàn bề mặt của răng, mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút hoặc trộn chung với kem đánh răng. Mỗi tuần nên thực hiện 2 – 3 lần để đạt hiệu quả mong muốn.

+ Vỏ chuối 

Nghe có vẻ hoang tưởng nhưng chính những vỏ chuối tưởng chừng chỉ để vất đi lại có thể giúp cải thiện màu răng của bạn. Ở mặt trong của vỏ chuối chín có chứa nhiều magie, mangan, kali… Các chất này không những giúp làm sạch bề mặt răng khỏi mảng bám ố vàng.

Bạn chỉ cần chà sát mặt bên trong của vỏ chuối vào thân răng cho đến khi vỏ chuối mỏng lại, đừng để vỏ chuối còn lại mỏng quá vì phần gần mặt bên ngoài có thể chưa nhiều nhựa chuối và gây tác dụng ngược. Đừng quên súc miệng lại thật sạch cho hết vụn của vỏ chuối bên trong khoang miệng ra ngoài.

lam-trang-rang-tai-nha-2
Vỏ chuối có chứa nhiều chất tẩy trắng răng

+ Dâu tây 

Loại quả mọng nước và có màu đỏ, tưởng chừng như đây nguyên nhân gây vàng răng nhưng ngược lại, chất axit malic trong dâu tây có thể giúp loại bỏ màu răng xấu xí hiệu quả. Bạn chỉ cần nhai kỹ một quả dâu tây chín hoặc nghiền nát chúng và trộn chung với 1 chút muối, chải đều lên thân răng là được.

+ Đường nâu

Đường nâu không chỉ có thể làm trắng răng, nguyên liệu này còn giúp loại bỏ các loại mảng bám cao răng hiệu quả. Bạn xúc một thìa đường nâu to, ngậm vào trong miệng và lấy lưỡi lia qua lia lại khắp các kẽ răng cho đến khi đường tan hết.

Bạn súc miệng lại thật sạch với nước sẽ thấy kha khá mảng bám cao răng trôi ra ngoài cùng với cặn đường mà màu răng cũng có sự thay đổi tích cực. Đây là phương pháp làm trắng răng tại nhà kết hợp lấy cao răng hiệu quả.

+ Nước vo gạo 

Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt và loại bỏ mụn đầu đen, nước vo gạo cũng có thể sử dụng để làm trắng răng hiệu quả. Bạn hãy giữ lại nước gạo ở lần vo thứ 2 (lần vo thứ nhất nước gạo sẽ chứa nhiều bụi bẩn), để nước vo gạo lắng đọng lại trong khoảng 10 phút, gạn phần nước trong bên trên đi và sử dụng phần nước gạo đặc bên dưới để bôi lên thân răng.

Hãy mát xa toàn bộ thân răng với nước gạo trong khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

lam-trang-rang-tai-nha-3
Nước vo gạo làm trắng răng khá hiệu quả

+ Baking soda

Rất nhiều sản phẩm làm trắng răng hóa học có sử dụng thành phần là baking soda, và trên thực tế thì bạn có thể sử dụng độc lập baking soda để thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần làm ẩm bàn chải, nhúng vào bột baking soda và chải đều lên bề mặt răng. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần để không làm kích ứng men răng.

+ Than hoạt tính

Trong thành phần của than hoạt tính có chứa chủ yếu là Carbon có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Bạn nên sử dụng than hoạt tính dạng viên bán trong hiệu thuốc để đảm bảo vệ sinh. Bạn nghiền mịn viên than, cho một chút nước thành hỗn hợp sệt và chải đều hỗn hợp lên thân răng.

Vì carbon có thể bào mòn nên bạn cũng chỉ nên sử dụng phương pháp này 1 lần/tuần và cân nhắc sử dụng với những trường hợp men răng yếu.

lam-trang-rang-tai-nha-4
Chỉ nên sử dụng than hoạt tính dạng viên bán trong hiệu thuốc

+ Giấm táo

Trong giấm táo có chứa một loại enzyme gọi là axit axetic có tác dụng làm trắng răng. Bạn có thể nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và chải trên khắp bề mặt răng, sau đó súc miệng lại với nước.

2/ Chuyên gia nha khoa nói gì về những phương pháp này?

Ths – Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii cho rằng: “Về cơ bản, những cách làm trắng răng tại nhà chỉ có thể đem lại hiệu quả trong những trường hợp nhiễm màu thực phẩm ở mức độ cực nhẹ. Thời gian tác động lâu nên bạn sẽ mất vài tháng, thậm chí vài năm mới có thể thấy được sự thay đổi màu răng đáng kể. Nếu dừng thực hiện thì màu răng sẽ quay trở về như ban đầu”.

lam-trang-rang-tai-nha-5
Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ chuyên môn tại Nha khoa Navii

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng phân tích rõ những yếu tố nguy cơ có thể xảy ra nếu thực hiện sai cách và không đảm bảo vệ sinh, cụ thể:

+ Thực phẩm bám lại trong khe răng không được làm sạch triệt để sẽ gây ra bệnh răng miệng, phổ biến nhất là sâu răng và viêm nướu

+ Lực tác động quá mạnh khiến men răng chịu tác động và gây mòn men răng

+ Các vùng mô mềm khác như nướu, lưỡi hay má trong đều có thể bị kích ứng trong quá trình thực hiện

+ Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn vô tình nuốt phải nguyên liệu tẩy trắng răng quá nhiều, nguy hiểm nhất là than hoạt tính và bánh mỳ cháy

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa như hiện nay thì việc tẩy trắng răng an toàn trong thời gian ngắn rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo phần bài viết bên dưới để có thêm gợi ý về phương pháp làm đẹp răng an toàn tại nha khoa.

3/ Đâu là giải pháp tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả nhất?

Những phương pháp làm trắng răng tại nhà tuy không quá phức tạp và tốn kém nhưng lại “lấy mất” khá nhiều thời gian của bạn, đồng thời không đem lại hiệu quả như mong muốn. Bạn nên lựa chọn các phương pháp an toàn với công nghệ hiện đại để thay đổi màu răng của mình.

lam-trang-rang-tai-nha-6
Zoom WhiteSpeed – Công nghệ tẩy trắng răng độc quyền tại Nha khoa Navii

Hiện nay, Nha khoa Navii đang ứng dụng công nghệ tẩy trắng răng Zoom WhiteSpeed. Công nghệ được chứng minh giúp làm răng trắng lên đến 08 tone màu trong khoảng 45 phút nhờ vào công nghệ ánh sáng LED tiên tiến chỉ có ở WhiteSpeed. Hệ thống này phát ra quang phổ ánh sáng tối ưu với cường độ lớn hơn 100% so với loại đèn tẩy trắng khác.

Quy trình tẩy trắng răng mạnh mẽ hơn nữa khi kết hợp với thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom, tạo nên hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin cho khách hàng. Một ca tẩy trắng răng tại nha khoa thường chỉ dao động khoảng 60 – 90 phút.

Bạn có thể tham khảo trực tiếp hình ảnh trước – sau của khách hàng sau khi tẩy trắng răng bằng công nghệ Zoom WhiteSpeed tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể
Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể
Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Nếu cần tư vấn cụ thể về hiệu quả thực tế của các cách làm trắng răng tại nhà hoặc đặt lịch tẩy trắng răng trực tiếp tại nha khoa, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo