Các cụ thường có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”.  Tuy nhiên, chỉ trắng và sạch có lẽ vẫn chưa đủ đối với thời đại rất cần thẩm mỹ như ngày nay, đặc biệt là răng hô, khấp khểnh… Do đó, rất nhiều người đã tìm đến niềng răng để chỉnh sửa cho đẹp hơn nhưng vẫn đắn đo vì không biết niềng răng có được bảo hiểm y tế không.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ được bảo hiểm y tế chi trả nói chung, và liệu niềng răng có được bảo hiểm y tế hay không.

1. Cùng tìm hiểu về bảo hiểm y tế và Răng – Hàm – Mặt

Bảo hiểm y tế là loại bảo hiểm do Nhà nước cấp, hỗ trợ người tham gia bảo hiểm một phần kinh phí theo quy định về quyền lợi của người đó. Sau khi đăng ký, người bệnh cần sử dụng thẻ bảo hiểm tại các bệnh viện công – đúng tuyến thì sẽ được hưởng các quyền lợi của bảo hiểm.

Hiện nay chưa có bảo hiểm riêng cho dịch vụ khám, chữa bệnh răng – hàm – mặt. Đây là phần quyền lợi bổ sung nằm trong bảo hiểm y tế mà nhiều người không biết. 

the-bao-hiem-y-te
Một số dịch vụ nha khoa được bảo hiểm y tế chi trả.

Người nào đăng ký bảo hiểm từ 5 năm trở lên sẽ được hưởng chế độ chi trả lên tới 80% từ bảo hiểm của Nhà nước. Do vậy, mỗi năm, lượng người đăng ký tham gia bảo hiểm y tế là rất đông, tuy nhiên đa số theo phong trào chứ không tìm hiểu rõ ràng nên vẫn không biết niềng răng có được bảo hiểm y tế hay không?

2. Vậy niềng răng có được bảo hiểm y tế hay không?

Bảo hiểm y tế ở nước ta do Nhà nước tổ chức và phát hành. Nhà nước có những điều khoản quy định rất rõ bảo hiểm sẽ chi trả cho những dịch vụ nào. Thông tin vắn tắt là:

  • Khám răng: đây là dịch vụ thăm khám sức khỏe nên bảo hiểm sẽ chi trả
  • Nhổ răng: cũng có thể được chi trả nếu bạn bị sâu răng, bạn có răng số tám mọc bị lệch, bạn bị viêm nhiễm miệng, răng lợi có bệnh hoặc những bệnh lý khác…
  • Hàn răng hoặc trám răng: cũng có thể được chi trả nếu như đó là chỉ định của bác sĩ hoặc có bệnh cần trám răng.

Như vậy, bảo hiểm y tế chỉ chi trả cho những dịch vụ liên quan tới sức khỏe là khám chữa bệnh và thuốc men. Còn niềng răng là nhu cầu của mỗi người về mặt thẩm mỹ, thế nên, bảo hiểm y tế sẽ không chi trả bất cứ khoản nào khi bạn muốn đi niềng răng.

Thông tin niềng răng có được bảo hiểm y tế là hoàn toàn sai.

nieng-rang-o-dau-tot
Niềng răng không nằm trong diện chi trả của BHYT.

3. Navii Dental Care – Địa chỉ chăm sóc sức khoẻ răng miệng hoàn hảo

Như vậy, niềng răng không nằm trong diện chi trả của bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện kinh tế khá eo hẹp nhưng vẫn muốn niềng răng, bạn vẫn hoàn toàn có thể niềng răng với chính sách trả góp tại Navii Dental Care. Với lộ trình thanh toán mỗi 3 – 6 – 12 tháng tùy bạn chọn, chi phí điều trị sẽ được chia nhỏ ra. Như vậy, bạn vẫn có hàm răng đều đẹp như mong muốn mà lại quá trình thanh toán lại không quá khó khăn.

Để kiểm tra tình trạng răng miệng của mình cũng như lên phác đồ điều trị phù hợp, bạn có thể đến trực tiếp Navii tại 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm hoặc 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn Miễn Phí nhé.

Để không phải chờ đợi, bạn nên gọi điện đặt lịch trước vào Hotline 024.3747.8292

🔹 Xem thêm: Niềng Răng Trả Góp Tại Navii Dental Care

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo