Liệu hàn răng hàm sâu có tốn nhiều chi phí và thời gian không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây:

Sâu răng hàm là điều không ai mong muốn. Thế nhưng thật may mắn là các phương pháp hàn răng hàm sâu ra đời, giải quyết rắc rối ấy.

hàn răng hàm sâu
Sâu răng hàm là điều không ai mong muốn.

Như chúng ta đã biết, sâu răng hàm là kẻ thù khiến người bệnh “mất ăn mất ngủ”, đau nhức, sút kí và còn gây mất thẩm mỹ. Để điều trị răng sâu, có 2 biện pháp là bọc răng sứ và hàn răng. Trong đó, hàn răng được xem là lựa chọn an toàn, chi phí rẻ, cho hiệu quả cao. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người có chung thắc mắc hàn răng hàm sâu có tốn nhiều chi phí và thời gian không? Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết này.

1. Hàn Răng Hàm Sâu Có Tốn Nhiều Chi Phí Không?

Thực tế, hàn răng có tiêu tốn nhiều ngân sách hay không bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Theo đó, chi phí hàn răng hàm phụ thuộc vào vật liệu hàn trám, số răng, địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Nhưng có 1 điều chúng tôi có thể khẳng định với bạn là hàn răng có giá thành khá rẻ, phù hợp với cả những người có thu nhập thấp. Bởi, bản chất của hàn răng là bồi đắp thêm mô răng nhân tạo vào khoảng trống đã bị mất do sâu ăn.

2. Hàn Răng Hàm Sâu Có Tốn Thời Gian Không?

han-rang-ham-sau
Thời gian hàn răng phụ thuộc vào kỹ thuật hàn.

Thời gian hàn răng phụ thuộc vào kỹ thuật hàn mà các nha sĩ áp dụng. Hiện nay, có hai kỹ thuật hàn răng là trực tiếp và gián tiếp. Với kĩ thuật trực tiếp là hàn răng bằng composite hoặc Fuji, trong đó composite phổ biến hơn, cho kết quả thẩm mỹ tốt hơn. Nhưng khi vết sâu của răng hàm quá lớn, nha sĩ sẽ áp dụng hàn gián tiếp với Inlay/Onlay để  đảm bảo được hiệu quả cao nhất. Trường hợp này có mức giá cao nhất do kỹ thuật phức tạp, độ bền cao hơn hẳn.

Thời gian hàn răng hàm còn tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn như thế nào. Trong khi hàn răng trực tiếp mất tầm 15 – 20 phút thì hàn răng gián tiếp mất đến 2 buổi hẹn.

Khi điều trị răng hàm sâu,  trước tiên, nha sĩ sẽ nạo sạch các mô răng bị bệnh để ngăn chặn mầm mống gây sâu răng. Thao tác này không mất quá lâu thời gian, phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng và tay nghề của nha sĩ.

Tiếp đến, chất trám sẽ được đưa vào để tái tạo vùng khuyết mô của răng, rồi chiếu laser lên vật liệu trám. Quá trình này mất khoảng 5 phút.

3. Hàn Răng Hàm Sâu Ở Đâu Tốt Nhất?

Có một thực tế dễ nhận thấy là các trung tâm nha khoa mọc lên rất nhiều nhưng không phải nơi nào cũng có chất lượng đảm bảo. Thậm chí có không ít trung tâm với chất lượng kém khiến người bệnh sau khi hàn răng về bị đau nhức, kích ứng răng.

Xem tiêu chí của một trung tâm tốt cần có:

  • Kỹ thuật hàn hiện đại.
  • Hệ thống máy móc tiên tiến.
  • Đội ngũ nha sĩ giỏi.
  • Chất lượng dịch vụ tốt.
  • Chi phí tương xứng chất lượng.
nha-khoa-uy-tin
Địa chỉ nha khoa uy tín.

Và Navii Dental Care là địa chỉ có thể đáp ứng tất cả những yếu tố trên. Với kinh nghiệm, chuyên môn cùng sự tận tâm, chúng tôi đã giúp rất nhiều người hàn răng thành công, trả lại nụ cười tự tin, có sức khỏe răng tốt. Tất cả những ca hàn răng hàm sâu hay răng cửa đến với chúng tôi đều có kết quả tốt và phản hồi rất tích cực.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo