Liệu hàn răng cửa bị sâu có đau không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi hàn răng cửa bị sâu có đau không:

  1. Hàn răng cửa bị sâu không hề đau.
  2. Quá trình hàn răng cửa bị sâu.
  3. Lưu ý khi hàn răng cửa bị sâu.

Câu hỏi:

Chào bác sĩ ! Cháu năm nay 19 tuổi, tình trạng răng cửa của cháu bị sâu, khi nhai trúng thức ăn thì rất đau chưa kể khi cười trông rất mất thẩm mỹ. Mấy ngày gần đây răng bị đau nhức hơn, dù cháu đã uống thuốc nhưng không thuyên giảm. Cháu đang có dự định đi hàn răng nhưng khá lo vì không biết hàn răng cửa bị sâu có đau không. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc này giúp cháu. Cháu cảm ơn rất nhiều!

(Hoàng An – Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng An!

Chúng tôi cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Hàn răng cửa bị sâu có đau không?”. Dưới đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi dành cho bạn.

Như cháu biết đấy, răng cửa bị sâu gây rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt, đặc biệt là việc nhai. Thậm chí, cháu có thể mất tập trung trong học tập, công việc vì những cơn đau kéo dài dai dẳng. Để chấm dứt tình trạng này, cháu nên sớm đi kiểm tra răng và hàn răng cửa bị sâu.

1. Hàn Răng Cửa Bị Sâu Không Hề Đau.

Nguyên nhân gây sâu răng cửa là do cấu trúc mỏng, nền răng yếu và do sự tác động của vi khuẩn. Khi đó, răng nhanh chóng bị xỉn màu, yếu đi trông thấy, thậm chí rất dễ gãy khi gặp tác động bên ngoài. Mặc dù không có chức năng nhai chính nhưng răng cửa là nơi cắt thức ăn, quan trọng nữa là thể hiện tính thẩm mỹ cho con người.

rang-cua-truoc-va-sau-khi-han
Răng cửa trước và sau khi hàn

Trên thực tế, trong các cách điều trị sâu răng hiện nay thì hàn – trám răng chính là giải pháp được đánh giá cao, hội tụ đủ các ưu điểm như: đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả cao. Răng cửa sau khi được hàn sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, phục hồi chức năng nhai, loại bỏ mầm mống gây sâu, tránh ảnh hưởng đến các chiếc răng khác.

Dù thực hiện khá đơn giản nhưng rất nhiều người cũng giống như bạn Hoàng An, lo sợ việc hàn răng sẽ gây đau nhức. Nhưng với công nghệ hiện đại, hàn răng cửa không gây đau đớn, bạn chỉ có cảm giác bị ê nhẹ. Trong trường hợp răng cửa của bạn bị sâu nhiều ảnh hưởng đến tủy, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê trước khi điều trị tủy.

2. Quá Trình Hàn Răng Cửa Bị Sâu.

Một trong những bước quan trọng khi hàn răng cửa bị sâu là nạo sạch những vết sâu và mô bệnh, tủy chết. Việc này có tác dụng loại bỏ và ngăn chặn khả năng phát triển trở lại của sâu răng.

han-rang-cua-bi-sau-bang-composite
Vật liệu hàn composite – hàn răng cửa bị sâu

Sau đó, nha sĩ sẽ đưa vật liệu hàn lên bề mặt của răng cửa, bít lại lỗ sâu, mô răng. Vật liệu hàn khá đa dạng như: fuji, amalgam, composite… Trong đó, vật liệu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là Composite. Ưu điểm của nó là tính thẩm mỹ cao, rất giống với màu răng thật, lành tính nhưng vẫn tồn tại nhược điểm là khả năng chịu lực không cao, thời gian tồn tại ngắn.

3. Lưu Ý Khi Hàn Răng Cửa Bị Sâu.

Đa phần mọi người không bị đau hay ê khi hàn răng cửa. Nhưng trong trường hợp răng bạn quá yếu hoặc do tay nghề bác sĩ còn non, chất lượng phòng khám không tốt thì kết quả xấu vẫn có thể xảy ra. Vì thế, bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên nghiệp để hàn răng cửa, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Gợi ý cho bạn là nha khoa Navii.vn – nơi sử dụng chất liệu hàn chính hãng, kĩ thuật hàn tiên tiến, công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị tiên tiến. Nhờ vào những yếu tố này mà việc hàn răng cửa bạn sẽ đạt kết quả ưng ý nhất.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn Hoàng An đã yên tâm hơn với việc hàn răng cửa. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: bảng giá hàn, trám răng tại Navii Dental Care để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo