Cùng với mức sống tăng cao ngoài vấn đề thiết yếu hàng ngày thì vấn đề sức khỏe đặc biệt là sức khỏe răng miệng được rất nhiều người quan tâm. Lấy cao răng là thủ thuật được nhiều người sử dụng nhất vì đơn giản và mang lại thẩm mỹ, đảm bảo sức khỏe tối ưu cho răng miệng. Cùng với việc thực hiện nhiều người đặt ra câu hỏi lấy cao răng có được bảo hiểm y tế không?

Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết này để xem có giảm được chi phí từ bảo hiểm hay không nhé!

1. Có nên lấy cao răng không?

Lấy Cao Răng Có Được Bảo Hiểm không
Bác sĩ nha khoa Navii thăm khám tư vấn cho khách hàng sau khi chụp X quang răng

Cao răng là những mảng bám gây xỉn đen mất thẩm mỹ răng, lâu dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Nếu không loại bỏ các chất này sớm thì còn gây ra các bệnh khác về răng miệng như:

  • Gây các bệnh về nướu: Cao răng chính là “tổ” vi khuẩn chính gây ra các bệnh về nướu, xâm nhập vào các tổ chức quanh răng, dẫn tới viêm nhiễm, gây đau nhức dữ dội.
  • Gây các bệnh ở niêm mạc miệng: Vi khuẩn ở cao răng còn có thể gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng như lở loét hay hay các bệnh về họng như viêm họng, viêm amidan.
  • Là nguyên nhân chính gây ra hôi miệng: cao răng tích tụ sẽ gây ra hiện tượng hôi miệng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Tình trạng này nặng hay nhẹ là do lượng cao răng tích tụ nhiều hay ít.
  • Làm quá trình tiêu xương răng diễn ra nhanh hơn: Khi cao răng không được lấy thường xuyên sẽ đọng lại nhiều ở thân răng và gay ra phản ứng viêm. Từ phản ứng này, sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương ở răng làm cho lợi mất chỗ bám khiến cho răng càng ngày càng dài. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra hiện tượng viêm nha chu, chảy máu chân răng hay apxe ở lợi rất nguy hiểm.

Chính bởi cao răng mà gây ra những bệnh về răng miệng nghiêm trọng hơn vì thế nên lấy cao răng sớm và định kỳ.

🔷 Xem thêm: Một Số Điều Cần Biết Về Bảo Hiểm Khám Sức Khỏe Định Kỳ!

2. Lấy cao răng có được bảo hiểm y tế không?

lay-cao-rang-co-duoc-bao-hiem-khong
Bác sĩ khuyến cáo nên lấy cao răng định kỳ 1 năm từ 1 – 2 lần

Chỉ các thủ thuật nha khoa liên quan đến làm răng thẩm mỹ như trồng răng giả, chỉnh nha – niềng răng, bọc răng sứ,… thì không được chi trả bảo hiểm y tế còn các dịch vụ khác như điều trị viêm tủy, viêm nha chu, nhổ răng, hàn răng trám răng hay lấy cao răng thì đều được bảo hiểm y tế.

Vì việc lấy cao răng được bảo hiểm y tế nên bạn cần thực hiện định kỳ 1 năm từ 1 đến 2 lần. Nếu ai chưa mua bảo hiểm y tế thì nên mua để được hưởng những lợi ích từ bảo hiểm không chỉ ở vấn đề răng miệng mà còn là vấn đề sức khỏe nói chung.

nha-khoa-ha-noi
Navii Dental Care – Hệ thống nha khoa hàng đầu sử dụng bảo hiểm y tế

Nha khoa Navii Dental Care là hệ thống nha khoa hàng  đầu điều trị các bệnh về răng có sử dụng bảo hiểm y tế. Không chỉ vậy Navii còn tự hào là một trung tâm liên kết với 8 doanh nghiệp bảo hiểm lớn để đem lại sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng trong quá trình điều trị.

Khách hàng không còn phải băn khoăn lấy cao răng có được bảo hiểm không hay suy nghĩ về các vấn đề chi phí. 8 hãng bảo hiểm mà hệ thống nha khoa Navii Dental Care đồng hành cùng là: Bảo Việt, Bảo Minh, FTCclaims,  Insmart, BIC, PVI, VBI Care và Bảo An Khang. Đây đều là những hãng bảo hiểm lớn, uy tín và chất lượng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Khi khám răng bằng thẻ bảo hiểm bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hợp lệ: Thẻ Bảo hiểm, các giấy tờ cần thiết…
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu bản photo để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

🔷  Xem thêm: Sử Dụng Bảo Hiểm Y Tế Cạo Vôi Răng – Những Điều Cần Chú Ý!

Lấy cao răng có được bảo hiểm y tế không ? đây là câu hỏi mà khách hàng không cần phải suy nghĩ khi đến với hệ thống nha khoa của Navii Dental Care. Từ thông tin được chia sẻ ở bài viết mong rằng các bạn đã có thêm thông tin về việc điều trị lấy cao răng.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ chuyên môn Nguyễn Lương Hà, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo