Kinh nghiệm tẩy trắng răng từ A đến Z khoa học nhất là sự tổng hợp nhiều kinh nghiệm tẩy trắng răng hữu ích nhất giúp bạn chăm sóc răng miệng hiệu quả hơn.

Tẩy trắng răng không phải là dịch vụ ai cũng làm được và nên làm. Navii đã tổng hợp các kinh nghiệm tẩy trắng răng khoa học nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dịch vụ này trước khi quyết định có nên làm hay không.

1. Có nên tẩy trắng răng không?

Tẩy trắng răng có nên thực hiện hay không tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người.

1.1. Ai có thể tẩy trắng?

  • Răng là răng thật: Bản chất của việc tẩy trắng diễn ra ở men răng. Vì vậy, tẩy trắng sẽ không có tác dụng đối với răng giả, làm từ sứ hoặc kim loại.
  • Răng không bị hàn – trám bít: Răng đã bị hàn – trám sẽ không phản ứng với thuốc tẩy trắng, do vậy sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi.
  • Không mắc bệnh lý răng miệng: Khi đang mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,… bạn nên điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành tẩy trắng răng. Tẩy trắng trong khi bệnh lý chưa được điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
  • Răng bị xỉn màu: Các trường hợp răng bị vàng do tuổi tác, thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nước chè,… thì nên tẩy trắng để có hàm răng sáng hơn. Vệ sinh răng miệng hàng ngày và các phương pháp tự nhiên không thể giải quyết tình trạng ố vàng được.
rang-bi-xin-mau
Tẩy trắng răng giúp cải thiện hàm răng bị xỉn màu.

1.2. Ai không nên tẩy trắng?

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú: Thuốc tẩy trắng răng có thể ảnh hưởng đến thai nhi và em bé sau này.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi: Tẩy trắng quá sớm có thể khiến răng bị ê buốt và nhạy cảm. Nên tẩy trắng khi từ 18 tuổi trở lên – lúc này cấu trúc răng đã hoàn thiện, vững chắc.
  • Mắc bệnh răng miệng: Tẩy trắng khi đang mắc bệnh lý răng miệng có thể khiến vấn đề trầm trọng hơn.
  • Dùng răng giả, răng sứ tháo lắp: Thuốc tẩy chỉ có tác dụng với các mô răng thật; đối với răng giả thì không.

2. Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào?

Hỏi về kinh nghiệm tẩy trắng răng thì chúng ta cũng cần lưu ý tới phương pháp tẩy trắng răng.

Hiện nay có 2 cách phổ biến nhất là: tẩy trắng tại nhà & tẩy trắng răng tại phòng khám.

2.1. Tẩy trắng răng tại nhà

Kinh Nghiệm Tẩy Trắng Răng

Với tẩy trắng răng tại nhà, chúng ta sẽ mua thuốc + máng tẩy và thực hiện theo hướng dẫn của cơ sở y tế/ người bán. Mặc dù có thể tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại, hiệu quả mà phương pháp này mang lại không cao.

Bạn chỉ có thể làm trắng một phần bên ngoài bề mặt răng, thời gian răng trắng cũng chỉ kéo dài được từ 1 đến 2 tuần.

Do chính bạn là người thực hiện tẩy trắng cho mình, nên có thể gây ra một số hậu quả không mong muốn như: cho quá nhiều thuốc tẩy khiến thuốc dính vào lợi gây kích ứng, nồng độ thuốc quá liều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2.2. Tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa

Đây là phương pháp được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra kỹ càng trước khi tiến hành tẩy trắng răng. Thời gian tẩy trắng khá nhanh, dao động từ 1,5 – 2 tiếng và đem lại hiệu quả cao nhờ nồng đồ thuộc tẩy phù hợp.

Đặc biệt độ an toàn cao vì Bác sĩ có trình độ chuyên môn sẽ thực hiện cho bạn, có dụng cụ cách ly răng nướu riêng biệt giúp bạn tránh khỏi kích ứng và tổn thương.

kinh-nghiem-tay-trang-rang
Bác sĩ có chuyên môn sẽ thực hiện tẩy trắng răng cho bạn tại phòng khám.

Những lợi ích trên khiến phương pháp này có mức giá cao hơn tẩy trắng răng tại nhà.

3. Những lưu ý trước khi tẩy trắng răng

  • Bạn nênn biết trước các phản ứng có thể xảy ra trước và sau khi tẩy trắng để hoàn toàn chủ động trong suốt quá trình tẩy trắng của mình:
  • Tẩy trắng răng có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ: Thường 24h sau khi tẩy trắng sẽ xảy ra tình trạng ê buốt, khó chịu. Một số người có cảm giác buồn nôn vì mùi thuốc tẩy trắng.
  • Răng sau khi tẩy sẽ yếu hơn ban đầu một chút.
  • Kết quả tẩy trắng răng còn phù thuộc vào màu răng trước đó.
  • Nên chăm sóc tỉ mỉ để có được hàm răng đẹp sau khi đã tẩy trắng.
  • Một kinh nghiệm tẩy trắng răng bạn cần nhớ rõ là không nên tẩy trắng răng thường xuyên. Thuốc tẩy trắng sử dụng quá thường xuyên sẽ gây bào mòn men răng, thậm chí khiến hỏng răng.

4. Nên chọn địa chỉ uy tín để tẩy trắng răng

Để quá trình tẩy trắng răng đạt hiệu quả cao, mang đến sự an toàn tuyệt đối thì yêu cầu chúng ta cần tìm được địa chỉ uy tín. Đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao cùng với máy móc hiện đại, quy trình làm việc khoa học, vô trùng khép kín, thăm khám cẩn thận trước khi tiến hành tẩy trắng răng… sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn.

tay-trang-rang-o-dau
Tẩy trắng răng tại nha khoa uy tín giúp bạn có hàm răng trắng và khỏe mạnh.
Những thông tin bài viết đề cập và chia sẻ hy vọng đã giúp bạn bỏ túi được một số kinh nghiệm tẩy trắng răng trước khi quyết định.
Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến tẩy trắng răng, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Navii Dental Care để nhận được sự tư vấn tận tình bạn nhé.

🔷 Xem thêm: 

Tẩy Trắng Răng Duy Trì Được Bao Lâu?

Cần Kiêng Gì Sau Tẩy Trắng Răng?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo