Tẩy trắng răng cần kiêng gì sẽ giúp bạn biết được đâu là những điều mà mình cần kiêng sau khi tẩy trắng răng để quá trình chăm sóc răng miệng được tốt hơn.

Tẩy trắng răng cần kiêng gì để đạt hiệu quả cao nhất, để sở hữu một hàm răng trắng đẹp nhất chính là vấn đề được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Vậy thì những thông tin được chia sẻ từ bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thể trả lời được các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc răng sau khi tẩy trắng một cách chính xác và khoa học nhất. Cùng tham khảo ngay thôi nào.

Sau khi tẩy trắng răng nên làm gì?

Có nhiều những điều mà bạn cần phải làm sau khi tẩy trắng răng, tuy nhiên quan trọng nhất đó chính là cần phải kiêng ăn những thực phẩm như sau:

1.Cần kiêng dùng những thực phẩm có màu

miếng dán sứ veneer
Tẩy Trắng Răng Cần Kiêng Gì

Thực phẩm có màu ở đây mà bạn cần phải kiêng sau khi tẩy trắng răng không chỉ bao gồm màu hóa chất mà ngay cả thực phẩm có màu tự nhiên bạn cũng cần lưu ý trong việc tránh xa nó. Theo đó những loại thức uống như cafe, nước ngọt có màu hoặc nước trái cây cùng các loại gia vị như tương ớt, tương cà… bạn cũng cần phải tránh để chăm sóc răng sau tẩy trắng tốt hơn.

Ngoài ra bánh kẹo hoặc những loại trái cây có màu sậm bao gồm thanh long ruột đỏ, dâu tây hay dưa hấu… bạn cũng không nên dùng mà phải kiêng. Bởi lẽ thực phẩm có màu có thể sẽ lưu lại lượng màu trên răng của bạn mà khó có thể đánh sạch được khiến cho độ trắng của răng bị giảm ngay. Vậy nên tẩy trắng răng cần kiêng gì thì thực phẩm có màu chính là đáp án đầu tiên mà bạn cần tuân thủ.

Bên cạnh đó bí quyết cho bạn đó là sau này khi uống những thực phẩm có màu bạn cũng đừng nên quên dùng ống hút vì nó sẽ giúp hạn chế được việc màu tiếp xúc với răng. Đồng thời bạn cũng nên lưu ý đó là sau khi dùng xong thực phẩm có màu thì nên súc miệng ngay để loại bỏ kịp thời được lượng màu bám trên răng miệng hiệu quả hơn.

2.Cần kiêng đồ ăn quá chua hoặc quá ngọt

Trả lơi cho câu hỏi tẩy trắng răng cần kiêng gì thì đồ ăn quá chua hoặc quá ngọt sẽ là đáp án mà bạn cần tuân thủ. Bởi lẽ sau khi tẩy trắng thì răng của chúng ta vẫn còn hơi yếu. Lúc này nếu ăn thức ăn quá chua thì sẽ khiến cho axit trong các loại trái cây làm tổn hại cho men răng cũng như khiến tình trạng ê buốt, khó chịu xảy ra nhiều hơn. Ngoài ra đồ ăn quá ngọt bạn cũng nên hạn chế vì khi dùng lượng đường sẽ tấn công vào răng từ đó làm cho răng của bạn dễ sâu hơn rất nhiều.

3.Cần kiêng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh

dán sứ veneer có tốt không
Tẩy Trắng Răng Cần Kiêng Gì

Đáp án thứ ba mà bạn cần tuân thủ đối với câu hỏi tẩy trắng răng cần kiêng gì đó là đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Bởi vì như đã nói thì khi vừa tẩy trắng răng xong lúc này cả răng và nướu đều yếu nên việc dùng đồ ăn quá nóng hay quá lạnh đều dẫn đến gây hại cho nướu và men răng. Và về sau nghiêm trọng hơn là gây nên các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, chảy máu chân răng hay ê buốt…

4.Cần kiêng dùng son môi

Son môi chính là vật bất ly thân của nhiều bạn gái thế nhưng để đảm bảo vẻ đẹp cho hàm răng sau khi tẩy trắng các nàng cũng nên kiêng dùng son môi khoảng một tuần nhé. Bởi lẽ son môi có thể nhuộm màu răng của bạn ngay lập tức làm cho răng không thể trắng đẹp như lúc đầu được.

5.Cần kiêng hút thuốc

Cuối cùng tẩy trắng răng cần kiêng gì thì bạn đừng quên thủ phạm gây vàng răng thường gặp nhất là ở nam giới đó là thuốc lá. Đặc biệt sau khi tẩy trắng răng về thì khói thuốc lúc nay dễ gây vàng răng nhất. Thế nên bạn hãy tập thói quen bỏ thuốc để không gây ảnh hưởng đến độ trắng sáng của răng đồng thời bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

6.Lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà

Đối với những bạn áp dụng tẩy trắng răng tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên thì lưu ý cần phải kiêng trì thực hiện để đạt kết quả tốt. Đồng thời cũng cần phải kiêng ăn những thực phẩm như đã kể ở trên. Và quan trọng nhất đó là nên đi khám răng định kỳ tại phòng khám nha khoa để có thể kịp thời xử lý những tình trạng khác về răng miệng ngoài vấn đề tẩy trắng cho răng.

7.Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng

bọc răng sứ có bền không
Tẩy Trắng Răng Cần Kiêng Gì

Bên cạnh việc kiêng những thực phẩm đã kể trên thì để duy trì được hàm răng trắng đẹp bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề chăm sóc răng miệng dưới đây:

– Tuyệt đối không được dùng những bộ làm trắng răng tại nhà ít nhất là 4 tuần sau khi tẩy trắng bởi vì nó sẽ vượt ngưỡng chịu đựng của răng từ đó gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

– Hãy đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, uống nhiều nước, ăn nhiều rau và bổ sung đủ vitamin cũng như protein giúp răng luôn chắc khỏe.

– Cần chải răng ít nhất là 2 lần một ngày và sử dụng chỉ nha khoa ít nhất là 1 ngày 1 lần sau khi ăn.

– Cần khám răng định kỳ 6 đến 12 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tổng quá sức khỏe răng miệng và đánh giá màu răng.

Những thông tin chia sẻ mong rằng đã cung cấp đến bạn kiến thức hữu ích trong câu hỏi tẩy trắng răng cần kiêng gì. Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc hay câu hỏi khác liên quan đừng ngần ngại hãy gửi câu hỏi về cho Navii Dental Care để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ bác sĩ chuyên khoa, đội ngũ nhân viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng bạn nhé!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo