Kinh nghiệm chữa viêm nha chu sẽ mang đến những thông tin hữu ích đối với việc chữa viêm nha chu, từ đó giúp bạn sở hữu hàm răng khỏe và đẹp.

Kinh nghiệm chữa viêm nha sẽ giúp bạn biết được rằng mình nên làm gì trước, trong và sau khi chữa viêm nha chu để đạt hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian.

1. Viêm nha chu là gì?

viem-nha-chu
Hàm răng bị viêm nha chu.

Có nhiều người bị viêm nha chu nhưng không biết mình bị bệnh để tiến hành điều trị sớm. Hiểu về căn bệnh này và triệu chứng của nó là bước đầu tiên để chúng ta phòng và tránh căn bệnh này.

Viêm nha chu là tình trạng nhiễm khuẩn, bắt đầu từ nướu rồi lan dần xuống những mô nha chu ở bên dưới khiến cho nướu mất đi sự bám dính vào răng. Từ đó xương ổ răng của người bệnh bị tiêu hủy và tạo nên túi nha chu khiến răng suy yếu. Lúc này người bệnh sẽ giảm chức năng nhai và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Thông thường viêm nha chu sẽ xảy ra phổ biến với những người trung niên và cao tuổi.

Khi thấy các dấu hiệu sau, có thể bạn đã bị viêm nha chu và cần đi khám kịp thời:

– Răng và lợi bị sưng đau.

– Chân răng có mủ.

– Miệng hôi.

– Răng bị đen xám, ăn mòn và rất dễ vỡ hoặc lung lay…

Hiện nay, có các phương pháp trị viêm nha chu khác nhau tùy tình trạng cảu bệnh nhân, bao gồm: điều trị viêm nha chu khẩn cấp, điều trị viêm nha chu không phẫu thuật, điều trị viêm nha chu phẫu thuật và điều trị viêm nha chu duy trì.

Điều trị viêm nha chu sớm sẽ tránh được các biến chứng nguy hiểm về sau như răng lung lay, mất răng,…

2. Không được tự ý chữa viêm nha chu tại nhà

Nhiều người lầm tưởng rằng viêm nha chu là bệnh nhẹ và chúng ta có thể tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên, bệnh viêm nha chu cần được điều trị dứt điểm nhằm tránh được những hậu quả về sau của răng miệng. Tự chữa tại nhà có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn, bệnh tái đi tái lại nhiều lần và đặc biệt ảnh hưởng ăn nhai của chúng ta.

Chỉ khi nào người bệnh đi khám và được bác sĩ chỉ định thuốc uống điều trị tại nhà trong giai đoạn sớm thì chúng ta mới thực hiện theo.

3. Chọn phòng khám uy tín để trị dứt điểm viêm nha chu

nha-khoa-uy-tin-ha-noi
Điều trị viêm nha chu tại Navii Dental Care

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm một phòng khám nha khoa xung quanh nhà mình khoảng vài cây số. Cũng vì số lượng nha khoa không đi cùng chất lượng, nên việc truy tìm một phòng khám lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bạn nên lựa chọn các địa chỉ được nhiều người phản hồi tốt, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cũng như đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Việc lựa chọn phòng nha uy tín chính là chìa khóa để trị dứt điểm tình trạng viêm nha chu.

4. Chăm sóc răng miệng sau khi chữa viêm nha chu

chua-viem-nha-chu
Khách hàng đang được tư vấn về dịch vụ chữa viêm nha chu.

Sau khi đã chữa viêm nha chu tại các cơ sở y tế, bạn cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng đắn để không bị tái phát:

– Cần vệ sinh răng miệng đúng cách, làm sạch các mảng bám thức ăn trong kẽ răng.

– Cần tạo chế độ ăn uống hợp lý, không được ăn nhiều đồ ngọt ban đêm mà không đánh răng.

– Không nên ăn thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

– Không nên hút thuốc lá cũng như sử dụng nhiều loại chất uống có gas hay cafe, bia rượu…

Hy vọng với những kinh nghiệm chữa viêm nha chu trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức quan trọng đối với việc điều trị bệnh viêm nha chu cho mình. Chúc bạn điều trị thành công và sở hữu một hàm răng trắng khỏe!

Navii Dental Care – Nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm

42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo